Trang địa phương - phát thanh
Danh mục
Trang địa phương
NỘI DUNG

Trang địa phương (Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa tháng 11)

MC: Kính chào quý vị và các bạn! Trang địa phương tuần này, mời quý vị và các bạn đến với huyện Vĩnh Linh. Trong chương trình, sau phần tin, có bài viết về việc hưởng ứng  cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của  trường THPT Vĩnh Linh. Trước hết, mời quý vị và các bạn nghe phần tin!

                                                          Nhạc cắt

T1: Ngày19/11/2021, Đoàn giám sátcủa BTVTỉnh ủy đã có buổi làm việc với huyện Vĩnh Linh về thực hiện Chương trình hành động số 83-CTHĐ/TU ngày 25/7/2017 của BTV Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TU ngày 16/01/2017 củaBCTvềphát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tại buổi làm việc, huyện Vĩnh Linh đã nêu ra những khó khăn trong quá trình triển khai Chương trình hành động số 83. Cụ thể, huyện có thế mạnh về du lịch biển với 25 km bờ biển. Nhưng sự cố môi trường biển năm 2016, vấn đề xâm thực biển, đại dịch Covid-19 đã làm du lịch bị chững lại. Du lịch của huyện mang tính chất mùa vụ, vì vậy việc phát triển du lịch một cách toàn diện gặp nhiều trở ngại... Huyện kiến nghị BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai những dự án đã được tỉnh cho chủ trương quy hoạch, phê duyệt. Có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nhằm tái cơ cấu và kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19. Các đơn vị chuyên môn tăng cường tập huấn nghiệp vụ quản lý cho cán bộ, doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

 

T1: Trước những diễn biến mới về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND  huyện Vĩnh Linh đã triển khai phương án phòng, chống dịch.

Trước đó, từ ngày 10/11/2021, vợ chồng anh H.V.V ở thôn Xung Phong, xã Vĩnh Khê; 1 người ở Vĩnh Ô, có đi ăn cưới ở thôn Ruộng, xã Hướng Hiệp, huyện Đarkrông và trở về nhà ngày 12/11/2021. Tại đây, anh H.V.V có tiếp xúc với một F0 và đã được Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh thông báo. UBND huyện Vĩnh Linh chỉ đạo ngành y tế, các địa phương, đơn vị tiếp tục xác minh thông tin, tổ chức điều tra dịch tể, xét nghiệm nhanh và triển khai ngay các phương án phòng, chống dịch bệnh. Đối với xã Vĩnh Khê tổ chức cách ly tại nhà, nơi cư trú các trường hợp F1, F2; tiếp tục, điều tra, rà soát không bỏ sót các trường hợp F2 và rà soát F3 để thực hiện ngay các phòng, chống dịch bệnh; theo dõi tình trạng sức khỏe, hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà; thực hiện nghiêm thông điệp 5K, khai báo ngay cho Trạm Y tế khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh. Huyện đề xuất đưa 16 trường hợp F1 đi cách ly tập trung.Chính quyền xã Vĩnh Khê tuyên truyền, vận động người dân tại thôn Xung Phong tạm thời ở tại nhà, không đi khỏi nơi cư trú, đồng thời thông báo cho mọi người tạm thời không đến thôn Xung Phong để phòng chống dịch. Huyện cũng đã tiến hành phong tỏa tạm thời thôn Xung Phong với 93 hộ và 310 nhân khẩu kể từ 7 giờ 30 ngày 17/11/2021 cho đến khi có thông báo mới.

 

 

T2; Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 23/11 (1946-2021), ngày 16/11/2021, tại thôn Xung Phong, xã Vĩnh Khê, Hội CTĐ tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khánh thành và bàn giao 75 nhà chống bão, lũ cho các hộ gia đình trên địa bàn huyện Vĩnh Linh.Đây là những ngôi nhà được xây dựng từ nguồn ủng hộ Nhân dân các tỉnh bị bão, lũ miền Trung năm 2020. Trong đó, xã Vĩnh Hà có 9 nhà, Vĩnh Khê 12 nhà, Vĩnh Ô 36 nhà, Kim Thạch 4 nhà, Vĩnh Thái 4 nhà, Vĩnh Long 2 nhà, Vĩnh Lâm 3 nhà, Vĩnh Sơn 3 nhà, Vĩnh Thủy 1 nhà và thị trấn Hồ Xá 1 nhà.Bình quân mỗi nhà chống bão, lũ ở xã Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà được hỗ trợ 70 triệu đồng, còn tại các địa phương khác là 60 triệu đồng. Tổng kinh phí đợt hỗ trợ là 5 tỷ 75 triệu đồng. Trong đó, Trung ương Hội hỗ trợ 4,125 tỷ đồng, tỉnh đối ứng 375 triệu đồng và kinh phí huyện đối ứng cho 57 hộ dân các xã Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà là 570 triệu đồng.

 

 

 

T3: UBND huyện Vĩnh Linh vừa phê duyệt Quy chế “Giải thưởng Bông sen hồng”. Quyết định này thay thế Quyết định số 2008/QĐ-UBND ngày 3/8/2016 của UBND huyện.

 

 

 

Quy chế “Giải thưởng Bông sen hồng” mới ban hành gồm có 5 chương, 12 điều nhằm quy định đối tượng, tiêu chuẩn, cơ cấu giải thưởng; quy trình xét và trao giải thưởng; nguồn kinh phí của giải thưởng…

 

“Bông sen hồng” là giải thưởng của huyện Vĩnh Linh do Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập chủ trì được thành lập năm 2008. Đến nay, giải thưởng đã qua 14 lần tổ chức. Huyện Vĩnh Linh đã trao thưởng cho 465 cá nhân điển hình trên tất cả các lĩnh vực theo tiêu chí “Học hay- Làm sáng tạo- Sống văn hóa”.

 

Giải thưởng đã góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời trên địa bàn huyện.

T4. Những năm qua, huyện Vĩnh Linh luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần hoàn thành tiêu chí giáo dục của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 Từ những nguồn lực huy động được, các trường học trên địa bàn huyện đã chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường thiết bị trường học. Nhờ đó mạng lưới cơ sở vật chất trường lớp từ bậc học mầm non đến phổ thông ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng tốt nhu cầu học tập. Trình độ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn ngày càng tăng. Ngành giáo dục địa phương cũng rất chú trọng đến việc nâng cao chất lượng các giờ học chính khóa, ngoại khóa trong các nhà trường. 

Đến nay, đã có 18/18 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Mạng lưới trường, lớp cũng được phủ đều các xã, thị trấn, đảm bảo 100% học sinh trong độ tuổi có đủ trường, lớp học.

                                                          Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị! Ngày 26/10/2021, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tại buổi lễ, BTC đã trao giải cho 38 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm tuyên truyền chất lượng. Trong đó, Giải Nhất cuộc thi đã được trao cho Đoàn trường THPT Vĩnh Linh với tác phẩm “Tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Linh”.Mời quý vị và các bạn cùng ngh bài viết ghi nhận sau!  

Em Nguyễn Trần Hiếu – Học sinh lớp 11A1 Trường THPT Vĩnh Linh là một trong những học sinh tích cực thực hiện  tác phẩm “Tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Linh” để tham gia cuộc thi. Gặp lại em sau khi tác phẩm của trường đạt giải nhất, em vui vẻ chia sẻ cảm xúc của mình.

Ghi âm: Em Nguyễn Trần Hiếu – Học sinh lớp 11A1 Trường THPT Vĩnh Linh (Để hưởng ứng cuộc thi này em đã làm những việc gì? Và khi tác phẩm của trường được giải nhất cảm giác của em ra sao?)

Nói về công tác chuẩn bị cho cuộc thi quan trọng này, thầy giáo  Tạ Viết Hùng – Phó Bí thư Đoàn trường THPT Vĩnh Linh cho biết:

Ghi âm

Phỏng vấn: Thầy Tạ Viết Hùng – Phó Bí thư Đoàn trường THPT Vĩnh Linh

(Công tác chuẩn bị cho cuộc thi được nhà trường triển khai như thế nào?Tinh thần ra sao?)

Cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Ban Tổ chức đã nhận được 222 bài dự thi tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp với 85 tác phẩm dự thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; 50 tác phẩm dự thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và 87 tác phẩm dự thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng cấp huyện, cấp cơ sở. Những con số ấy chứng minh một điều, Trường THPT Vĩnh Linh vượt qua 221 tác phẩm khác để giành giải nhất cuộc thi ấy chứng tỏ thầy trò nhà trường đã nỗ lực nhiều như thế nào. Tác phẩm của nhà trường đã có nhiều sáng tạo, đầu tư công phu về mặt hình ảnh, âm thanh, lời bình; sử dụng các hiệu ứng, kỹ xảo thiết kế đồ họa sinh động, hiện đại lôi cuốn người xem và tạo cảm giác ấn tượng về những nội dung cơ bản và tầm quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.Thầy Nguyễn Hữu Thái - Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Linh cho biết:

Ghi âm

(Nhà trường đầu tư cho cuộc thi này như thế nào? Tầm quan trọng của cuộc thi? Và những điều mà cuộc thi mang lại cho tập thể giáo viên học sinh của trường?)

 Cùng với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, giải nhất Cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII chính là động lực để thầy giáo, cô giáo và học sinh trường THPT Vĩnh Linh luôn nỗ lực cố gắng, không ngừng vươn lên. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo Ðảng, chính quyền các cấp, Sở GD và ÐT Quảng Trị, các cơ quan, ban, ngành trong và ngoài tỉnh, Hội Cha mẹ học sinh, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và cựu học sinh, Trường THPT Vĩnh Linh "Tự hào truyền thống đoàn kết - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm - Hành động thiết thực - Vững bước tiên lên" quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, tạo "Thế" và "Lực" để xây dựng trường phát triển vững mạnh. Đồng thời, trước tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp, nhà trường đã và đang tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhằm quyết tâm thực hiện được yêu cầu về chất lượng giáo dục trong điều kiện dịch bệnh./.

MC: Trang địa phương tuần  này xin được tạm dừng tại đây. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

Đón xem: Ngày 26/10/2021, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tại buổi lễ, BTC đã trao giải cho 38 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm tuyên truyền chất lượng. Trong đó, Giải Nhất cuộc thi đã được trao cho Đoàn trường THPT Vĩnh Linh với tác phẩm “Tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Linh”. Đây sẽ là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình Trang địa phương được phát sóng vào lúc 19h30 ngày 23/11 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý thính giả đón nghe!

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 22/11/2021 07:31 Lê Vĩnh Nhiên 22/11/2021 07:50
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà