CM TXQT ( Đài TX QT thực hiện)
Danh mục
Đất và người Quảng Trị
NỘI DUNG

Cm Thị xã Quảng Trị khát vọng hòa bình và phát triển tháng 12/2021

Chủ đề: Thị xã Quảng Trị nỗ lực hoàn thành mục tiêu kép

 

MC: Thưa quý vị và các bạn! Năm 2021, là năm đầu tiên Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Quảng Trị triển khai thực hiện chương trình hành động Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đảng bộ thị xã Quảng Trị lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Với quyết tâm hành động chính trị cao của năm đầu nhiệm kỳ, tạo thế và lực cho những năm tiếp theo, Đảng bộ thị xã Quảng Trị đã xác định chủ đề năm “ Hành động quyết liệt – Huy động nguồn lực – Tạo đà phát triển”.Trong chuyên mục Thị xã Quảng Trị - Khát vọng Hòa bình và phát triển số cuối cùng của năm 2021, mời Quý vị và các bạn cùng nhìn lại những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân thị xã Quảng Trị đã đạt được sau một năm nỗ lực hoàn thành mục tiêu kép chống dịch bệnh và phát triển kinh tế, xã hội.

 

Tittle: Thị xã Quảng Trị nỗ lực hoàn thành mục tiêu kép

 

Năm 2021, thị xã Quảng Trị đã hoàn thành đạt và vượt 14/18 chỉ tiêu chủ yếu đã đề ra. Trong đó, đáng chú ý là 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch, gồm: Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, ước thực hiện trên 127 tỷ đồng, bằng 156,6% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù, so với những năm trước đây, trong năm 2021 này, thị xã Quảng Trị có tới 4 chỉ tiêu không đạt so với kế hoạch đề ra. Nhưng đây cũng là một năm thành công với nhiều chuyển biến tích cực của thị xã Quảng Trị trước những khó khăn, thử thách do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và hậu quả thiên tai lũ lụt cuối năm 2020.

Phỏng vấn: Lãnh đạo UBND thị xã Quảng Trị

( Đánh giá những kết quả nổi bật đạt được năm 2021)

Cùng với những kết quả quan trọng đạt được phát triển kinh tế - xã hội, QPAN, thị xã Quảng Trị cũng đạt được những kết quả tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân trước  đại dịch.

Quán triệt tinh thần “ chống dịch như chống giặc” , kiên trì 5 nguyên tắc “ ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch, điều trị hiệu quả”, thời gian qua, thị xã Quảng Trị đã từng bước vượt qua những “ làn sóng” của đại dịch Covid-19, được đánh giá là địa bàn luôn là “ vùng xanh” về cấp độ dịch, góp phần tạo được niềm tin, phấn khởi trong nhân dân để cùng cả hệ thống chính trị chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thị xã Quảng Trị cũng tích cực triển khai nhanh chóng chiến lược vắc xin và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin trên địa bàn với lộ trình khoa học, hiệu quả, tiến tới miễn dịch cộng đồng.

Đến nay, thị xã Quảng Trị là địa phương đứng đầu toàn tỉnh về công tác tiêm phòng cho toàn dân từ 18 tuổi trở lên. Tính đến ngày 30/11/2021, trên địa bàn thị xã Quảng Trị, số người tiêm mũi 1, đạt 100%; Số người tiêm đủ 2 mũi, đạt 85,9%.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an sinh xã hội đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân quan tâm, triển khai thực hiện tốt, góp phần quan trọng vào thành công trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Thị xã.

Để đảm bảo người dân không ai phải thiếu ăn, bị bỏ lại phía sau trong mùa dịch, song hành cùng công tác phòng, chống dịch bệnh, cả hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã đã chung tay hỗ trợ, hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp, các ngành “ chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19” bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể, thiết thực; đồng thời kịp thời triển khai các gói hỗ trợ từ Chính phủ để giúp người dân vượt qua “ cơn bão” Covid-19.

Phỏng vấn: Người dân được hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Phỏng vấn: Người dân phấn khởi trước những kết quả thị xã Quảng Trị trong năm 2021

Năm 2022, là năm có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, QPAN thị xã giai đoạn 2021 – 2025; là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của địa phương, nhất là sự kiện kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị. Để tiếp tục hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong phát triển KTXH, QPAN năm 2022, Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Quảng Trị xác định chủ đề năm 2022 là: “ Kỷ cương, quyết liệt, sâu sát, hiệu quả - Thu hút đầu tư – Thực hiện tốt mục tiêu kép” với  nhiệm vụ trọng tâm là  thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững. Thu hút đầu tư có hiệu quả, hiện thực hóa đầu tư theo danh mục kêu gọi. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển Thương mại - Dịch vụ - Du lịch giai đoạn 2021 - 2025. Thực hiện quyết liệt, tạo chuyển biến rõ nét về xây dựng nếp sống văn minh đô thị; xây dựng nông thôn mới nâng cao. Tập trung công tác quy hoạch; chủ động xây dựng quy hoạch chung thị xã đến năm 2030, định hướng đến 2050; xây dựng và triển khai các đề án theo kế hoạch. Huy động nguồn lực và đẩy mạnh triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị, nhất là công trình trọng điểm. Tổ chức và phối hợp thực hiện thành công các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022, nhất là kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972 - 2022), và Lễ hội Vì Hòa bình.

Phỏng vấn: Lãnh đạo thị xã Quảng Trị

( Nói về giải pháp trọng tâm để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022)

( Hoặc trích bế mạc kỳ họp thứ 5 HĐND thị xã Quảng Trị khóa VII)

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách do thiên tai, dịch bệnh, nhưng chính sự chung sức, đồng lòng, sự quyết tâm và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân thị xã Quảng Trị đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021. Những kết quả quan trọng mà thị xã Quảng Trị đạt được trong năm 2021này sẽ góp phần  đã tạo niềm tin, động lực  để Thị xã có những bước “ chuyển mình” phát triển trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

 

                                                         

Thực hiện: Ngọc Lan – Khánh Huyền

 

GTPS: Năm 2021, với quyết tâm hành động chính trị cao của năm đầu nhiệm kỳ, tạo thế và lực cho những năm tiếp theo, Đảng bộ thị xã Quảng Trị đã xác định chủ đề năm “ Hành động quyết liệt – Huy động nguồn lực – Tạo đà phát triển”.Trong chuyên mục Thị xã Quảng Trị - Khát vọng Hòa bình và phát triển số cuối cùng của năm 2021, mời Quý vị và các bạn cùng nhìn lại những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân thị xã Quảng Trị đã đạt được sau một năm nỗ lực hoàn thành mục tiêu kép chống dịch bệnh và phát triển kinh tế, xã hội trong CM TX Quảng Trị khát vọng hòa bình và phát triển được phát sóng vào lúc 20h15 ngày 25/12 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 21/12/2021 10:15 Lê Vĩnh Nhiên 21/12/2021 13:43

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà