Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

Tạp chí TUỔI HOA

Thời lượng : 20 phút

Ngày phát sóng: 13.11.2021

STT

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG

HÌNH ẢNH

THỜI LƯỢNG

I

DẪN 1:

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em nhữ

- Trường TH&THCS Lý Tự Trọng thành lập mô hình Câu Lạc Bộ Tiếng Anh

- Cam Lộ: Truyền thông phòng, chống HIV/ASDS và ma túy trong trường học

- Tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid-19 trong trạng thái bình thường mới

- Chương trình Tủ sách lớp học và Tủ sách cho em ở vùng cao

- Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay chúng ta cùng bạn Khánh Minh đến với cuốn sách gì nào? Các bạn cùng theo dõi nhé.

- Như thường lệ sẽ là mục khéo tay Tuổi hoa.

- Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Trường quay

Làm clip tin chính, trên nền nhạc sôi nổi

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

3-5P

 

- TIN 1: Trường TH&THCS Lý Tự Trọng thành lập mô hình Câu Lạc Bộ Tiếng Anh

MC. Các em thân mến, thực hiện kế hoạch của Sở GD&ĐT về việc triển khai dạy học Tiếng Anh chương trình thí điểm Đề an Ngoại ngữ Quốc gia, năm học 2021 – 2022, Trường TH&THCS Lý Tự Trọng thị xã Quảng Trị đã thành lập mô hình CLB Tiếng Anh ở 2 cấp học Tiểu học và THCS đấy các em ạ. Vậy thì mô hình này hoạt động như thế nào? Chúng ta cùng chị tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Mới đi vào học động vào đầu tháng 10, nhưng CLB Tiếng Anh đã thu hút được sự tham gia hứng thú của các bạn học sinh và sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Tại đây, các bạn được giao lưu, học hỏi, cùng nhau chia sẻ những phương pháp, những chương trình học bổ trợ để giúp học tốt Tiếng Anh. Bên cạnh đó, các bạn sẽ cùng tham gia các trò chơi, các hoạt động văn hóa văn nghệ, các hoạt động nhóm. Qua đó, sẽ giúp cho chúng ta nâng dần kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh. Một trong những hoạt động của CLB Tiếng Anh Trường TH&THCS Lý Tự Trọng được các bạn hào hứng tham gia trong thời gian qua, đó là phần thi hùng biện bằng clip video. Các clip video được các bạn tự chọn chủ đề, tự quay, sau đó đăng tải trên Trang Facebook nhóm riêng của CLB. Mới qua 2 tuần phát động đã có hơn 35 video clip của các bạn học sinh tham gia với chủ đề hết sức phong phú và đa dạng. Dự kiến phần thi video clip hùng biện sẽ được CLB chấm và trao giải vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tới đây.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Những hình ảnh đã chụp được khi thực hiện hoạt động

 

- Tin 2: Cam Lộ: Truyền thông phòng, chống HIV/ASDS và ma túy trong trường học

MC: Các em thiếu nhi thân mến! Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/ASDS (1/12/2021), trong những ngày qua, nhiều trường học trên địa bàn huyện Cam Lộ đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, công an địa phương tổ chức các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/ASDS và ma túy trong trường học.

Tại các buổi truyền thông, các bạn học sinh được tiếp cận các thông tin về căn bệnh thế kỷ HIV/ASDS trên thế giới, nguyên nhân mắc phải và phương pháp phòng, chống; thực trạng, nguy cơ, hệ lụy của ma túy và các tệ nạn xã hội trong trường học; phương pháp nhận diện thủ đoạn lôi kéo, dụ dỗ học sinh sử dụng các loại ma túy; nhiệm vụ phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm của các trường học, hướng tới mục tiêu xây dựng trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện;…

Qua đó, các hoạt động này góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của các bạn về sự nguy hiểm của căn bệnh thế kỷ này cũng như ma túy để có các biện pháp phòng tránh hiệu quả./

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

Quay mới

 

- Tin 3: Tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid-19 trong trạng thái bình thường mới

 

PTV: Các bạn và các em thân mến! Với mục đích là giúp các bạn học sinh, nhất là đối với các bạn học sinh bậc tiểu học nhận biết và hiêu rõ về dịch bệnh Covid – 19, thực trạng, hậu quả, biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Vừa qua trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh CV 19 trong trạng thái bình thường mới.

Tại buổi truyền thông, các bạn thực hành kỹ năng bảo vệ bản thân, trách nhiệm với gia đình, lớp học, nhà trường và xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh. Các bạn cũng rất tích cực và thể hiện tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh khi ở nhà cũng như ở trường. Tại buổi tuyên truyền, các bạn tham gia chơi các trò chơi, nhảy dân vũ rửa tay phòng, chống CV 19 cùng cô giáo. Chọn ý kiến mà các bạn cho là đúng khi nói về dịch bệnh Covid – 1. Xem hình ảnh, video về hậu quả Covid – 19 gây ra. Tia chớp hậu quả của Covid – 19 để các em có cách nhìn rõ hơn về hậu quả do dịch bệnh CV 19 gây ra. Cũng tại buổi tuyên truyền, các bạn đã vẽ tranh theo nhóm để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong trạng thái bình thường mới. Trình bày tranh và thông điệp mà nhóm muốn truyển tải. Qua buổi tuyên truyền, các bạn sẽ cùng truyền tải những bài học, những thông điệp mà mình học được cho tất cả các bạn học sinh của lớp mình cũng như người thân, gia đình và xã hội.

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

Biên tập lại từ CM

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

II

- PS1: Chương trình Tủ sách lớp học và Tủ sách cho em ở vùng cao

PTV: Các em thiếu nhi yêu quý! Phát triển văn hóa đọc vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Để làm được như vậy, cần nhân rộng các tủ sách, không gian đọc tại khu vực này, giúp các bạn ở miền núi không còn “thiếu sách”. Nắm bắt xu thế đó, vừa qua, trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Hướng Hóa phối hợp với Chương trình sách khóa nông thôn Quảng Trị, Tỉnh Đoàn Quảng Trị và Thư viện tỉnh Quảng Trị triền khai Chương trình “Tủ sách lớp học” và “Tủ sách cho em”. Ngay bây giờ chúng ta cùng theo dõi phóng sự ngay sau đây các em nhé.

Là trường chuyên biệt với hai chức năng là nuôi và dạy dỗ học sinh là con em người đồng bào dân tộc thiểu số thuộc 21 xã thị trấn trên địa bàn huyện. Ngay từ đầu năm học, trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện đã phân công cán bộ thư viện xây dựng kế hoạch “Tủ sách lớp học” và “Tủ sách cho em”. Với mục tiêu giúp học sinh ngày một trưởng thành và trở thành nguồn cán bộ trong tương lai của huyện nhà, nhà trưởng rất chú trọng đến giáo dục toàn diện và đặc biệt là xây dựng văn hóa đọc tại nhà trường. Để có những cuốn sách hay và bổ ích nhà trường đã kết nối với Chương trình sách khóa nông thôn Quảng Trị, với Tỉnh Đoàn, Thư viện tỉnh, một số cơ quan ban ngành trong huyện và tỉnh và đã kêu gọi được gần hàng ngàn đầu sách có giá trị. Để các em đều có thể đọc sách ở thư viện, mỗi tuần nhà trường cho đại diện học sinh các lớp đến phòng thư viện mượn sách về cho các bạn trong lớp đọc. Các bạn có thể đọc sách tại lớp, trong giờ nghỉ giải lao, trong các buổi đầu giờ hoặc mượn về phòng đọc. Nhà trường cũng bố trí mỗi phòng học 1 tủ sách để các em có thể đọc những lúc nghỉ giữa giờ. Thói quen đọc sách được hình thành nhằm góp phần định hướng văn hóa đọc cho các bạn trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay.

Phỏng vấn: Em Hồ Thị Tuyết Trinh – Học sinh lớp 6a - trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Hướng Hóa

Để triển khai mô hình “Tủ sách lớp học” và “Tủ sách cho em” trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Hướng Hóa đã kêu gọi Chương trình sách khóa nông thôn Quảng Trị, Tỉnh Đoàn, Thư viện tỉnh đã tài trợ gần 1.000 quyển sách đồng thời cân đối kinh phí, kêu gọi cán bộ giáo viên, phụ huynh và các nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ để mua sắm tủ sách, vật liệu thư viện... Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã chỉ đạo các thầy, cô giáo và các bạn học sinh dành thời gian sắp xếp, trang trí, tạo không gian gần gũi, thân thiện; thường xuyên kiểm tra, bảo quản các loại sách; định kỳ thay đổi sách 1 lần/quý để tránh nhàm chán và cung cấp thêm thông tin, tri thức cho các bạn. Bên cạnh đó, để khuyến khích các bạn có niềm đam mê đọc sách, các nhà trường đã đưa tiết học thư viện vào chương trình; tổ chức lồng ghép hoạt động ngoại khóa với Ngày hội đọc sách. Tại các Ngày hội, các bạn được đọc, tìm hiểu những cuốn sách hay, được tham gia các trò chơi, hội thi kể chuyện, biểu diễn tiểu phẩm theo nội dung các cuốn sách; quyên góp, ủng hộ sách...

Phỏng vấn cô giáo Hồ Thị Tư, Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Hướng Hóa

Việc xây dựng mô hình Tủ sách lớp học” và “Tủ sách cho em” chất lượng, duy trì hoạt động hiệu quả, góp phần lan tỏa phong trào đọc sách, giúp các bạn học sinh rèn luyện khả năng tư duy, tự học, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đồng thời nâng cao hiểu biết, phát triển các kỹ năng sống tích cực cho học sinh.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình tư liệu

Quay mới

III

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

Mc dẫn: Nhân dịp chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11, mục Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn cuốn sách Mùa tiểu học cuối cùng. Cuốn sách là những bài học quý giá, bổ ích đấy các em ạ. Bây giờ chúng ta cùng Nguyễn Hoài Khánh Minh, trường TH Sông Hiếu, TP ĐH khám phá cuốn sách thú vị này các em nhé.

 

 

-Trường quay

-Hình ảnh giới thiệu sách

Quay mới

 

KHÉO TAY

MC: Phần cuối của chuyên mục như thường lệ sẽ là phần khéo tay. Chúng ta cùng gặp gỡ chị Quế Ân để làm những bông hoa xinh xắn các em nhé.

Trường quay

 

Chào cuối

 

Chào cuối

GTPS: Là trường chuyên biệt với hai chức năng là nuôi và dạy dỗ học sinh là con em người đồng bào dân tộc thiểu số thuộc 21 xã thị trấn trên địa bàn huyện. Ngay từ đầu năm học, trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện đã phân công cán bộ thư viện xây dựng kế hoạch “Tủ sách lớp học” và “Tủ sách cho em”. Với mục tiêu giúp học sinh ngày một trưởng thành và trở thành nguồn cán bộ trong tương lai của huyện nhà, nhà trưởng rất chú trọng đến giáo dục toàn diện và đặc biệt là xây dựng văn hóa đọc tại nhà trường. Mời quý vị, các bạn và các em chúng ta cùng theo dõi chương trình Tạp chí Tuổi hoa của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h30, thứ 7 ngày 6.11 trên sóng QRTV.

 

 

 

Chú thích duyệt

Ngày 13 phát sóng mà ngày 14/11 phòng mới duyệt

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 12/11/2021 07:01 Lê Vĩnh Nhiên 15/11/2021 07:52

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà