Kịch bản PTTT 27 10 2021 - Không chủ quan phòng chống dịch covid 19 khu vực biên giới
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính thưa quý vị! Hiện nay, tại một số địa phương trên vùng núi huyện Hướng Hóa đã xuất hiện các ca bệnh covid 19 trong cộng đồng. Cùng với đó, dịch bệnh bên kia nước bạn Lào cũng có những diễn biến phức tạp. Nếu không có các biện pháp chủ động quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh thì nguy cơ bùng phát diện rộng và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, tình hình kinh tế, xã hội khu vực biên giới là điều khó lường. Tình hình dịch bệnh, những giải pháp chủ động phòng chống, không chủ quan lơ là của địa phương và ngành chức năng trên địa bàn huyện Hướng Hóa là nội dung sẽ được đề cập trong chương trình này. Khách mời của chương trình là ông .... UBND huyện Hướng Hóa, quý thính giả quan tâm đến nội dung này có thể gửi câu hỏi tới chương trình qua số điện thoại 02333 595 399 hoặc ở phần bình luận của trang fanpage khi chương trình đang phát sóng, chúng tôi sẽ chuyển những băn khoăn, thắc mắc của thính giả tới khách mời của chương trình. Xin được chào ông... UBND huyện Hướng Hóa, cảm ơn ông đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay.

Kịch bản PTTT 27 10 2021 - Không chủ quan phòng chống dịch covid 19 khu vực biên giới

Thời gian thực hiện: 10h đến 10h30 ngày 17/10/2021 (thực hiện qua điện thoại, phóng viên kết nối trước 15 phút để thử đường truyền tín hiệu)

Địa điểm: Phòng Thu Đài PTTH Quảng Trị

Khách mời: Lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa

Xin kính chào quý thính giả đang nghe chương trình phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT, chương trình đang phát trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh và liviestream trên trang fanpage của Đài PTTH Quảng Trị.

Kính thưa quý vị! Hiện nay, tại một số địa phương trên vùng núi huyện Hướng Hóa đã xuất hiện các ca bệnh covid 19 trong cộng đồng. Cùng với đó, dịch bệnh bên kia nước bạn Lào cũng có những diễn biến phức tạp. Nếu không có các biện pháp chủ động quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh thì nguy cơ bùng phát diện rộng và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, tình hình kinh tế, xã hội khu vực biên giới là điều khó lường. Tình hình dịch bệnh, những giải pháp chủ động phòng chống, không chủ quan lơ là của địa phương và ngành chức năng trên địa bàn huyện Hướng Hóa là nội dung sẽ được đề cập trong chương trình này.

Khách mời của chương trình là ông .... UBND huyện Hướng Hóa, quý thính giả quan tâm đến nội dung này có thể gửi câu hỏi tới chương trình qua số điện thoại 02333 595 399 hoặc ở phần bình luận của trang fanpage khi chương trình đang phát sóng, chúng tôi sẽ chuyển những băn khoăn, thắc mắc của thính giả tới khách mời của chương trình. Xin được chào ông... UBND huyện Hướng Hóa, cảm ơn ông đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay.

TL – khách mời chào

Thưa quý thính giả, thưa ông ..., trong 1 tuần trở lại đây, tình hình dịch bệnh covid 19 tại huyện Hướng Hóa đã có những diến biến mới, đặc biệt là khu vực thị trấn Lao Bảo. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân và các hoạt động chung của địa phương. Trước khi trao đổi cùng khách mời, chúng tôi mời quý vị và các bạn cùng nghe 1 số ý kiến của người dân mà chúng tôi vừa ghi lại được.

Voxpop - Phỏng vấn 3 4 người dân về tình hình khó khăn, tâm lí cũng như việc phòng chống dịch khi có các các bệnh ở cộng đồng tại huyện Hướng Hóa.

Thưa ông..... UBND huyện Hướng Hóa, vừa rồi là một số ý kiến của người dân trước tình hình dịch bệnh covid 19 tại địa phương. Qua nghe chia sẻ của người dân, ông có ý kiến gì?

TL – 1 phút – Chia sẻ với những tâm tư, lo lắng và ghi nhận việc chủ động phòng chống cùng địa phương phòng phòng dịch trong thời điểm này... đánh giá chung về đời sống bà con những ngày có dịch bệnh.

Vâng, tình hình dịch bệnh tính đến thời điểm hiện tại như thế nào, thưa ông?

TL – 1,5 phút – số ca bệnh, số địa phương, nhiều nhất là ở đâu..., nhấn mạnh thêm khu vực các xã vùng biên giới, do giáp lào nên nguy cơ lây lan dịch bệnh qua lại biên giới khó tránh khỏi...

Vâng, xin cảm ơn ông.

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT với chủ đề “Không chủ quan phòng chống dịch covid 19 khu vực biên giới”. Chương trình đang được phát sóng trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh và live stream trực tiếp trên trang fanpage của Đài PTTH Quảng Trị. Kính thưa quý vị, qua chia sẻ của ông..... UBND huyện Hướng Hóa, tình hình dịch bệnh trong thời gian vừa rồi đã có những diễn biến mới, phức tạp hơn, nhất là xuất hiện nhiều ca bệnh cộng đồg trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng với đó, nguy cơ dịch bệnh lây lan từ phía bên kia biên giới nước bạn Lào là khó tránh khỏi. Xung quanh nội dung này, PV Minh Hiển đã có kết nối với đại diện Đồn Biên Phòng Thanh và UBND thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, mời ông.... và quý thính giả cùng nghe.

·                    Phỏng vấn Đại diện Đồn Biên phòng Thanh, huyện Hướng Hóa:

-                     Đánh giá về tình hình và nguy cơ bùng phát dịch khu vực biên giới giáp Lào?

-                     Khu vực biên giới chủ yếu là đồng bân dân tộc thiểu số sinh sống, để phòng chống dịch không phải là điều dễ khi nhận thức bà con còn hạn chế, giải pháp của Đồn trong phòng chống dịch bệnh như thế nào?

-                     Đề xuất, mong muốn với UBND huyện Hướng Hóa trong vấn đề phòng dịch?

·                    Phỏng vấn đại diện UBND thị trấn Lao Bảo:

-                     Tình hình dịch bệnh đến thời điểm hiện tại?

-                     Các giải pháp phòng chống dịch?

-                     Là khu vực biên giới, có cửa khẩu Quốc tế, có người dân là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, việc phòng dịch gặp khó khăn gì?

-                     Đề xuất với UBND huyện?

Xin được cảm ơn phóng viên Minh Hiển và những khách mời đại diện Đồn biên phòng Thanh và UBND thị trấn Lao Bảo. Thưa ông..... UBND huyện Hướng Hóa, với những trao đổi từ phía khách mời ở điểm cầu vừa rồi, ông có chia sẻ gì thêm?

TL – 2 phút – giải đáp những mong muốn, khó khăn của biên phòng và thị trấn..

Trong phần trao đổi vừa rồi của PV Minh Hiển với các khách mời có đề cập đến những khó khăn tại cơ sở, đây có phải là khó khăn chung trong công tác phòng dịch tại địa phương?

TL – 1 phút – khẳng định đó là tình hình khó khăn chung, tuy nhiên, vẫn còn có những khăn.... (chia sẻ thêm những khó khăn)

·                    Điện thoại:

Nội dung: Tôi hiện đang ở huyện Triệu Phong. Trong tuần này, bản thân tôi có việc cần lên xã A Dơi. Tôi có đi được không và việc phòng chống dịch bệnh tôi phải tuân thủ như thế nào?

TL – 1 phút – chia sẻ thêm việc di chuyển đến và đi hoặc trở về địa phương thì thực hiện phòng dịch như thế nào...

Xin cảm ơn ông với những giải đáp thắc mắc vừa rồi của thính giả. Để phòng dịch, địa phương đã chủ động các giải pháp tăng cường kiểm soát dịch bệnh như thế nào?

TL – 1 phút giải pháp thực hiện trong thời điểm hiện tại.

Chỉ còn mấy tháng nữa thôi là đến tết Nguyên Đán, địa phương sẽ nỗ lực như thế nào trong phòng dịch, ổn định đời sống kinh tế, xã hội cho người dân để họ được đón một cái tết ý nghĩa?

TL – 1 phút khẳng định nỗ lực...

Phòng chống dịch bệnh đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ từ các cấp, các ngành và mỗi người dân. Ông có suy nghĩ như thế nào về ý kiến này?

TL – 1 phút-  Khẳng định lại việc phòng chống dịch đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ từ các cấp, các ngành và mỗi người dân. Chính vì vậy, mong muốn, đề xuất thêm... để từng bước kiểm soát dịch bệnh... hiện tại tiêm phòng vacxin được thực hiện như thế nào... và đề xuất gì thêm?...

Xin cảm ơn ông. Kính thưa quý vị, như vậy, ngoài nỗ lực của địa phương thì muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh Hướng Hóa cần sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành và cả những địa phương khác trong tỉnh. Dịch bệnh covid 19 đã và đang để lại những hậu quả nặng nề trong đảm bảo sức khỏe, phát triển kinh tế, ổn định đời sống cho người dân. Chính vì vậy, để phòng chống dịch bệnh thì không lơ là, chủ quan, đồng bộ các giải pháp phòng dịch là thông điệp mà chúng tôi muốn chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTH hôm nay. Đến đây thời lượng của chương trình PTTT xin được tạm dừng, những người thực hiện chương trình cảm ơn quý thính giả đã quan tâm lắng nghe, xin chào và hẹn gặp lại trong các chương trình sau./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 14/11/2021 21:06 Lê Vĩnh Nhiên 15/11/2021 07:46
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà