Giai điệu quê hương
Danh mục
Giai điệu quê hương
NỘI DUNG

Chương trình Giai điệu Quê hương: 7.11.2021

Trích hát dân ca: Màu xanh ơn Đảng

PTV: Kính thưa Quý vị và các bạn! Mở đầu chương trình hôm nay, chúng tôi đang gửi tới Quý thính giả một trích đoạn bài dân ca: Màu xanh ơn Đảng qua giọng ca của chị Hà Thị Ngọc Lan- Hội viên Phân hội văn nghệ dân gian, Hội VHNT Quảng Trị.  Sinh ra và lớn lên tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh, vốn là người có năng khiếu hát dân ca từ thưở bé, bằng niềm đam mê và chất giọng ngọt ngào, Ngọc Lan được biết đến là một trong những người thể hiện rất hay các bài hát dân ca bằng chất liệu BTT.

Trích hát

MC: Thưa Quý vị và các bạn! Suốt nhiều năm gắn bó với dân ca, Hà Ngọc Lan đã mang về những giải thưởng lớn như: Huy chương vàng tổ khúc: Trăm sự tại ông năm 198; Gửi đảo quê hương năm 1999, Quê mẹ vào thu năm 2001; Đất chuyển mình theo lời Bác gọi năm 1999…Không chỉ là một người thể hiện các bài hát dân ca xúc động, Ngọc Lan hiện là một trong những người trẻ tuổi có thể viết lời mới cho các bài hát dân ca BTT. Chương trình Giai điệu quê hương tuần này, chúng ta hãy cùng gặp gỡ và trò chuyện với chị Hà Ngọc Lan.

Trích bài Nón trắng quê nhà

1/ Vâng! Chúng ta vừa đến với đoạn trích:Nón trắng quê nhà do Hà Ngọc Lan sáng tác và thể hiện.  Xin cảm ơn chị Hà Ngọc Lan đã tham gia cùng chương trình. Thưa chị, Trước tiến xin chị cho biết, chị đã đến với dân ca ntn ạ?

Chị Lan trả lời: 7p59s – nối tập hát 12 tuổi

Trích hát ru: 10p15s

2/! Xin cảm ơn một bài hát ru BTT rất hay do chị Ngọc Lan thể hiện.Thưa chị!  Vậy chị có thể chia sẽ điều gì khiến chị yêu mến làn điệu dân ca BTT như vậy?

3/ Lan trả lời: 4p26s

4/Và nếu như có sự So sánh dân ca với các vùng miền khác, theo chị dân ca BTT có gì đặc biệt ạ?

Chị Lan trả lời: 6p15s nối

5/ Thưa chị! Không chỉ là một người đam mê và hát dân ca rất hay mà chị còn là giáo viên mầm non. Những năm qua, Bộ Giáo đã có chủ trương đưa các tiết học dạy hát dân ca cho học sinh trong đó có các em ở độ tuổi mầm non. Vậy là một cô giáo chị nghĩ ntn về điều này?

Chị Lan trả lời: 14p50s

6/ Thưa chị Ngọc Lan, thời gian qua không chỉ hát hay dân ca mà chị còn đặt lời mới cho nhiều bài hát dân ca. Có thể kể đến một số tp tiêu biểu như: Vào hội sum vầy, Phong Bình khúc hát giao duyên, Đất nặng nghĩa tình, Quê hương vào hội, Lời ru của mẹ…Chị có thể chia sẽ một chút về điều này ạ?

Chị Lan trả lời: 20p33s

Trích 22p33s

7/Vậy dự định của chị trong thời gian tới ntn ạ?

Chị Lan trả lời: 25p12s

Trích hát: 13p35s

MC: Cảm ơn chị!

PTV: Chào cuối

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 01/11/2021 22:31 Lê Vĩnh Nhiên 04/11/2021 09:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà