Giai điệu quê hương
Danh mục
Giai điệu quê hương
NỘI DUNG

Giai điệu quê hương: 30.1.2022

PTV: Kính chào Quý vị và các bạn!

Thưa Quý vị và các bạn!

Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật (VHNT) chủ đề “Quảng Trị - 50 năm xây dựng, đổi mới và phát triển” là Giải thưởng của tỉnh Quảng Trị, xét tặng cho những công trình, tác phẩm sáng tạo VHNT xuất sắc được xuất bản, công bố trong giai đoạn 50 năm xây dựng, đổi mới và phát triển của tỉnh Quảng Trị (01/5/1972 - 01/5/2022). Để tham gia cuộc thi này, nhiều tác giả đã có những tác phẩm thuộc nhiều thể loại như thơ ca, hội họa, tác phẩm đã in thành sách; in trên báo, tạp chí; tham gia triển lãm; biểu diễn phục vụ công chúng. Với nghệ nhân ưu tú Vũ Mạnh Thy- người dành cả cuộc đời mình để sáng tác dân ca BTT, ông đã tham gia cuộc thi bằng tập sách dân ca với tựa đề “Quê hương dấy yêu ngày trở lại”. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tập sách này qua cuộc trò chuyện cùng NNUT Vũ Mạnh Thy trong chương trình hôm nay.

Trích Ông Thy hát

PTV:  Xin cảm ơn nghệ nhân ưu tú Vũ Mạnh Thi đã tham gia cùng chương trình. Thưa ông! Trước hết, xin ông cho biết đôi nét về tập sách dân ca “Quê hương dấu yêu ngày trở lại”

Ông Thy trả lời….

PTV: Thưa ông, vậy những chủ đề nào của quê hương Quảng Trị trong 50 năm xây dựng đổi mới và phát triển được ông đưa vào tập sách dân ca này ạ?

Ông Thy trả lời…

PTV: Và để thể hiện những chủ đề như ông vừa chia sẽ thì ông đã sử dụng chất liệu dân ca BTT nào ạ?

Ông Thy trả lời…

Trích hát.

PTV: Thưa nghệ nhân ưu tú Vũ Mạnh Thy! Trong rất nhiều chủ đề được ông tập hợp trong tập sách tham dự cuộc thi lần này, chủ đề nào khiến ông tấm đắc nhất ạ?

Ông Thy trả lời…

PTV: Vâng! Nghệ nhân ưu tú Vũ mạnh Thy được biết đến bởi ông rất tâm huyết trong việc sưu tầm, biên soạn và đặt lời mới cho dân ca BTT. Ông có thể chia sẽ cùng chúng tôi lý do tại sao ông lại yêu mến dân ca BTT như vậy?

Ông Thy trả lời…

PTV: Năm nay đã hơn 80 tuổi, nghệ nhân ưu tú Vũ Mạnh Thy có những mong muốn như thế nào trong việc lưu giữ những làn điệu dân ca quê nhà?

Xin cảm ơn NNUT Vũ Mạnh Thy với cuộc trò chuyện hôm nay, chúc tập sách dân ca “Quê hương dấy yêu ngày trở lại” sẽ đạt giải cao trong cuộc thi lần này.

Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 19/01/2022 16:36 Lê Vĩnh Nhiên 20/01/2022 08:22
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà