Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Chủ đề: Tình yêu và mùa xuân

                                                                                       ngày 15.01.2022

Thời lượng: 28p

MC: Rất vui khi Mỹ Nhị, Như Hòa và KTV Vĩnh Lộc gặp lại quý thính giả thân yêu trong khung giờ 16h30 thứ 7 hằng tuần. Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói hiện nay đang phát trực tiếp trên sóng FM Đài PTTH Quảng Trị. Chủ đề của tuần này là Tình yêu và mùa xuân. Mời quý thính giả cùng đón nghe chương trình. Khách mời của chương trình là chị Hoàng Thị Oanh Nga……

MN: Thưa quý vị thính giả. Tình yêu luôn là nguồn cảm hứng, như  mùa xuân đang đến, vạn vật thắm tươi, những trái tim dâng trào khát vọng.

Xuân đang tới, xuân lan tỏa khắp không gian muôn sắc, muôn vị. Mùa xuân là lúc cỏ cây đâm chồi nẩy lộc, là mùa của những sự bắt đầu, có thể một tâm hồn mới, một cuộc sống hay một tình yêu mới. Khi không gian ngập tràn sắc xuân cũng là lúc cảm xúc con người trở nên thổn thức, dễ rung động và đón nhận tình cảm hơn.

NH: Rất nhiều câu chuyện tình yêu có điểm khởi đầu vào mùa xuân. Hạnh phúc vốn dĩ rất mong manh, dễ vỡ. Nhưng mùa Xuân chính là thời điểm để con người chăm chút, bồi dưỡng thêm năng lượng cho hạnh phúc, cho tình yêu. “Có thể đôi lúc, giữa hai lần chớp tắt của trái tim, chúng ta ngẩn ngơ tưởng đã hết yêu nhau, nhưng lạ thay, tình yêu ấy vẫn nguyên vẹn và lớn lên từng ngày. Là những gieo mầm vào mùa Xuân, cuồng nhiệt vào mùa Hạ, tha thiết vào mùa Thu, thấu tận cùng nhau vào giữa mùa Đông”. Ai đó đã nói như thế, rằng hãy nhìn cuộc đời bằng đôi mắt tích cực nhưng giản đơn chúng ta sẽ thấy hạnh phúc đang ở rất gần. Hạnh phúc có hay không là tùy thuộc ở góc nhìn của chính mình. Và rất tin mùa xuân là mùa của hạnh phúc, mùa để con người ta dễ vượt qua chính mình nhất, dễ bỏ qua những nhỏ nhoi ích kỷ thường ngày để xích lại gần nhau hơn, tình người đong đầy hơn…và mùa xuân đến, khi hai người yêu nhau nhưng lại cách xa nhau về khoảng cách địa lý, đó là một cảm giác rất khó tả.

Bắt đầu chèn ca khúc Yêu xa khó lắm người ơi

MN: Chính vì vậy trong chương trình hôm nay, mời quý thính giả cùng đến với lá thư chia sẻ của một thính giả tên Nguyễn Trần Hà My, trú tại Hải Lăng. Trước khi tìm hiểu nhiều hơn về câu chuyện của thính giả Hà My, chúng ta cùng thưởng thức ca khúc Yêu xa khó lắm người ơi. Ca khúc được chị Hà My yêu cầu gửi tặng cho anh T.T.N.

Vuốt ca khúc lên cao

MN: Thưa quý thính giả. Yêu xa vốn dĩ là cảm giác bao giờ nỗi nhớ cũng cứ chùng chình đến bật khóc nhưng chẳng thể chạy đến để ôm chầm. Chúng ta chấp nhận nỗi cô đơn để đón đợi ngày tình yêu tương phùng. Có một câu nói thế này "khoảng cách làm người ta phân vân, thời gian làm người ta nghi ngại", và những người yêu xa hẳn là luôn có một thứ tình cảm sâu đậm để níu giữ lại mối quan hệ. Khoảnh khắc đón năm mới, tiễn năm cũ qua đi, nếu có người mình yêu bên cạnh thì chắc rằng, đó là khoảnh khắc rất hạnh phúc. Nhưng vào giờ khắc quan trọng đó, người yêu lại ở rất xa thì cảm giác chạnh lòng là điều không tránh khỏi. Bây giờ chúng ta cùng nghe lá thư chia sẻ của thính giả Hà My. Chị NH giúp MN đọc lá thư với ạ.

NH:

Này anh, giao thừa hãy cứ để em ……hôn anh từ xa.

Với thế gian, khoảnh khắc giao thừa ấm áp và an vui bao nhiêu thì với chúng mình, đó lại là lúc cảm thấy lòng mình dằn lại, nghẹn đắng một nỗi nhớ day dứt trong tim. Năm nào cũng vậy, anh và em đón năm mới ở hai nơi, nói đúng hơn là em đón tết không có anh.

Ngay từ khi yêu anh, em đã tự nhắc nhở mình rằng yêu xa là một thử thách không hề đơn giản. Em đã học cách rắn rỏi, học cách trưởng thành và nghị lực hơn kể từ khi yêu anh. Nếu như những cô gái khác cho phép mình yếu đuối khi có người yêu thì em làm điều ngược lại. Em lại học cách mạnh mẽ, bản lĩnh và không rơi lệ trước nỗi buồn, sự cô đơn. Bởi vì em biết, nếu em mềm yếu, không chỉ mình em gục ngã mà ở nơi xa anh cũng trĩu nặng một nỗi ưu tư. Vì thế em cần kiên cường để tiếp sức cho anh. Em thừa nhận, em cũng đã từng có lúc yếu lòng, từng có lúc hét to lên cho thỏa nỗi tủi hờn vì thiếu vắng anh. Em cũng không nhớ những mùa xuân trước mình đã trải qua cái Tết không anh như thế nào. Cứ qua một năm em lại nghĩ năm sau có thể mình sẽ không buồn đến thế nữa. Em cứ nghĩ con người em có thể thích nghi được với nỗi cô đơn khi xa anh. Em cứ nghĩ sức chịu đựng của mình sẽ tăng dần lên… Thế nhưng em lầm rồi anh ạ.

Cứ đến khoảnh khắc trời đất giao thời em lại càng nhớ anh. Năm nay nhiều hơn năm qua và chắc chắn là ít hơn năm sắp tới. Em lại cho phép mình rơi lệ vì nỗi nhớ đó. Nhưng em không yếu đuối, không gục ngã. Em hiểu anh đang cố gắng vì một tương lai gắn bó giữa hai đứa. Em không cho phép mình giận hờn hay trách cứ anh. Em chỉ cho trái tim mình được nhớ anh đến cồn cào. Anh này, năm nay nữa là lần thứ 5 em đón giao thừa mà không có đôi bàn tay anh nắm chặt. Nhưng tình yêu của chúng mình dày lên như nỗi nhớ anh trong ngần ấy năm xa cách. Cứ tới thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm mới và năm cũ, em lại nghẹn ngào thương anh nơi phương xa. Em hiểu, ở nơi đó, anh còn nặng lòng hơn em gấp bội. Em tin anh sẽ cảm nhận được trong gió tình yêu, nụ hôn ngọt ngào và ước mong của em dành cho anh. Rồi một ngày, gần thôi, anh sẽ nắm tay em, sẽ ôm lấy bờ vai em và đặt lên môi em một nụ hôn. Anh gọi điện cho em giữa tiết trời se lạnh của một đêm mùa xuân sắp bước sang năm mới. Những lời yêu thương anh nói không đủ xóa đi nỗi cô đơn và khắc khoải nhớ nhung. Nhưng nhờ đó mà chúng ta sẽ biết trân trọng hơn những giây phút được bên nhau đúng không anh? Anh này, giao thừa năm nay anh đừng buồn vì xa em. Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng. Em tin anh sẽ cảm nhận được trong gió tình yêu, nụ hôn ngọt ngào và ước mong của em dành cho anh. Rồi một ngày, gần thôi, anh sẽ nắm tay em, sẽ ôm lấy bờ vai em và đặt lên môi em một nụ hôn. Còn lúc này, hãy để em hôn lên giấc mơ đôi mình. Anh và em, sau khoảnh khắc đón năm mới vừa sang, khi chìm vào giấc ngủ, chúng ta sẽ thấy tình yêu luôn bên mình.

Hà My – gửi anh nơi phương xa

Vâng, đó là những lời tâm sự của chị Hà My. Khi khoảng cách khiến cho con người ta cảm thấy trống vắng hơn rất nhiều đúng không ạ. NH hi vọng rằng, chị Hà My và người thương của mình sẽ vượt qua được khoảng cách về địa lý, tình cảm của anh chị ngày càng bền chặt.

Nhạc cắt

MN: Thưa quý thính giả, trước khi cùng trò chuyện, gặp gỡ cùng khách mời chương trình thì chúng ta cùng nghe một vài cảm nhận của những cặp đôi yêu xa và cảm xúc của họ như thế nào khi khoảnh khắc mùa xuân về.

Phát 3 băng

Trò chuyện cùng khách mời

Phát bài hát

Chào cuối

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 13/01/2022 17:13 Lê Vĩnh Nhiên 18/01/2022 08:16
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà