Nông nghiệp, nông thôn QT phát thanh
Danh mục
Nông nghiệp nông thôn Quảng Trị
NỘI DUNG

NÔNG NGHIỆP, nông thôn QT  NGÀY  24-11- 2021

MC: Kính chào bà con và các bạn,Ct Nông nghiệp, nông thôn QT tuần này có những nội dung đang chú ý sau!

- Hướng dẫn biện pháp kỹ thuật chăn nuôi lợn an toàn sinh học theo hướng hữu cơ (PL ngày 19/10)

- Dự báo thời tiết nông vụ từ ngày 24/11 đến ngày 7/12

Bây giờ là nội dung chi tiết, kính mời bà con và các bạn cùng theo dõi!

                                                Nhạc cắt     

MC: Kính thưa bà con và các bạn! Trong chăn nuôi lợn, việc quản lý tốt dịch bệnh, xây dựng vùng an toàn dịch sẽ góp phần khôi phục sản xuất, liên kết sản xuất tạo ra sản phẩm an toàn, nâng cao thu nhập. Trong trang nông nghiệp tuần này Kỹ sư Tạ Thị Kiều Châu  sẽ chuyển  đến bà con bà con một số biện pháp kỹ thuật chăn nuôi lợn an toàn sinh học theo hướng hữu cơ. Kính mời quý vị và bà con cùng theo dõi!

Phát lại ngày 19/10

  Nhạc cắt

MC: Bà con và các bạn đang theo dõi Ct  Nông nghiệp, nông thôn QT. Phần cuối  chương trình là tiểu mục dự báo thời tiết nông vụ trong khoảng thời gian từ ngày 24/11 đến ngày 7/12.

Theo  dự báo, từ ngày 24/11 đến ngày 7/12, Quảng Trị chịu ảnh hưởng của chủ yếu của không khí lạnh, không khí lạnh tăng cường và đới gió Đông yếu trên cao.

Thời tiết chủ yếu: Có mưa, mưa rào rải rác, riêng các ngày 25-27/11 có nơi mưa vừa, mưa to; vùng núi trời rét, vùng đồng bằng đêm và sáng sớm trời rét. Lượng mưa ở mức xấp xỉ TBNN cùng kỳ, đạt khoảng 70-120 mm ở vùng đồng bằng và 20-50 mm ở vùng núi. Nền nhiệt độ phổ biến thấp hơn TBNN cùng kỳ và đạt từ 19.5-21.5 độ. Độ ẩm trung bình 90-95%.

Trong thời kỳ dự báo có khả năng xuất hiện khoảng 1-2 đợt không khí lạnh tăng cường mạnh gây ra mưa vừa, mưa to, trời rét (nhiệt độ thấp nhất ngày vùng núi từ 13-15 độ, vùng đồng bằng 16-18 độ); gió mạnh và sóng lớn trên biển.

Trong thời kỳ từ ngày 24/11 đến 07/12 dòng chảy trong sông biến đổi chậm, lượng dòng chảy thượng nguồn đổ về vùng hạ lưu các sông ở mức nhỏ hơn TBNN cùng kỳ và đạt mức từ 45-55% so với TBNN.

Các hiện tượng thời tiết, thủy văn ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp:

- Mưa vừa, mưa to có khả năng gây ra ngập úng ở vùng thấp trũng, hạ lưu ảnh hưởng đến sản xuất nông nhiệp và nuôi trồng thủy sản.

- Nhiệt độ xuống thấp ảnh hưởng đến sự sinh trưởng, phát triển của cây trồng và vật nuôi.

- Gió mạnh, sóng lớn trên biển ảnh hưởng đến hoạt động đánh bắt và nuôi trồng thủy, hải sản.

MC: Ngành nông nghiệp khuyến cáo người dân tăng cường theo dõi tình hình thời tiết để có biện pháp chăm sóc các cây trồng vật nuôi. Kiểm tra phòng trừ sâu bệnh trên cây ăn quả, cây công nghiệp dài ngày, triển khai trồng cây vùng gò đồi, chăm sóc rừng vụ Thu.Đối với hoạt động chăn nuôi bà con cần quản lý tốt đàn gia súc, gia cầm. Thực hiện các biện pháp phòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi. Tăng cường vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại và môi trường chăn nuôi. Trong hoạt động đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, hải sản bà con cần theo dõi tình hình thời tiết thường xuyên để có kế hoạch đánh bắt phù hợp.

GTPS: Trong chăn nuôi lợn, việc quản lý tốt dịch bệnh, xây dựng vùng an toàn dịch sẽ góp phần khôi phục sản xuất, liên kết sản xuất tạo ra sản phẩm an toàn, nâng cao thu nhập. Trong trang nông nghiệp tuần này chúng tôi sẽ chuyển  đến bà con bà con một số biện pháp kỹ thuật chăn nuôi lợn an toàn sinh học theo hướng hữu cơ.  Đây là nội dung của chương trình Nông nghiệp, nông thôn QT được phát sóng vào lúc 11h20,16h40 ngày 24/11 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, kính mời quý vị và các bạn đón nghe!

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 22/11/2021 15:22 Lê Vĩnh Nhiên 22/11/2021 15:46

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà