Giai điệu quê hương 26.12
Danh mục
Giai điệu quê hương
NỘI DUNG

Chương trình Giai điệu quê hương 26.12.2021

Trích bài dân ca chống dịch

PTV:  Kính thưa Quý vị và các bạn! Trong những ngày gần đây, dịch bệnh COvid tại tỉnh ta đang có những diễn biến phức tạp trở lại. Tại TP Đông Hà, số ca dương tính với covid 19 trong cộng đồng đã xuất hiện khá nhiều, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng rất dễ xảy ra nếu mỗi chúng ta không nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh.

Kể từ những đợt dịch đầu tiên, nhằm động viên, cổ vũ tinh thần cho lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như khích lệ tinh thần chiến đấu dịch bệnh của mỗi người dân, đã có rất nhiều bài hát dân ca ra đời, như góp thêm tiếng nói của mình trong cuộc chiến với đại dịch lần này.

Trích

PTV: Thưa Quý vị và các bạn! Không giống như các thể loại âm nhạc khác, dân ca là loại hình âm nhạc truyền thống vô cùng gẫn gũi với mỗi người dân Việt Nam được các soạn giả đặt lời mới với nội dung chống covid 19 rất có ý nghĩa, vừa thu hút sự chú ý của cộng đồng, vừa góp phần lan tỏa những thông điệp đúng đắn bằng giai điệu dễ nhớ, dễ thuộc.

p/v: Chị Trần Thảo Ly- TP Đông Hà chia sẽ:

Trích

PTV: Thưa Quý vị và các bạn! Sáng tác dân ca với chủ đề chống covid 19 là một trong những cách làm mà văn nghệ sỹ cả nước cũng như Quảng Trị đã thực hiện trong thời gian qua. Bằng chất liệu dân ca của quê hương mình, các soạn giả đã cải biên thành những bài hát dân ca với làn điệu gần gũi và nội dung tuyên truyền covid ý nghĩa. Với chất liệu dân ca BTT gắn với nhiều làn điệu khác nhau, bằng tình yêu với laoij hình âm nhạc truyền thống, các soạn giả đã viết nên nhiều câu chuyện chống covid vô cùng xúc động. Chúng ta hãy cùng nghe chia sẽ của:

Soạn giả Nguyễn Thanh Sắc- Phân hội Văn nghệ dân gian Hội VHNT Quảng Trị- một người tâm huyết với chủ đề sáng tác về covid 19 thời gian qua.

Trích băng:

PTV:  Thông qua những làn điệu dân ca, một lần nữa âm nhạc truyền thống đang thể hiện sự gần gũi, mang hơi thở cuộc sống, trong đó một trong những nhiệm vụ quan trọng hiện nay là chung tay cùng cả xã hội đẩy lùi dịch bệnh. Với ý nghĩa và sự lan tỏa của những bài hát dân ca về chủ đề phòng chống COVID 19, soạn giả Phương Mai- CLB dân ca sông hiền, huyện Vĩnh Linh đã để lại trong lòng công chúng nhiều bài dân ca khúc xúc động, có thể kể đến các tác phẩm như: VN quyết tâm giữ vững thành công, Thông điệp 9K; Tự hào Việt Nam; Thiên thần áo trắng, Vĩnh Linh chung tay chống dịch… .

P/v: Soạn giả Lê Phương Mai- clb dân ca sông Hiền cho biết:

Trích băng:

Trích bài hát:

PTV: Kính thưa Quý vị! Trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 vẫn đang tiếp tục gây ra những khó khăn bất ổn trên toàn thế giới, âm nhạc dân gian như một nét chấm phá tươi sáng, ngợi ca những người chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, cũng như động viên tinh thần của cộng đồng hãy mạnh mẽ để cùng nhau chiến thắng bệnh dịch của thế kỷ. Với người dân cả nước nói chung và Quảng Trị nói riêng, lúc này được nghe các bài hát dân ca với nội dung phòng chống dịch covid luôn mang đến nhiều cảm xúc.

P/v: Chị Dương Anh Thư- P5, TP Đông Hà cho rằng:

PTV: Thưa Quý vị và các bạn! Trong tình hình hiện nay, dịch bệnh sẽ tiếp tục kéo dài và có nhiều diễn biến phức tạp. Thế nên mỗi người dân chúng ta hãy nâng cao ý thức phòng chống dịch, tuân thủ thông điệp 5K để bảo vệ chính mình và cộng đồng. Phần cuối chương trình hôm nay, chúng tôi xin gửi tặng quý thính giả bài dân ca Việt Nam quyết tâm giữ vững thành công của soạn giả Phương Mai- clb dân ca song Hiền, huyện Vĩnh Linh như một lời động viên, chia sẽ với tất cả mọi người dân lúc này. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm đẩy lùi để cuộc sống của tất cả mọi người được trở lại như trước đây.  

Trích:

Chào cuối



 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 23/12/2021 19:07 Lê Vĩnh Nhiên 24/12/2021 14:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà