Phát thanh trực tiếp
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Kịch bản chương trình PTTT thứ 4 ngày 3/11

Phần mềm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19”

Những điều cần biết

Thưa Qv & các bạn! Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và Công văn số 4947/UBND-VX ngày 17/10/2021 của UBND tỉnh về việc Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, Trung tâm Tin học Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Trung tâm hành động bom mìn tỉnh đã xây dựng phần mềm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID19”. Để giúp QV & các bạn hiểu rõ hơn về phần mềm này, mời QV & các bạn cùng tìm hiểu trong chương trình PTTT ngày hôm nay.

Xin được giới thiệu khách mời sẽ tham gia chương trình:

Ông/bà… Sở TTTT tỉnh Quảng Trị

Trước tiên xin cảm ơn ông/bà đã nhận lời tham gia chương trình.

Nhạc cắt

Thưa QV& các bạn! Tại Quảng Trị, trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định hiện nay, Quảng Trị đang ở cấp độ 2, tương ứng với vùng vàng, có nguy cơ trung bình. Vì thế, cán bộ và người dân trong tỉnh phải nỗ lực, phấn đấu để kiềm chế, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, không để gia tăng ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, đảm bảo nới lỏng nhưng không buông lỏng. Ngành y tế phối hợp với các ngành cụ thể hóa các hoạt động tương ứng với cấp độ 2 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. Việc chuyển trạng thái phòng chống dịch bệnh COVID-19 bắt đầu thực hiện từ thứ Hai ngày 18/10/2021. Phóng sự sau đây sẽ cung cấp đến QV những thông tin về các cấp độ của dịch Covid 19 được quy định theo Nghị quyết 128.

Sáng nay 18.10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết đã gửi văn bản về các địa phương, sở ngành hướng dẫn tạm thời về cách ly, xét nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với cấp độ 2 (vùng vàng - nguy cơ trung bình).

Theo văn bản này, tất cả người đến từ vùng đỏ (cấp độ 4) phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 có hiệu lực trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm xét nghiệm khi vào tỉnh Quảng Trị. Đối với vùng cam (cấp 3) phải có xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ.

Về biện pháp cách ly, xét nghiệm đối với người di chuyển từ các địa phương khác và người nhập cảnh đến Quảng Trị. Đáng lưu ý, người về từ vùng xanh (cấp độ 1) thì không hạn chế đi lại, chỉ cần khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát ra vào tỉnh.

Người đến từ vùng vàng (cấp độ 2), nếu tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thì cũng chỉ tự theo dõi sức khỏe 14 ngày, báo cho cơ quan y tế địa phương nếu có các triệu chứng nghi ngờ, không bắt buộc xét nghiệm... Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin thì cách ly tại nhà 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo, xét nghiệm Covid-19 ngày đầu tiên và ngày thứ 7.

Đối với vùng cam (mức độ 3), người đã tiêm đủ liều vắc xin và khỏi bệnh thì cách ly tại nhà tối thiểu 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo, xét nghiệm Covid-19 ngày đầu và ngày thứ 7. Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin Covid-19, cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày, cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo, xét nghiệm Covid-19 ở khu cách ly và tại nhà.

Đối với vùng đỏ (mức độ 4), người đã tiêm đủ liều vắc xin cách ly tập trung 7 ngày và cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo, xét nghiệm Covid-19 ở khu cách ly và tại nhà. Người khỏi bệnh Covid-19 được cách ly tại nhà 14 ngày, xét nghiệm Covid-19 ngày đầu tiên, ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì cách ly tập trung 14 ngày, cách ly tại nhà 14 ngày tiếp theo, xét nghiệm Covid-19.

Vâng, thưa ông… vừa rồi là một sống thông tin liên quan đến các cấp độ được quy định trong Nghị quyết 28 của chính phủ. Vậy ông có thể cho biết tại Quảng Trị NQ 128 đã được triển khai thực hiện như thế nào?

Trả lời

Thưa ông, để chuyển sang trạng thái bình thường mới, chúng ta phải đẩy mạnh hơn nữa việc phòng chống dịch để đảm bảo an toàn. Vậy khi thực hiện NQ 128 chúng ta có gặp phải khó khăn gì không và Quảng Trị đã nỗ lực khắc phục như thế nào?

Trả lời

Như đã nói ở đầu chương trình thì để việc Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” thì tại Quảng Trị chúng ta Trung tâm Tin học Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Trung tâm hành động bom mìn tỉnh đã xây dựng phần mềm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID19”, ông có thể giới thiệu qua 1 chút về phần mềm này được không ạ?

Trả lời

Vậy phần mềm này sẽ hoạt động như thế nào và hiệu quả mang lại ra sao?

Trả lời

Thưa ông đến thời điểm này phần mềm này đã hoạt động như thế nào và đã có bao nhiêu % người dân tiếp cận được phần mềm này rồi?

Trả lời

Thưa ông, công tác tuyên truyền phần mềm “ Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19” được đẩy mạnh như thế nào?

Trả lời

Vâng, xin cảm ơn ông. Thưa Qv & các bạn! Như ông… Sở TTTT Phần mềm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” giúp người dân tìm kiếm, phát hiện các vấn đề liên quan đến dịch COVID-19 xung quanh mình hoặc tại một vị trí bất kỳ trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên do mới triển khai nên tỷ lệ người dân tiếp cận phần mềm này vẫn còn hạn chế. Tại các đơn vị, các doanh nghiệp cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để cán bộ, công nhân tiếp cận và truy cập vào phần mềm này, sau đây PV Thành Chung sẽ kết nối với…. để thông tin đến Qv tình hình triển khai phần mềm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19” tại… Mời ông… cùng Qv thính giả cùng nghe!

PV Thành Chung:

Vâng, kính thưa QV & các bạn! Hiện nay tôi đang có mặt tại…. ( doanh nghiệp)

Từ khi Quảng Trị bắt đầu chuyển sang trạng thái bình thường mới theo NQ 128 thì tại đây tình hình hoạt động sản xuất đã dần ổn định, không khí làm việc hết sức khẩn trương và các công nhân cũng đã chấp hành đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid 19.

          Thưa ông,…  xin ông cho biết khi dịch Covid 19 bùng phát mạnh tại Quảng Trị thì tình hình sản xuất của doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng như thế nào?

          Và khi QT chuyển sang trạng thái bình thường mới theo NQ 128 thì doanh nghiệp của ông đã thực hiện như thế nào?

          Vậy tâm tư cũng như nguyện vọng của người lao động ở đơn vị như thế nào?

          Về phía doanh nghiệp thì khi chuyển sang trạng thái bình thường mới thì doanh nghiệp có gặp phải khó khăn gì không?

          Hiện nay Quảng Trị đang triển khai phần mềm “ Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19” thì về phía doanh nghiệp… đã thực hiện như thế nào?

          Công tác tuyên truyền đến NLĐ ra sao?

          Ông đánh giá như thế nào về hiệu quả và những lợi ích mang lại của phần mềm này?

          Qua quá trình tuyên truyền và hướng dẫn đến người lao động, theo ông thì phần mềm này cần có sự điều chỉnh hay thay đổi như thế nào để phần mềm này hoạt động hiểu quả hơn và để NLĐ tiếp cận tốt hơn với phần mềm này?

          Xin cảm ơn ông. Và xin chuyển những ý kiến của ông… đến ông…. Sở TTTT.

          Thái Hiền: Vâng, xin cảm ơn anh Thành Chung và ông… Thưa ông, qua nghe những chia sẻ, đề xuất của ông… thì ông có ý kiến như thế nào?

          Trả lời

          Thưa ông, để phần mềm này tiếp cận nhiều hơn với người dân thì trong thời gian tới tỉnh Quảng Trị sẽ có những định hướng hay kế hoạch gì?

Trả lời

 

          Cùng với việc triển khai hiệu quả phần mềm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, để Quảng Trị thực hiện NQ 128 hiệu quả thì thời gian tới tỉnh Quảng Trị sẽ tập trung vào những hoạt động gì?

Trả lời

          Cuối cùng ông có thông tin, khuyến cáo gì muốn chia sẻ đến người dân?

          Xin cảm ơn ông với những chia sẻ vừa rồi.

          Quý vị và các bạn thân mến! Khi tiếp cận với phần mềm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, người dân có thể xem, tra cứu các thông tin Bệnh nhân COVID-19, các địa điểm cách ly tập trung, cơ sở xét nghiệm nhanh COVID-19, địa điểm tiêm chủng, khu vực phong tỏa, Bản đồ phân bố cấp độ dịch… Đây là những thông tin quan trọng giúp QV & các bạn đảm bảo an toàn cho bản thân, phòng tránh dịch Covid 19 hiệu quả. Chúng tôi xin nhắc lại để có thông tin cụ thể và chính xác về diễn biến, tình hình dịch Covid 19, QV & các bạn hãy truy cập vào phần mềm tại địa chỉ:  https://bandocovid.quangtri.gov.vn/ hoặc Truy cập ứng dụng “QUANGTRI IOC”.

Trân trọng cám ơn sự quan tâm, lắng nghe của Qv. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 28/10/2021 07:27 Lê Vĩnh Nhiên 28/10/2021 08:04
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà