Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Chủ đề: Tình yêu từ tình bạn

                                                                                   Trực tiếp trên kênh FB

16h30, ngày 12.2.22

Thời lượng: 28p

MC: Rất vui khi Mỹ Nhị, Như Hòa và KTV Vĩnh Lộc gặp lại quý thính giả thân yêu trong khung giờ 16h30 thứ 7 hằng tuần. Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói hiện nay đang phát trực tiếp trên sóng FM Đài PTTH Quảng Trị, được livestream trực tiếp trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Chủ đề của tuần này là Tình yêu từ tình bạn. Khách mời đồng hành cùng chương trình là chị Hoàng Thị Oanh Nga đến từ Trung tâm giáo dục kỹ năng sống Zuna Edu tại thành phố Đông Hà.

Trước tiên cảm ơn chị Oanh Nga đã dành thời gian tham gia đồng hành cùng chương trình.  

NH: Quý vị thính giả hãy tham gia cùng chúng tôi qua các cách thức sau: 

NH: Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333.595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Chị NH thân mến! Chị nghĩ như thế nào về việc từ tình bạn chuyển qua tình yêu?

NH: Như Hòa thấy rất là hay MN ạ. Bởi từ tình bạn, không ai ngờ là sẽ đi qua một mối quan hệ tình yêu. Lúc đó chắc cũng cảm thấy khá bối rối.

MN: Khách mời của chương trình, chị Oanh Nga thì sao? Chị nghĩ như thế nào?

Chị Nga trả lời:

MN: Trái ngược với quan niệm tình yêu thường bắt nguồn từ tình cảm nồng nàn, một nghiên cứu mới đây cho thấy, 2/3 các mối quan hệ tình cảm bắt đầu từ tình bạn lâu năm.

Vào một ngày đẹp trời, bạn nhận ra rằng hình như mình cũng "thinh thích" cái đứa bạn thân chí cốt của mình. Những tràng cười vô tư khoái trá của nó từ trước đến nay đều khiến bạn sởn da gà, thì hôm nay lại thấy cũng… hay hay và đáng yêu. Những hành động quan tâm của nó từ trước đến nay bạn đều thấy là bình thường, thì tự dưng lại cảm thấy ấm áp. Vậy là "bùm", bạn rơi vào lưới tình với những xuyến xao và rung động. Nhưng oái oăm thay, lại là với chính đứa bạn thân của mình!!!

NH: Yêu một người đã từng là bạn, em sẽ chẳng cần lo lắng về cái ngày ra mắt gia đình người ấy, lo lắng xem bố mẹ người ấy nghĩ gì, nói gì, cũng chẳng cần phải tập làm quen với tất cả những gì thuộc về cái nơi mà người ấy được sinh ra và lớn lên nữa, bởi có lẽ mọi thứ với em đã trở nên quá quen thuộc. Và hơn thế, cũng không cần phải sợ một ngày, mọi người biết và phản đối tình yêu ấy. Bởi một khi bố mẹ cả hai đã chấp nhận em và người ấy là bạn của nhau, tức là đã đặt niềm tin và tình cảm vào hai đứa rồi, và chắc chắn sẽ chẳng lấy gì làm phản đối khi tình bạn ấy đi xa mức bình thường.​​

Yêu một người đã từng là bạn, đồng nghĩa với việc giữa em và người ấy có vô số những người bạn chung. Và em sẽ không cảm thấy mình lạc lõng trước những người bạn của người ấy, không phải cằn nhằn, khó chịu khi mỗi lần người ấy đi nhậu nhẹt, chơi bời cùng đám bạn. Ngược lại, người ấy cũng chẳng bao giơ kêu ca, phàn nàn về những cô bạn điệu đà, đỏng đảnh của em. Bởi đó cũng chính là những người bạn của người ấy mà người ấy đã hiểu tính cách của từng đứa rồi.

Bắt đầu chèn ca khúc Yêu nhau nhé bạn thân

NH: Và thưa quý vị thính giả. Sau đây thì NH xin mời thính giả cùng thưởng thức ca khúc Yêu nhau nhé bạn thân. Ca khúc này đến từ một người trong câu chuyện từ tình bạn đến tình yêu. Câu chuyện đó như thế nào thì chúng ta cùng tìm hiểu ở những phần tiếp theo của chương trình.

Vuốt ca khúc lên cao

MN: Vâng, có lẽ đối với tình yêu, sẽ chẳng có một lý do được coi là chính đáng nào có thể đưa ra để biện hộ, để minh chứng cho nó, dù nó có sai hay đúng. Đôi khi người ta sẽ chẳng hiểu lý do vì đâu mà lại thích hay yêu một người nhiều đến như vậy. Chỉ đơn giản là người đó đem lại sự rung động nơi trái tim mình.

NH: Và bởi thế, tình yêu của mỗi người cũng muôn hình vạn trạng, muôn màu muôn vẻ lắm. Có những tình yêu dược gọi là “sét đánh”, khi ta vô tình “cảm nắng” người từ cái nhìn đầu tiên. Có tình yêu đến từ sự ngưỡng mộ, có tình yêu đến từ sự biết ơn để rồi từ đó mà con tim rung động. Dù đó có là lý do gì đi nữa thì nó vẫn luôn phải là thứ tình cảm đến một cách tự nhiên và chân thành nhất.

Quay trở lại với vị khách mời của chương trình ạ. Chị cảm nhận ca khúc này như thế nào?

TL:

Vâng, MN cũng rất đồng cảm với suy nghĩ của chị. Chắc hẳn người gửi này cũng rất tình cảm đúng không chị Như Hòa. Bây giờ chúng ta cùng lắng nghe 1 vài suy nghĩ của những cặp đôi Yêu nhau từ tình bạn.

Phát 3 băng

MN: Qủa thật là yêu nhau từ tình bạn rất thú vị đúng không thính giả. Bỗng một ngày ta lại thinh thích đứa bạn của mình, thấy thiếu thiếu khi không gặp nó đúng không ạ. Và quý thính giả thân mến! Thay vì gửi thư cho chương trình thì thính giả này muốn trò chuyện trực tiếp. Thính giả có nói rằng là nếu nói trực tiếp sẽ hay hơn và muốn được nghe lời khuyên, lời góp ý của khách mời chương trình. Chị Nga sẵn lòng chứ ạ?

TL:

Vâng, khách mời đã sẵn sàng, chúng tôi cũng sẵn sàng để lắng nghe và thấu hiểu Anh Lộc ơi, giúp MN kết nối điện thoại đến thính giả giấu tên này với ạ.

Tiếng điện thoại

1.     Chào thính giả. Chúng tôi gọi cho thính giả từ chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH QT, thính giả có nghe rõ tín hiệu từ chương trình ko ạ?

2.     Bây giờ thì thính giả có thể giới thiệu tên cũng như lí do vì sao lại gửi ca khúc “Yêu nhau nhé bạn thân” đến chương trình?

3.     Vâng, vậy là anh cũng có một tình yêu từ tình bạn. Chắc hẳn người vợ của anh khi nghe như vậy cũng rất là vui và hạnh phúc. Anh có thể chia sẻ một chút về chuyện tình này?

4.     Trong câu chuyện từ tình bạn đến tình yêu chắc hẳn sẽ có những kỉ niệm đúng không anh?

5.     Vậy thông qua chương trình anh có gửi lời nhắn gì đến người bạn đời của mình?

 

MN: Cảm ơn anh đã tham gia cùng chương trình. Chỉ còn 2 ngày nữa sẽ là ngày lễ tình nhân. Chúc anh chị có một tình yêu son sắt, thủy chung.

 

Nhạc cắt

 

MN: ( Câu hỏi do MC nói trực tiếp)

 

TL:

 

Qua kinh nghiệm từ chính bản thân mình, chị thấy từ tình bạn đến tình yêu nó có điều gì đặc biệt?

TL:

 

MN: Để mối quan hệ từ tình bạn đến tình yêu luôn có sự mới mẻ thì các cặp đôi nên làm gì?

TL:

 

MN: MN từng nghe một người bạn của mình chia sẻ rằng là khi từ tình bạn đi đến tình yêu thì tự nhiên mình lại yêu luôn cả sở thích của người đó? Rồi gọi nhau từ bạn hoặc là tau – mi qua gọi tên của nhau.

 

TL:

MN: Tùy vào câu trả lời của khách mời để có những câu hỏi phù hợp

 

 

Cảm ơn …….chúc……

 

NH: Thưa quý vị thính giả. Tình yêu của mỗi người cũng muôn hình vạn trạng, muôn màu muôn vẻ lắm. Có những tình yêu dược gọi là “sét đánh”, khi ta vô tình “cảm nắng” người từ cái nhìn đầu tiên. Có tình yêu đến từ sự ngưỡng mộ, có tình yêu đến từ sự biết ơn để rồi từ đó mà con tim rung động. Dù đó có là lý do gì đi nữa thì nó vẫn luôn phải là thứ tình cảm đến một cách tự nhiên và chân thành nhất. Đã đọc đâu đó trong một cuốn sách viết rằng “Bình yên đôi khi cũng chinh là tình yêu. Và có lẽ đối với em, sự bình yên ấy chính là khi yêu một người đã từng là bạn. Bởi một khi đã từng là bạn, hẳn là đã thấu hiểu tường tận về nhau rồi. Và khi chuyển từ tình bạn sang tình yêu, sẽ chẳng có hiểu lầm nào dễ xảy ra giữa em và người ấy nữa. Yêu một người đã từng là bạn, dù lý trí nói rằng đó là điều không thể. Nhưng đôi khi em lại chẳng thể dối lòng, dối lừa cảm xúc của chính mình, khi bất giác vào một ngày nắng, thấy tim mình rung động xốn xang trước sự quan tâm, chăm sóc, bảo vệ, chiều chuộng vô điều kiện từ người ấy. Và dẫu là mưa nắng hay gió rét, bất kể khi nào em cần, người ấy cũng sẽ có mặt kề bên.

 

MN: Yêu một người đã từng là bạn, em chẳng cần phải lo lắng nghĩ cách tạo ấn tượng đẹp trước người ấy mỗi lần gặp mặt. Bởi đâu phải hai đứa mới quen và gặp nhau lần đầu. Cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà hai đứa trở thành bạn bè thân thiết. Tình cảm của cả hai có lẽ đã được kiểm chứng qua một khoảng thời gian đủ dài với vô số những kỷ niệm, đủ để cả hai biết tất tật những điểm tốt và chấp nhận cả những tính cách điên rồ, lập dị của nhau. Bởi thế nếu một tối hai đứa hẹn hò, nếu em có lười trang điểm chải truốt, vẫn trưng nguyên cả cây bộ quần áo ngủ, dép bông ra ngoài đường, chắc em cũng không phải lo lắng người ấy lắc đầu ngán ngẩm nữa.

 

NH: Gặp được nhau giữa thế giới rộng lớn này là một nhân duyên ngàn năm có một, gặp nhau rồi yêu nhau chính là một điều vi diệu và hạnh phúc. Vậy nên chúng ta hãy trân trọng những giây phút bên nhau nhé! Đây cũng là lời chúc mà những người thực hiện chương trình muốn gửi tặng đến quý vị thính giả nhân ngày lễ 14.2.

 

 Phát bài hát

 Chào cuối









 

 

 

Chú thích duyệt

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 22/01/2022 07:40 Lê Vĩnh Nhiên 25/01/2022 15:16
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà