Phụ nữ và cuộc sống
Danh mục
Phụ nữ và cuộc sống
NỘI DUNG

Kịch bản chuyên mục phụ nữ tháng 12

Nghĩa tình của những nữ công an nhân dân

Thưa Qv & các bạn! Thấm nhuần đạo lý tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị không chỉ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn đồng thời tích cực tham gia các hoạt động dân vận, hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Sau đây là những ghi nhận của chuyên mục Phụ nữ và cuộc sống, mời QV & các bạn cùng theo dõi.

Có thể nói, các hoạt động tình nghĩa xã hội đã trở thành một phong trào sâu rộng, có sức lan tỏa lớn và thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia; nhiều hoạt động cụ thể đã được triển khai thiết thực, hiệu quả. Với hơn 479 hội viên hiện đang sinh hoạt tại 14 Hội Phụ nữ cơ sở Công an tỉnh và 9 Hội Phụ nữ cơ sở công an các huyện, thị xã, thành phố. Trong những năm qua, phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị đã và đang có nhiều đóng góp tích cực trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, góp phần không nhỏ xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân vì dân phục vụ”. Do yêu cầu đặc thù công tác nên hội viên phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác như: Tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần - kỹ thuật; công tác quản lý hành chính, các đơn vị trực tiếp chiến đấu thuộc lĩnh vực An ninh và Cảnh sát. Dù được phân công ở vị trí công tác nào, các hội viên phụ nữ luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm; không quản ngại khó khăn gian khổ, với tinh thần vì nước quên thân vì dân phục vụ, đảm nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phỏng vấn Chủ tịch Hội phụ nữ Công An tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực của các nữ công an tỉnh Quảng Trị trong thực hiện nhiệm vụ

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn được giao, các phong trào thi đua, công trình phần việc của các Hội Phụ nữ cơ sở cũng được triển khai thực hiện và có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng. Thông qua các phong trào thi đua đã giúp cho mỗi cán bộ, hội viên có cơ hội để giao lưu, học tập kinh nghiệm, thắt chặt mối quan hệ công tác. Một điểm nhấn trong các hoạt động công tác Hội chính là Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị với hoạt động tình nghĩa xã hội, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng xã hội.

Hình ảnh những nữ chiến sĩ Công an tranh thủ ngày nghỉ vượt hàng trăm cây số đến những bản làng miền núi xa xôi tặng quà giúp đỡ đồng bào nghèo, chia sẻ, động viên các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hay “góp gạo thổi cơm” mang đến cho các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch COVID-19… đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Phỏng vấn 1 trường hợp nhận được sự giúp đỡ của Hội PN công an tỉnh Quảng Trị: Chia sẻ về cảm xúc, suy nghĩ khi nhận được sự động viên, hỗ trợ của phụ nữ công an tỉnh…

Trong năm 2020, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các tổ chức cơ sở hội đã huy động nguồn xã hội hóa, chủ động phối hợp với các đơn vị, cá nhân trong và ngoài lực lượng trao tặng hơn 8.000 suất quà, tiền mặt cho người dân bị ảnh hưởng bởi các đợt lũ lụt trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá gần 5 tỉ đồng. Hội viên phụ nữ các cấp hội đã nấu 3.000 suất cơm phục vụ bà con vùng lũ; trao tặng gần 4 tấn gạo cho các bếp ăn của phụ nữ cấp huyện phục vụ các suất cơm miễn phí cho người dân và lực lượng tham gia phòng chống bão lụt… Các hội phụ nữ cơ sở chủ động việc thực hiện công trình, phần việc ý nghĩa gắn với công tác tình nghĩa, nhân đạo xã hội như “Chăm sóc các phần mộ chưa biết tên tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9” của Hội phụ nữ cơ sở Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần; “Chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ xã Triệu Ái” của Hội phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu…Cùng với đó, các hội phụ nữ cơ sở thường xuyên chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng; duy trì hiệu quả việc chăm sóc, hỗ trợ các địa chỉ đỏ nhân đạo là những em học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phỏng vấn 1 nữ chiến sỹ công an tại 1 địa phương: Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện tại địa phương đặc biệt là việc chăm sóc, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng…

Thực hiện lời kêu gọi “Toàn dân chung tay phòng chống COVID-19”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với đoàn thành niên trong đơn vị phát động quyên góp, hỗ trợ, đồng hành với cán bộ, chiến sĩ công an tuyến đầu phòng chống COVID-19. Chuyến hàng nhu yếu phẩm gửi tặng Nhân dân và cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Hồ Chí Minh, các chuyến hỗ trợ vật tư y tế, kinh phí cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly trên địa bàn toàn tỉnh… của Hội Phụ nữ Công an tỉnh, thể hiện tinh thần sẻ chia, mong muốn động viên và chung tay cùng cả nước trong phòng chống dịch bệnh. Hàng năm, cứ đến dịp Lễ, Tết hay Ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7, cùng với các đơn vị, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ về tinh thần lẫn vật chất đối với các gia đình chính sách, các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng. Bằng sự tri ân của đồng chí, đồng đội, thời gian qua thân nhân các liệt sĩ, thương bệnh binh trong Công an nhân dân đã khắc phục mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống trở thành tấm gương sáng để thế hệ sau noi theo. Những chia sẻ, giúp đỡ kịp thời đó chính là nghĩa cử cao đẹp, là sự tri ân, đền ơn đáp nghĩa của thế hệ Công an nhân dân nói chung, Công an tỉnh Quảng Trị  nói riêng đối với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh trong Công an nhân dân để đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Phỏng vấn Đại diện lãnh đạo Công An tỉnh Quảng Trị: Đánh giá về những hoạt động nổi bật, những đóng góp của lực lượng nữ công an trong công tác chuyên môn và hoạt động hướng về cộng đồng.

Phỏng vấn Chủ tịch hội phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị: Những hoạt động Hội PN công an tỉnh Quảng Trị sẽ tập trung trong thời gian tới.

Có thể nói rằng những hoạt động ý nghĩa thiết thực của lực lượng nữ công an tỉnh Quảng Trị đã xây dựng hình ảnh đẹp về nữ chiến sĩ Công an “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, củng cố tình đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng Công an và nhân dân, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị, phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Chào cuối

Đón xem: Thấm nhuần đạo lý tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị không chỉ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn đồng thời tích cực tham gia các hoạt động dân vận, hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Chuyên mục Phụ nữ và cuộc sống được phát sóng vào 20h15 phút thứ 5 ngày 23/12 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị mời QV & các bạn đón xem.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 21/12/2021 10:40 Lê Vĩnh Nhiên 21/12/2021 13:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà