AN TOÀN GIAO THÔNG
Danh mục
An toàn giao thông
NỘI DUNG

 

Kịch bản chương trình PTTT An toàn giao thông:

Phát thanh trực tiếp thứ 2 ngày 8-11:

Tăng cường công tác tuyên truyền về ATGT

MC: Kính chào Qv & các bạn!  Cảm ơn quý vị đã chọn nghe chương trình của Đài PTTH QT. Và tôi là Thái Hiền của An toàn giao thông sẽ đồng hành cùng quý vị trong 30 phút vào thứ 2 và thứu 6 hàng tuần. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trực tiếp trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp.

Thưa quý vị! Qua phân tích các vụ TNGT cho thấy, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông còn thấp chính là nguyên nhân gây ra phần lớn các vụ va chạm và TNGT. Trước thực trạng này, từ nhiều năm nay các cấp, ngành chức năng đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành về bảo đảm trật tự ATGT của người dân. Xung quanh nội dung này chúng tôi đã mời đến phòng thu Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT.

MC: Xin chào chị

Anh: Chào quý thính giả của chương trình An toàn giao thông

MC: Cảm ơn chị đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QTchị nghĩ sao về chủ đề này ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vâng! Và chúng ta sẽ còn gặp lại Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT trong phần sau của chương trình với chủ đề: Tăng cường công tác tuyên truyền ATGT trong ít phút nữa.  Còn bây giờ, chúng tôi xin dành ít phút để điểm lại một số tin tức an toàn giao thông đáng chú ý trong tuần qua.

                                                Nhạc cắt Tin tức giao thông 

Tin 1: Theo thống kê, toàn huyện Hải Lăng có gần 150 cây cầu dân sinh, trong đó có hàng chục cầu đang trong tình trạng xuống cấp, tạm bợ. Nguyên nhân là do nhiều cây cầu đã có “tuổi thọ” lên đến 30 - 40 năm, lưu lượng phương tiện tăng nhanh, tải trọng vượt thiết kế của cầu. Trong khi nguồn kinh phí của địa phương hạn chế nên việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa gặp nhiều khó khăn. Trước mắt, để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương, hằng năm, nhất là trước mùa mưa bão, tập trung khắc phục các điểm xung yếu của các cây cầu đã xuống cấp. Có giải pháp cụ thể trong việc quản lý, sử dụng cầu như ngăn chặn triệt để xe quá khổ, quá tải; tăng cường tuyên truyền để người dân cẩn trọng khi lưu thông qua cầu, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi, huy động nguồn lực, lồng ghép các chương trình, dự án để từng bước đầu tư nâng cấp các cây cầu đang bị hư hỏng nặng, phục vụ nhu cầu giao thương của người dân.

Tin 2: Ngày 3/11, tại sân bay Quốc tế Heathrow (London), Bamboo Airways phối hợp với Sân bay Heathrow tổ chức Lễ ký Biên bản hợp tác chiến lược giữa hai bên. Theo nội dung ký kết, hai bên cam kết xúc tiến hợp tác để đẩy mạnh việc khai thác thành công và hiệu quả các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, từ đó góp phần phát triển hoạt động trao đổi du khách và hàng hóa giữa 2 nước, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực hậu cần, vận chuyển hàng hóa và vận tải hàng không. Hai bên cũng cam kết sử dụng chéo dịch vụ và hỗ trợ lẫn nhau tối đa trong mọi dịch vụ, tiếp tục trao đổi, tìm hiểu để mở rộng mối quan hệ hợp tác song phương nhằm gia tăng sức mạnh và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.

 

Nhạc cắt Giao thông và cuộc sống

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Tăng cường công tác tuyên truyền ATGT với khách mời của chương trình là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT.

MC: Thưa chị, thời gian qua công tác tuyên truyền về ATGT được Phòng CSGT CA tỉnh QT thực hiện như thế nào ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vậy kết quả đưa lại ra sao thưa chị?  

Chị Hương trả lời:

MC: Cảm ơn Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và để quý vị có thể rõ hơn về hiệu quả từ công tác tuyên truyền về ATGT mời quý thính giả hãy cùng nghe một phóng sự sau đây:

Phóng sự: Hiệu quả từ công tác tuyên truyền ATGT

Từ đầu năm 2021 đến nay, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh được các lực lượng chức năng triển khai thực hiện có hiệu quả. Thời gian qua, Ban ATGT tỉnh xác định công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật luôn là một trong những giải pháp quan trọng để người tham gia giao thông nhận thức rõ trách nhiệm chấp hành pháp luật về giao thông. Qua đó, từ đầu năm đến nay, Ban ATGT tỉnh đã trực tiếp ban hành 1số  kế hoạch,hướng dẫn và  văn bản triển khai, đôn đốc, hướng dẫn, các cấp, các ngành thành viên, ban ATGT các huyện, thành phố thực hiện công tác tuyên truyền từ tỉnh đến cơ sở nhằm vận động người dân chấp hành, tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Trong quá trình triển khai đã có nhiều mô hình, biện pháp thực hiện mới, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, đơn vị. Cụ thể, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã kết hợp tuyên truyền tới các lái xe, chủ xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa và vận chuyển hành khách chấp hành đúng quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; phát tờ rơi tuyên truyền về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ… Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, kỹ năng lái xe an toàn đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên; tiếp tục xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trong toàn tỉnh; tổ chức các buổi hoạt động tuyên truyền, tọa đàm, đối thoại, nói chuyện và các diễn đàn về nguy cơ và hậu quả của TNGT với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia, đồng thời tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh ký cam kết không vi phạm quy định về an toàn giao thông…Ngoài ra, ban ATGT các huyện, thành phố đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tổ chức tuyên truyền về ATGT cho hàng chục nghìn lượt người dân, học sinh, sinh viên bằng nhiều hình thức như: qua các kênh mạng xã hội zalo, facebook, qua các cuộc thi vẽ tranh cổ động, diễu hành bằng xe máy, treo băng rôn, khẩu hiệu, hình ảnh trực quan, tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa… nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT.

Bên cạnh đó, là lực lượng nòng cốt trong bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) chú trọng tuyên truyền về ATGT. Phòng đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan xây dựng các  phóng sự,  tin bài, tuyên truyền ATGT đăng tải trên trang fanpage Cảnh sát giao thông Quảng Trị. Thông qua những biện pháp tuyên truyền thiết thực, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT. Nhờ đó tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh cũng được giữ vững. 

MC: Vâng! Vừa rồi là một phóng sự ngắn về những việc làm thiết thực trong công tác tuyên truyền về ATGT. Để có sự thực hiện đồng bộ trong công tác tuyên truyền thì rất cần sự phối hợp đồng bộ từ cơ sở. PV Thành Chung của chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với anh ... Ban ATGT huyện......trong công tác thực hiện tuyên truyền ATGT. Mời chị Hương và quý thính giả cùng nghe. Xin mười anh Thành Chung ạ!

Thành Chung: Xin chào quý thính giả của ATGT. Chào chị Thái Hiền và khách mời tại phòng thu ạ! Đứng cạnh tôi lúc này là anh.......đến từ Ban ATGT huyện...... Thưa anh!Thời gian qua, Ban ATGT huyện... đã thực hiện công tác tuyên truyền ATGT đến các tầng lớp nhân dân như thế nào ạ?

Anh trả lời:

Thành Chung: Vậy có khó khăn gì trong công tác tuyên truyền không thưa anh? Đặc biệt là năm nay khi mà tình hình dịch covid 19 đang phức tạp?

Anh trả lời: Nhiều hoạt động trực quan sinh động không được tổ chức ......

Thành Chung: Thời gian tới, Ban ATGT huyện có kế hoạch tuyên truyền như thế nào nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT của người dân?

Anh trả lời:

Thành Chung: Vậy để làm tốt công tác tuyên truyền về ATGT, Ban ATGT huyện có đề xuất, kiến nghị gì không ạ?

Anh trả lời:

Thành Chung: Vâng! Cảm ơn anh! Và xin được trở lại phòng thu với chị Thái Hiền cùng khách mời!

MC: Cảm ơn anh Thành Chunganh .... Xin được trở lại với khách mời là chị Hương. Chị Hương này, tôi được biết là Phòng CSGT CA tỉnh có một trang mạng xã hội với tên gọi CSGT QT. Đây cũng là một trong những cách tuyên truyền ATGT cực kỳ hiệu quả. Chị có thể chia sẻ thêm về cách tuyên truyền từ trang mạng xã hội này?

Chị Hương trả lời: Thành lập từ khi nào? Tiêu chí hoạt động? Hiệu quả mang lại?.....

MC: Vâng! Cảm ơn chị Hương với những thông tin rất thú vị về một hình thức tuyên truyền ATGT khá là hiện đại, nhanh nhạy, hợp thời. Thưa quý vị! để đảm bảo ATGT và giảm TNGT, một trong những nhiệm vụ quan trọng các địa phương cần làm là đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến luật giao thông tới mọi gia đình, mọi người dân, bên cạnh cách làm truyền thống, một công cụ giúp tuyên truyền, phổ biến luật giao thông rất hiệu quả trong điều kiện hiện nay chính là mạng xã hội. mời chị Hương hãy nghe người dân nói gì về hình thức tuyên truyền này nhé!

VOXPOP: 3 ý kiến về tuyên truyền ATGT trên mạng XH

1.     Anh có theo dõi trang FB CSFT QT không? Và anh cẩm nhận thế nào về trang này?

2.     Anh cần những thông tin gì trên trang mạng XH CSGT QT?

3.     Theo anh trang mạng XH CSGT QT cần thay đổi gì để thu hút người xem hơn?

MC: Vâng! Vừa rồi là 3 ý kiến của thính giả về vấn đề tuyên truyền ATGT trên mạng xã hội. Chị Hương chắc là có điều muốn nói đúng không ạ?  

Chị Hương trả lời: Cảm ơn mọi người thời gian qua đã đồng hành, chia sẻ cùng CSGT QT. Mỗi lượt kike của quý vị là động lực để chúng tôi làm tốt hơn nhiệm vụ của mình. Và nếu có gì thắc mắc cần trao đổi hoặc góp ý phê bình, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận tin nhắn của quý thính giả và người dân … Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp, cải tiến……

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Tăng cường công tác tuyên truyền ATGT với khách mời của chương trình là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và chúng tôi cũng vừa nhận được tín hiệu điện thoại của một thính giả theo dõi chương trình. Kỹ thuật viên thu âm Vĩnh Lộc nối máy giúp ạ? A lô chào thính giả ạ! Thính giả có thể giưới thiệu về mình một chút ạ?

Thính giả: Tôi tên là....

MC: Vâng! Chủ đề của chương trình hôm nay Tăng cường công tác tuyên truyền ATGT với khách mời là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT, vậy thính giả có thắc mắc gì muốn hỏi ạ?

Thính giả trả lời: Vâng! Tôi thấy trang FB CSGT QT rất hữu ích với mọi người, qua trang này thì tôi biết được nhiều thông tin hữu ích về tình hình giao thông trong tỉnh. Chổ nào đang có tai nạn. Chổ nào kẹt xe hay là các hình thức xử phạt, các thông báo kịp thười về tình hình ATGT. Tôi mong là trang mạng này cập nhật thường xuyên tin tức hơn nữa để người dân chúng tôi tiện theo dõi. Và xin hỏi nếu chúng tôi muốn cung cấp thông tin về tình hình ATGT cho fanpage này thì cách liên hệ như thế nào ạ?

MC: Vâng! Cảm ơn bạn đã tương tác cùng chương trình ATGT. Và thưa chị Hương. Mời chị Hương phản hồi về ý kiến này của thính giả ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Quay trở lại với chủ đề của ATGT hôm nay là Tăng cường công tác tuyên truyền ATGT. Thưa chị Hương, học sinh sinh viên là một bộ phận tham gia giao thông thường xuyên bởi việc đến trường của mình. Các em sử dụng nhiều phương tiện khác nhau cùng với đó là ý thức của các em cũng chưa thực sự chính chắn. Vậy với các đối tượng này thì chúng ta có cách tuyên truyền về ATGT như thế nào ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vậy còn với người dân vùng cao, Đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT đã chuyển tải luật ATGT đến người dân ra sao?

Chị Hương trả lời:

MC: Qua thời gian dài làm công tác tuyên truyền về ATGT, chị Hương có những khó khăn gì không ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và cảm ơn quý thính giả đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QT. Chúc mọi người an toàn trên mọi nẻo đường. Cảm ơn quý thính giả đã lắng nghe và chia sẻ! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

         

 

 

 

         

         

           

         

         

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 04/11/2021 08:08 Lê Vĩnh Nhiên 04/11/2021 09:25

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà