Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

     

TẠP CHÍ TUỔI HOA

Thời lượng : 20 phút

Ngày phát sóng: 8.1.2022

 

STT

 

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

 

NỘI DUNG

 

HÌNH ẢNH

 

THỜI LƯỢNG

 

I

 

DẪN 1:

 

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dang đáng chú ý sau đây:

- Hoạt động trải nghiệm của học sinh trường PTDTBT THCS Hướng Phùng hướng về những cán bộ, chiến sĩ đã nằm xuống ở Đoàn KT QP 337.

- Hội thi “Hùng biện tiếng Anh” cho học sinh khối tiểu học.

- Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2021- với chủ đề "Vì đàn em thân yêu"

- Bạn Khánh Minh sẽ giới thiệu chúng ta cuốn sách:

- Phần cuối chương trình, chị Quế Ân cùng hướng dẫn các bạn nhỏ làm gì đây. Chúng ta cùng theo dõi chương trình các em nhé. Còn bây giờ sẽ là nội dung chi tiết của chuyên mục.

 

 

Trường quay

Làm clip tin chính, trên nền nhạc sôi nổi

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

 

 

3-5P

 

 

 

- TIN 1: Hoạt động trải nghiệm của học sinh trường PTDTBT THCS Hướng Phùng hướng về những cán bộ, chiến sĩ đã nằm xuống ở Đoàn KT QP 337.

-

 

MC. Các em thân mến! Vừa qua, trường PTDTBT THCS Hướng Phùng đã tổ chức hoạt động ngoại khóa gắn với trải nghiệm thực địa tích hợp nội dung “Thích ứng với biến đổi khí hậu và sạt lở đất, cách phòng chống thiên tai” tại Đoàn kinh tế Quốc phòng 337, thôn Cợp - Hướng Phùng - Hướng Hóa.

Thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018 của BGD&ĐT về việc đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, chú ý Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh; ngoài việc tổ chức cho học sinh học tập trên lớp, nhà trường còn coi trọng việc nâng cao phẩm chất và năng lực của học sinh bằng việc mở rộng môi trường học tập ngoài nhà trường gắn vớithực địa, di sản… để học sinh có cơ hội trải nghiệm với thế giới khách quan, tăng cường tư duy sáng tạo, hình thành các kĩ năng, phẩm chất, năng lực thiết thực trong cuộc sống.

Đối với các em học sinh trường PTDTBT THCS Hướng Phùng nói chung và các em học sinh khối 6 nói riêng, các loại hình thiên tai như: Biến đổi khí hậu, động đất, hạn hán, lũ lụt, lốc xoáy đặc biệt là sạt lở đất…, các em chỉ biết qua sách vở hay các kênh thông tin khác nhau. Tuy nhiên, tiết học trải nghiệm đã minh chứng bằng hình ảnh thực tế về hậu quả nặng nề của sạt lở đất.

 

 

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Những hình ảnh đã chụp được khi thực hiện hoạt động

 

 

 

 

- Tin 2: Hội thi “Hùng biện tiếng Anh” cho học sinh khối tiểu học.

 

MC: Các bạn và các em thân mến!

 

Với mục đích góp phần phát triển kĩ năng Nghe - Nói Tiếng Anh và khả năng tư duy cho học sinh, tạo không khí học tập ngoại ngữ sôi nổi, vừa qua trường Tiểu học Hùng Vương thành phố Đông Hà đã tổ chức giao lưu Hùng biện Tiếng Anh trong các thành viên thuộc CLB Tiếng Anh của nhà trường với chủ đề về " Quê hương, gia đình và COVID".

Chương trình được mở đầu với không khí vui tươi, rộn ràng qua tiết mục hát, nhảy hiện đại của các em trong câu lạc bộ và đội văn nghệ măng non thể hiện. Tiếp đến, với phần thi thuyết trình tiếng Anh về chủ đề của cuộc thi " Quê hương, gia đình và COVID ", 3 thí sinh tham gia đã thể hiện kỹ năng thuyết trình trôi chảy và tự nhiên qua những mẫu câu ngắn gọn, hấp dẫn, bày tỏ được tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của mình với gia đình, thầy cô giáo, với ngôi trường, quê hương và ước mơ của bản thân cùng nhau phòng chống dịch COVID 19 hiệu quả và rộn rã tiếng cười trong phần tham gia trò chơi xếp chử tiếng Anh. Đặc biệt, khắc phục khó khăn trong điều kiện đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID 19, chương trình không chỉ được tổ chức giao lưu trực tiếp mà còn được kết nối trực tuyến ở tất cả các khối lớp để các bạn cùng theo dõi.

Thông qua sân chơi giao lưu là cơ hội để các em được giao tiếp, được rèn luyện kĩ năng, tạo niềm tin, sự hứng thú say mê trong học tập môn tiếng Anh.

 

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

 

Quay mới

 

 

 

Tin 3:

 

 

PTV: Các bạn và các em thân mến! Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2021- với chủ đề "Vì đàn em thân yêu" do Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Huyện đoàn Vĩnh Linh, Chi đoàn Bệnh viện mắt tổ chức tại Trường Mầm non Vĩnh Hà và Trường PTDT Bán trú Tiểu học Vĩnh Hà. Trao tặng 80 suất quà gồm cặp, áo ấm, giày; 200 áo mưa, cùng tấm trải ấm mùa Đông và gối cho học sinh.

 

 

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

 

Biên tập lại từ CM

 

 

 

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

 

 

 

II

 

PS1: Hiệu quả mô hình Thư viện thân thiện Room to Read

-

 

PTV: Các em thiếu nhi yêu quý! Từ lâu thư viện đã được coi là “kho vàng” của nền văn hóa dân tộc, là một bộ phận không thể thiếu trong văn hóa học đường. Thư viện bổ sung và cập nhật những kiến thức mới, những phương pháp giảng dạy tiên tiến làm cho việc học tập và giảng dạy thêm sinh động và hấp dẫn. Thư viện là trung tâm thông tin ở nhiều dạng khác nhau, tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận nhanh chóng đến tri thức. Đọc sách ngoài tác dụng giải trí lành mạnh còn giúp mỗi chúng ta hoàn thiện nhân cách của chính mình. Sách giáo dục cho mỗi chúng ta biết yêu thương, quý trọng, đoàn kết với mọi người, biết nói lời hay, làm việc tốt. Và sách chính là cơ hội để chúng ta mở rộng tầm nhìn với thế giới. Với mong muốn đó, trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Đông Hà đã triển khai mô hình thư viện thân thiện Room to Read và qua thời gian hoạt động ban đầu đã đưa lại những kết quả tích cực.

Năm học 2019-2020, trường tiểu học Võ Thị Sáu thành phố Đông Hà bắt đầu triển khai mô hình thư viện thân thiện RtR, tạo ra một môi trường đọc sách thoải mái nhất, hình thành, phát triển thói quen và kỹ năng đọc sách cho các em học sinh. Do đó lượt bạn đọc đến thư viện hàng ngày, hàng tuần rất đông. Phòng thư viện được nâng cấp, sửa chữa, xây dựng lại khang trang hơn, sạch đẹp hơn rất nhiều với đầy đủ các thiết bị chiếu sáng, quạt mát và hệ thống cửa hợp lý nhằm tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Toàn bộ kho sách được thiết kế dưới dạng kho mở với những giá sách thấp vừa tầm với của học sinh tiểu học. Trên các bức tường được trang trí bằng những hình vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu từ những câu chuyện cổ tích thân thuộc với các em học sinh, tạo cảm giác gần gũi và hấp dẫn các em ngay từ khi bước vào thư viện.

Không chỉ trang trí bằng tranh vẽ, hình ảnh, thư viện còn đẹp hơn với những bảng biểu nội quy, hướng dẫn tìm sách xinh xắn mà nhìn vào bảng hướng dẫn ấy các em học sinh dù nhỏ tuổi nhưng vẫn hiểu ngay được rằng mình cần làm gì khi vào thư viện và lựa chọn cuốn sách nào cho phù hợp với sở thích và trình độ đọc của bản thân. Hiện tại sách được phân loại theo 5 mã màu chủ đạo: đỏ, da cam, trắng, xanh dương, và vàng. Các cuốn sách với nhiều hình ảnh sinh động, trình bày đẹp và nội dung hấp dẫn khiến các em học sinh rất yêu thích. Tại thư viện các em được tự do lựa chọn sách theo trình độ, nhu cầu, sở thích của mình. Không chỉ đọc sách, các em học sinh còn có thể tham gia các hoạt động khác trên thư viện như: Vẽ tranh, viết cảm nhận về sách, chơi trò chơi… Ngoài ra, thầy cô và các em học sinh cũng có thể mượn sách về nhà theo lịch quy định.

PV học sinh 1

Pv học sinh 2

Thư viện thành lập tổ cộng tác thư viện và đội học sinh tích cực ngay từ đầu năm học nhằm giúp cán bộ thư viện tổ chức tốt các hoạt động thư viện. Ngay sau khi thành lập, cán bộ thư viện phân công rõ nhiệm vụ của từng người và các công việc mà đội học sinh tích cực có thể tham gia giúp cán bộ thư viện như: Xử lý tài liệu, hướng dẫn bạn đọc tìm sách, viết phiếu mượn về nhà, luân chuyển sách, gia cố sách, làm vệ sinh thư viện…

Tổ chức tuyên truyền, giới thiệu sách mới hàng tuần theo chương trình “Mỗi tuần một cuốn sách” nhằm kịp thời thông tin sách mới đến toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Ngoài hoạt động tuyên truyền miệng, thư viện tiếp tục duy trì hình thức tuyên truyền trực quan trên bảng giới thiệu sách mới tại thư viện. Nhà trường xây dựng kế hoạch giảng dạy tiết đọc thư viện theo khung chương trình 1 tiết/tuần/lớp. Các tiết đọc thư viện đều được giảng dạy hiệu quả, phong phú với các loại hình tổ chức, phù hợp với đối tượng học sinh. Mỗi năm nhà trường đều tổ chức “Ngày hội đọc sách” nhằm tạo cho các em học sinh có 1 sân chơi bổ ích, để các bậc phụ huynh thấy được vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc học, quan tâm ủng hộ các em trong hoạt động đọc và mượn sách.

PV cô giáo

Thư viện không chỉ là nơi phục vụ nhu cầu tìm tin của các em HS với nguồn tài liệu phong phú, mà còn là nơi giải trí lành mạnh cho các em sau những giờ học căng thẳng. Thói quen đọc sách của các em cũng đã dần hình thành và phát triển, các em rất thích thư viện, rất thích đọc sách và rất thích mượn sách về nhà để đọc cùng ông bà, bố mẹ và anh chị em ở nhà. Từ sự đam mê và yêu thích đọc sách ấy, các em học sinh đã có thể tự tin hơn, đồng thời kỹ năng đọc, kỹ năng ghi nhớ và tư duy tốt hơn rất nhiều. Đó thực sự là những lợi ích tốt đẹp mà thư viện Room to Read đã mang lại.

 

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình tư liệu

 

Quay mới

 

III

 

 

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

 

 

 

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

 

 

 

 

 

Mc dẫn: Các bạn thiếu nhi thân mến! Đọc sáchsẽ cải thiện vốn từ vựng của cácbạnvà giúp chúng ta tiếp xúccácloại cấu trúc câu khác nhau, cũng như cách viết và cách thể hiện bản thân. Các bạn không chỉđọcvà hiểu mà kiến thức còn được tích lũy theo thời gian, điều này cũng sẽ có tác động tích cực đến kỹ năng viết và giao tiếp. Hôm nay chúng ta cùng gặp gỡ bạn Khánh Minh để cùng khám phá cuốn sách mà bạn ấy giới thiệu ngay sau đây các em nhé. Chị hi vọng rằng, qua cuốn sách truyện ngày hôm nay, các bạn sẽ phần nào rút ra cho mình được nhiều bài học hay và thú vị các em nhé.

 

-Trường quay

-Hình ảnh giới thiệu sách

 

Quay mới

 

 

 

KHÉO TAY

 

MC: Phần cuối của chuyên mục như thường lệ sẽ là phần khéo tay. Chúng ta cùng gặp gỡ chị Quế Ân để làm những đồ dùng, vật dụng ý nghĩa các em nhé.

 

Trường quay

 

 

 

Chào cuối

 

 

 

Chào cuối

GTPS: Năm học 2019-2020, trường tiểu học Võ Thị Sáu thành phố Đông Hà bắt đầu triển khai mô hình thư viện thân thiện RtR, tạo ra một môi trường đọc sách thoải mái nhất, hình thành, phát triển thói quen và kỹ năng đọc sách cho các em học sinh. Do đó lượt bạn đọc đến thư viện hàng ngày, hàng tuần rất đông. Phòng thư viện được nâng cấp, sửa chữa, xây dựng lại khang trang hơn, sạch đẹp hơn rất nhiều với đầy đủ các thiết bị chiếu sáng, quạt mát và hệ thống cửa hợp lý nhằm tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Toàn bộ kho sách được thiết kế dưới dạng kho mở với những giá sách thấp vừa tầm với của học sinh tiểu học. Trên các bức tường được trang trí bằng những hình vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu từ những câu chuyện cổ tích thân thuộc với các em học sinh, tạo cảm giác gần gũi và hấp dẫn các em ngay từ khi bước vào thư viện. Mời quý vị, các bạn và các em chúng ta cùng theo dõi chương trình Tạp chí Tuổi hoa của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h30, thứ 7 ngày 8.1.2022 trên sóng QRTV.

 

 

 

 

 

          

                                                                  

 

 

Chú thích duyệt

Phòng duyệt chậm

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 07/01/2022 07:01 Lê Vĩnh Nhiên 10/01/2022 10:05

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà