âm nhạc và đời sống
Danh mục
Âm nhạc và đời sống
NỘI DUNG

QRTV Giới thiệu: Với tình yêu quê hương sâu nặng, các nghệ sỹ Quảng Trị đã có nhiều đóng góp trên lực vực văn hóa nghệ thuật, góp phần động viên cán bộ nhân dân Quảng Trị nổ lực đưa quê hương ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, những sản phẩm nghệ thuật của họ cũng đã góp phần quảng bá hình ảnh quê hương QT ra bạn bè cả nước và thế giới.

 Tiếp tục với chủ đề “Nghệ sỹ với tình yêu quê hương QT”, Trong chương trình hôm nay, chúng tôi giới thiệu một gương mặt nghệ sỹ–nhạc sỹ không chuyên với những sáng tác lắng động trong lòng công chúng-  cô giáo Trương Thị Hằng Nga, kính mời quý vị  và các bạn đón nghe chương trình “Âm nhạc và đời sống” , phát trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị vào lúc 17 h ngày thứ sáu19/11/2021 và phát lại vào 16 h ngày chủ nhật 21/11/2021.

                     CHƯƠNG TRÌNH ÂM NHẠC VÀ ĐỜI SỐNG

                   ( 19/11/2021)- đề “Nghệ sỹ với tình yêu quê hương QT”,

                       Lời xướng + Nhạc hiệu chương trình

MC: Kính chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang lắng nghe chương trình “Âm nhạc và đời sống” vào lúc 17 h ngày thứ sáu và 16 h ngày chủ nhật hàng tuần. chương trình phát trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, Radio FM tần số 92,5 Mhg. Rất mong sự đồng hành của quý vị và các bạn.

Kính thưa quý vị. Hàng năm cứ đến ngày 20/11- Ngày nhà giáo Việt Nam là chúng ta có dịp tôn vinh những người Thầy cô giáo đã thầm lặng trong sự nghiệp trồng người. Qua sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, những người thực hiện CT xin bày tỏ sự trân quý đến quý thầy cô giáo. Chúc quý Thầy cô giáo luôn sức khỏe và trí mẫn để thực hiện tốt sự nghiệp giáo dục của mình.

MC: Thưa quý vị. Với tình yêu quê hương sâu nặng, các nghệ sỹ Quảng Trị đã có nhiều đóng góp trên lực vực văn hóa nghệ thuật, góp phần động viên cán bộ nhân dân Quảng Trị nổ lực đưa quê hương ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, những sản phẩm nghệ thuật của họ cũng đã góp phần quảng bá hình ảnh quê hương QT ra bạn bè cả nước và thế giới.

Với chủ đề“Nghệ sỹ với tình yêu quê hương QT”, trong chương trình hôm nay, chúng tôi giới thiệu một gương mặt nghệ sỹ–nhạc sỹ không chuyên với những sáng tác hay được công chúng đón nhận-  Cô giáo Trương Thị Hằng Nga, kính mời quý vị  và các bạn đón nghe ( Bỏ phần lời xướng, nhạc hiệu vào luôn bài hát)

  Phát bài hát “ Quảng Trị một tình yêu” Trương thị Hằng Nga

 

MC: Kính thưa quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn vừa thưởng thức ca khúc “Quảng Trị một tình yêu” một sáng tác của nhạc sỹ không chuyên Trương Thị Hằng Nga,qua sự thể hiện của nam ca sỹ Hồ Đức Hùng

Được biết, hiện nay cô giáo Trương Thị Hằng Nga đang là giáo viên dạy tiếng Anh tại Trường tiểu học & THCS Hải Khê, Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Tuy không công tác trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng cô giáo Hằng Nga rất đam mê thơ, hội họa và âm nhạc.

Do trở ngại khách quan và để đảm bảo công tác phòng chống dịch covid nên trong chương trình hôm nay, chúng tôi trò chuyện qua điện thoại với cô Trương Thị Hằng Nga, kính mời quý thính giả quan tâm lắng nghe.

MC: Thưa chị Trương Thị Hằng Nga những người thực hiện chương trình và khán thính giả của Đài PTTH Quảng Trị vừa được một sáng tác rất hay của chị, bài hát “Quảng Trị một tình yêu” và đặc biệt là có cuộc trò chuyện với Chị ạ.

Hằng Nga: (Chào) thính giả nghe đài và chị Đỗ Hằng

Mc: Vâng Thưa chị, trước hết chị có thể giới thiệu cho thính giả được biết đôi điều về bản thân mình được không ạ?

Hằng Nga: ( trả lời) Nói về việc học hành, ra trường công tác những đâu. Yêu thích nghệ thuật ra sao

MC: Vâng, như vậy, chị đến với nghệ thuật bằng sự đam mê hiếm có. Chị có thể giới thiệu cho thính giả công việc sáng tác cho đến nnay của mình ạ

Hằng Nga: ( trả lời) Nói về sáng tác đầu tay và các sáng tác đã phát hành cho đến hôm nay

MC: Vâng, Thưa chị. Được biết Chị quê ở Cửa Việt, Gio Linh, Quảng Trị và chị có một sáng tác hay về quê cha đất tổ của mình có tựa đề “ Bến bờ  của yêu thương” , chị có thể nói về cảm xúc của mình khi sáng tác ca khúc này ạ

Hằng Nga: ( trả lời) hoàn cảnh và cảm xúc sáng tác ca khúc này

MC: Vâng, Tiếp ngay sau đây, kính mời quý vị Tiếp theo chương trình kính mời quý vị và các bạn lắng nghe ca khúc “ Bến bờ của yêu thương”- một sáng tác của Trương Thị Hằng Nga, qua sự thể hiện của ca sỹ  Hoàng Tình.

( Kỹ thuật phát bài hát “ Bến bờ của Yêu Thương”)

MC: Vâng, chúng ta vừa nghe ca sỹ Hoàng Tình hát ca khúc “ Bến bờ của yêu thương”, bên cạnh ca khúc này thì ca khúc “ Anh sẽ về” viết về quê hương QT của Trương Thị Hằng Nga  cũng được nam ca sỹ thể hiện thành công. Ca sỹ Hoàng Tình sẽ chia sẽ cảm xúc của mình khi thể hiện ca khúc trên.

( Kỹ Thuật trích băng phỏng vấn ca sỹ Hoàng Tình)

MC: Quay lại cuộc trò chuyện với Cô giáo Trương Thị Hằng Nga. Thưa chị. sáng tác nhạc là một thể loại khó. Khó ngay cả đối với những nhạc sỹ chuyên. Theo chị để sáng tác một ca khúc hay và công chúng đón nhận thì cần những yếu tố gì

Hằng Nga: ( trả lời)

MC: Vâng,Thưa chị, Như chúng ta biết thì viết về mảnh đất con người Quảng Trị nhiều nhạc sỹ nổi tiếng và nhạc sỹ Quảng Trị đã có những sáng tác hay. Khi viết những ca khúc ca ngợi về quê hương, chị cảm nhận như thế nào và thực sự vừa lòng chưa

Hằng Nga: ( trả lời) Điểm qua một số ca khúc viết về các miền quê. Và chia sẽ những thận lợi khó khăn khi viết những ca khúc ấy.

MC: Vâng được biệt chị có một ca khúc viết về mảnh đất Cam Lộ có tên gọi “Cam Lộ ngày về” với ca từ rất giàu cảm xúc, chị có thể chia sẽ về hoàn cảnh ra đời bài hát này được không ạ.

Hằng Nga: ( trả lời)

MC:  Vâng tiếp ngay sau đây kính mời thính giả và cô giáo Trương Thị Hằng Nga nghe ca khúc “Cam Lộ ngày về” qua sự thể hiện của ca sỹ Bạch Trà

( Kỹ thuật phát bài hát “ Cam Lộ ngày về”)

MC:  Vâng, tiếp tục câu chuyện với Cô giáo Trương Thị Hằng Nga, Thưa Chị như chị chia sẽ ở trên thì chị đã nhiều năm công tác trong ngành giáo dục. Vậy chị có thể cho biết mình đã sáng tác hoặc đồng tác giả các ca khúc nào về lĩnh vực GD và đề tài thiếu niên nhi đồng ạ

Hằng Nga: ( trả lời) Kể những tác phẩm mình sáng tác về giáo dục, thiếu nhi. Tác phẩm nào tâm đắc nhất

MC: Thưa chị trong mỗi ca khúc thì phần lời- tức là ca từ đống vai trò rất quan trọng, là linh hồn của ca khúc. Chị có thế mạnh này. Cũng được biết chị có những bài thơ hay. Vậy chị có thể đọc một bài thơ mà chị nghĩ sẽ chuyển thể thành ca khúc trong tương lai, được không ạ

Hằng Nga: Đọc một bài thơ ngắn hoặc một đoạn thơ mà mình sáng tác

MC: Chúng ta đã vừa nghe cô giáo Hàng Nga thể hiện bài thơ rất hay, tiếp ngay sau đây, mời quý thính giả lắng nghe ca khúc “ Ký ức tinh khôi ”, sáng tác Trương Thị Hằng Nga nói về tình yêu nghề Giáo qua sự thể hiện của ca sỹ Khánh Huyền

(Kỷ thuật phát bài hát “ Ký ức tinh khôi”)

MC: Vâng, Quay lại cuộc trò chuyện. Vâng, thưa chị như chúng ta đã biết thì nghề nghiệp chính của chị là dạy học, bên cạnh đó chị dành thời gian cho nghệ thuật. Chị sắp xếp công việc của mình như thế nào các công việc được tốt ạ?

Hằng Nga: ( trả lời)

MC: Để song hành 02 công việc, đều có sự đam mê và nghiêm túc việc dành nhiều thời gian cho công việc nào thật khó. Sau thành công của các ca khúc nói trên, chị có dự định nào với  đam mê nghệ thuật  của mình trong tương lai ạ?

Hằng Nga: ( trả lời) dự định sáng tác mới, hình thức thể hiện….

MC: Những người thực hiện CT và Khán thính giả của Đài PTTH Quảng Trị rất vui khi được trò chuyện, được nghe những tâm sự của Cô giáo Trương Thị Hằng Nga. Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Chúc chị luôn sức khỏe, trí mẫn, tiếp tục công hiên cho Sự nghiệp Giáo dục và cháy mãi ngọn lữa đam mê nghệ thuật.

Hằng Nga: ( trả lời) cảm ơn thính giả nghe đài và chị Đỗ Hằng

MC: Vâng, quý vị và các bạn vừa lắng nghe cuộc trò chuyện của Những người thực hiện chương trình “ Âm nhạc & ĐS” với cô giáo Trương Thị Hằng Nga

Chương trình “ Âm nhạc và đời sống” với chủ đề đề “Nghệ sỹ với tình yêu quê hương QT”, của Đài PTTH Quảng Trị đến đây kết thúc, chương trình do Việt Hà biên tập. Đỗ Hằng và ……..  thực hiện. Xin kính chào và hẹn gặp lại quý vị trong chương trình sau.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Việt Hà 16/11/2021 15:36 Lê Vĩnh Nhiên 17/11/2021 07:06
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà