Tạp chí tuổi hoa - Tiết mĩ thuật ngoài trời
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tuổi hoa 15.1

Dẫn 1: Các bạn và các em tuổi hoa yêu mến! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, Tạp chí tuổi hoa sẽ giới thiệu đến các bạn và các em Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý, mô hình tủ sách gia đình hạnh phúc; Tiết mĩ thuật ngoài trời, không gian mở cho những sách tạo của học sinh. Tủ sách tuổi hoa hôm nay, chúng ta cùng gặp gỡ bạn Quỳnh Chi để tìm hiểu cuốn sách hay các em nhé. Và phần cuối chương trình, chị Như Huyền sẽ hướng dẫn các bạn và các em cách làm chiếc phong bao lì xì dịp tết nguyên đán này.  Và trước hết, chúng ta cùng điểm lại một số thông tin đáng chú ý sau đây.

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Dẫn 2: Tin 1: Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Đakrông sau khi khai mạc đã thu hút các hoạt động tham quan, tìm hiểu của học sinh các trường học trên địa bàn huyện.

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều thầy cô và học sinh ở huyện Đakrông. Đây thực sự vừa là điều kiện, vừa là cơ hội thích hợp để tích hợp các hoạt động giáo dục trong học sinh, đặc biệt là nâng cao nhận thức về tinh thần dân tộc, lòng yêu nước và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng đối với lãnh thổ và biển đảo Việt Nam.Thông qua việc tham quan triển lãm, giúp học sinh nhìn thấy những bằng chứng, bản đồ, hiện vật, thư tịch, ảnh tư liệu ... khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quẩn đảo Hoàng Sa và Trường Sa.Tin tưởng rằng, sau tham quan triển lãm lần này, các em học sinh sẽ tạo nên sự lan tỏa rộng lớn trong các trường học, gia đình và cộng đồng để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quẩn đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Mô hình tủ sách Gia đình hạnh phúc

Dẫn 3: Tin 2: Nhằm góp phần hình thành thói quen đọc sách trong thanh thiếu nhi và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã triển khai mô hình tủ sách gia đình hạnh phúc, sau hơn 2 năm thực hiện, mô hình thực sự mang lại hiệu quả.

Được triển khai từ năm 2020, đến nay mô hình tủ sách gia đình hạnh phúc đã được triển ở các huyện như: Vĩnh Linh, Hướng Hoá, Đakrông, Cam Lộ, Gio Linh, Hải Lăng nhằm hình thành thói quen đọc sách cho các em ngay từ khi còn nhỏ, theo đó các tủ sách sẽ được trao tặng đến một số gia đình để bố mẹ cùng các con tăng cường đọc sách, trao đổi sách và lan tỏa tình yêu đối với sách trong thanh thiếu nhi và thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng xã hội.  Đây là mô hình được Hội LHTNVN tỉnh hỗ trợ, hướng đến xây dựng tủ sách gia đình cho các gia đình trẻ có con nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 6 tuổi. Qua đó để các bậc phụ huynh cùng đồng hành và duy trì thói quen đọc sách cho con trẻ.

“NGÔI NHÀ HẠNH PHÚC” CHO HỌC SINH MỒ CÔI

Dẫn 4: Tin 3: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” cho 3 em học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hướng Hóa.

Ba ngôi nhà được khởi công xây dựng cho các em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ba Tầng, xã A Dơi và xã Hướng Lộc huyện Hướng Hóa. Hiện nay các em không có nhà ở, phải xin ở tạm nhà của người thân cùng thôn bản, đặc biệt có em mồ côi cả cha và mẹ, các anh chị em phải nương tựa vào nhau nhưng vẫn cố gắng vươn lên trong học tập. Mỗi ngôi nhà được xây dựng có diện tích 40m2, quy mô 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 01 nhà vệ sinh với kinh phí là 80 triệu đồng.

"Ngôi nhà hạnh phúc" không chỉ là sự chia sẻ, chung tay của những tấm lòng nhân ái ủng hộ kinh phí để các em học sinh mồ côi có một ngôi nhà đầm ấm mà tổ chức Đoàn, Hội tại địa phương còn đảm nhận đỡ đầu, thường xuyên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ việc học tập và sinh hoạt của các em.

 Tiết mĩ thuật ngoài trời

Dẫn 5: Đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học là nhiệm vụ chung của toàn nghành giáo dục và cũng là nhiệm vụ cấp bách nhằm thích ứng với đổi mới chương trình, sách giáo khoa hiện nay. Thực hiện sự chỉ đạo của nghành, của nhà trường về việc áp dụng hình thức tổ chưc dạy học thoát ra ngoài bốn bức tường để được quan sát thực tế bên ngoài, tạo hứng thú học tập cho các em, thời gian qua, tại trường tiểu học thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông tiết mĩ thuật ngoài trời đã được triển khai, giúp phát huy tính tích cực của học sinh và cũng là nhằm thực hiện tốt phong trào " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

Khác với những giờ học mĩ thuật thường ngày, hôm nay các bạn học sinh lớp 5C, trường tiểu học thị trấn Krông Klang được học giờ học Mĩ thuật ngoài trời. Giá vẽ, các dụng cụ thực hành sản phẩm trên tay, các học sinh đón nhận tiết học trong niềm thích thú. Sân trường chính là khu vui chơi học tập của các em học sinh, nơi có cây cối xanh tươi, những đóa hoa đua nở. Với chủ đề: Đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, các em học sinh thoả sức sáng tạo những sản phẩm của mình dưới sự hướng dẫn của giáo viên, từ đó phát triển đam mê, tình yêu với hội họa cũng như phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh theo đinh hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

Pv Học sinh

Pv Học sinh

        Môn Mĩ thuật là môn học có vai trò quan trọng trong việc giáo dục phát triển toàn diện học sinh. Thông qua môn học, học sinh biết cách cảm nhận cái đẹp, yêu cái đẹp, để từ đó biết cách rèn luyện đôi bàn tay, trí óc của mình tạo ra cái đẹp và vận dụng cái đẹp vào cuộc sống hàng ngày. Giáo dục Mĩ thuật đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ khuyến khích sự sáng tạo của trẻ mà còn giúp trẻ phát triển nhân cách và năng lực xã hội.        

         Tiết học diễn ra sôi nổi và lôi cuốn được tất cả các em học sinh tham gia. Với không gian thoải mái các em rất tự tin thực hành cặp, nhóm rất sôi nổi. Tiết học giúp các em học sinh chủ động trong việc đưa ra ý tưởng, làm việc nhóm, thuyết trình tác phẩm …khiến cho cả cô và trò đều thích thú.

Pv Cô giáo

Pv Thầy giáo Hoàng Tuấn Kiệt

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Krông Klang – Đakrông – Quảng Trị

          Tiết học Mĩ thuật ngoài trời với chủ đề Đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, không những đã giúp các em học sinh nắm vững kiến thức Luật Giao thông nói chung và an toàn giao thông đường bộ nói riêng, mà còn trang bị cho các em hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, tuyên truyền vận động mọi người cùng chấp hành nghiêm luật giao thông…. Đây thực sự là những tiết học hiệu quả góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” của nhà trường hiện nay.

Dẫn 6: Các bạn thiếu nhi thân mến! Ai cũng biết sách chứa đựng rất nhiều kiến thức trong cuộc sống, giúp chúng ta tư duy, nhận thức sâu sắc hơn, trưởng thành hơn và tích lũy được vốn từ ngữ phong phú. Vậy thì vì sao chúng ta không thể không duy trì một thói quen đọc sách thường ngày hay mỗi khi có thể như một sự thưởng thức cuộc sống, đó chẳng khác gì một sự trải nghiệm phong phú đủ mọi cung bậc trên từng trang sách.

Chuyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính

Dẫn 7: Các bạn nhỏ của tạp chí tuổi hoa yêu mến, Tết đang đến gần, trong chuyên mục khéo tay hôm nay, chị Như Huyền sẽ hướng dẫn các em cách làm chiếc phong bào lì xì rất đơn giản. Chị tin rằng với sự khéo léo, sáng tạo của mình, các em có thể tự làm cho mình những chiếc phong bào lì xì để  mừng tuổi ông bà, bố mẹ và người thân dịp tết nguyên đán này nhé.

Chào kết.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 12/01/2022 09:20 Đỗ Hoài Đức 12/01/2022 09:20

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà