Kịch bản CM đại biểu dân cử với cử tri 4 2 2022 – Phấn đấu thu ngân sách theo Nghị quyết hội đồng
Danh mục
Đại biểu dân cử với cử tri
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Theo Nghị quyết phát triển kinh tế xã hội năm 2022 mà HĐND tỉnh Quảng Trị ban hành, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 4.150 tỷ đồng, trong đó, thu nội địa đạt 3.500 tỷ đồng. Ngay từ những ngày đầu năm, người dân, doanh nghiệp và các đơn vị thuế đã cùng nỗ lực cố gắng, phấn đấu đạt chỉ tiêu mà HĐND tỉnh đã đề ra. Đây là nội dung chính chúng tôi muốn chuyển đến quý vị và các bạn trong CM đại biểu dân cử với cử tri hôm nay. Phần cuối chương trình là những mong muốn, kì vọng của cư tri về hoạt động của hội đồng trong năm 2022 để cùng nâng cao chất lượng đời sống người dân và thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản CM đại biểu dân cử với cử tri 4 2 2022 – Phấn đấu thu ngân sách theo Nghị quyết hội đồng

Thưa quý vị và các bạn! Theo Nghị quyết phát triển kinh tế xã hội năm 2022 mà HĐND tỉnh Quảng Trị ban hành, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 4.150 tỷ đồng, trong đó, thu nội địa đạt 3.500 tỷ đồng. Ngay từ những ngày đầu năm, người dân, doanh nghiệp và các đơn vị thuế đã cùng nỗ lực cố gắng, phấn đấu đạt chỉ tiêu mà HĐND tỉnh đã đề ra. Đây là nội dung chính chúng tôi muốn chuyển đến quý vị và các bạn trong CM đại biểu dân cử với cử tri hôm nay. Phần cuối chương trình là những mong muốn, kì vọng của cư tri về hoạt động của hội đồng trong năm 2022 để cùng nâng cao chất lượng đời sống người dân và thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Năm 2021, một năm đầy khó khăn và biến động đối với nhiều doanh nghiệp trong cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói riêng do ảnh hưởng bởi đại dịch covid 19. Sản xuất, kinh doanh buôn bán bị ngưng trệ, đã có không ít doanh nghiệp phải hoạt động cầm chừng. Tuy nhiên, cuối năm, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP về quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" nhằm thực hiện mục tiêu hạn chế thấp nhất ca nhiễm, ca chuyển nặng, tử vong do COVID-19; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội. Đó là cơ sở cho hoạt động sản xuất dần được hồi phục. Nhiều doanh nghiệp đã hoạt động hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và nộp ngân sách nhà nước. Bước sang năm 2022, các đơn vị doanh nghiệp đã đặt ra mục tiêu phấn đấu nhằm đạt doanh thu, đóng góp vào ngân sách địa phương.

          Anh TRƯƠNG THẾ MINH

Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Minh Tuấn DTT

Theo Nghị quyết phát triển kinh tế xã hội năm 2022 mà HĐND tỉnh Quảng Trị ban hành, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 4.150 tỷ đồng, trong đó, thu nội địa đạt 3.500 tỷ đồng. Có thể thấy, dịch bệnh có những diễn biến phức tạp nên dự toán của HĐND tỉnh là một chỉ tiêu khó trong bối cảnh hiện nay, nhưng nếu đồng sức, đồng lòng thì tỉnh sẽ thực hiện được. Để đạt được chỉ tiêu này, ngoài nỗ lực của các đơn vị doanh nghiệp tăng giá trị hoạt động sản xuất kinh doanh thì ngành thuế đã tăng cường các giải pháp đồng bộ. Trong đó, chú trọng nâng cao hoạt động của các đơn vị ngành thuế, cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi giao dịch trong lĩnh vực hoạt động.

Năm 2021, Cục Thuế tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách. Tổng thu nội địa trên địa bàn tỉnh đạt 4.042,2 tỉ đồng, bằng 169,8% so với dự toán pháp lệnh, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, số thu nội địa không kể tiền sử dụng đất, xổ số đạt 2.688 tỉ đồng, bằng 146% so với dự toán pháp lệnh, tăng 29,1% so với cùng kỳ năm 2020. Năm 2022, ngành thuế tỉnh phấn đấu hoàn thành vượt mức thu ngân sách nhà nước do HĐND tỉnh đã giao là 3.500 tỉ đồng. Để hoàn thành nhiệm vụ, ngành thuế trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính, hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế và có những giải pháp phù hợp thực tiễn.

Ông NGUYỄN HỮU LÂM

Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế Khu vực Vĩnh Linh – Gio Linh

Ông NGUYỄN NGỌC TÚ

 Cục trưởng Cục Thuế Quảng Trị

Có thể thấy, từ các đơn vị doanh nghiệp, người nộp thuế đến các đơn vị thu thuế đã có những giải pháp nhằm góp phần quan trọng quyết tâm đạt dự toán ngân sách địa phương mà HĐND tỉnh đã ban hành nghị quyết từ đầu năm. Quyết tâm đó đã và đang mở ra tín hiệu khả quan trong thu ngân sách năm 2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Nhạc cắt

Thưa quý vị và các bạn!

Một năm cũ khép lại, HĐND các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa đóng góp vào việc nâng cao đời sống, thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương ngày một phát triển, đặc biệt là các địa phương vùng núi. Hội đồng nhân dân quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát triển địa phương về kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân địa phương, làm tròn nghĩa vụ của địa phương đối với cả nước. Đồng thời thực hiện tốt chức năng giám sát đối với hoạt động của các cơ quan, đơn vị, giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng nhân dân, việc tuân theo pháp luật. Bước sang năm mới Nhâm Dần 2022, cử tri trên địa bàn tỉnh mong muốn HĐND các cấp tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình xứng đáng là đại biểu dân cử, thực hiện tốt chức năng ban hành quyết nghị và giám sát của mình. Trước thềm năm mới Nhâm Dần 2022, chúng tôi đã ghi lại một số mong muốn, tâm tư của cử tri vùng núi, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Anh HỒ VĂN PÒN

Trưởng thôn Xa Re – Hướng Tân – Hướng Hóa – Quảng Trị

Ông NGUYỄN VĂN THỦY

Chủ tịch UBND xã Hướng Tân – Hướng Hóa – Quảng Trị

Bà HỒ THỊ THÚY

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo – Hướng Hóa – Quảng Trị

Ông HỒ VĂN BƯỚC

Phó chủ tịch UBND xã Tà Rụt – Đakrông – Quảng Trị

Thượng tá TRẦN VĨNH PHONG

Phó Trưởng Công an huyện Đakrông – Quảng Trị

Chào kết

GTPS - Theo Nghị quyết phát triển kinh tế xã hội năm 2022 mà HĐND tỉnh Quảng Trị ban hành, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 4.150 tỷ đồng, trong đó, thu nội địa đạt 3.500 tỷ đồng. Ngay từ những ngày đầu năm, người dân, doanh nghiệp và các đơn vị thuế đã cùng nỗ lực cố gắng, phấn đấu đạt chỉ tiêu mà HĐND tỉnh đã đề ra. Đây là nội dung chính chúng tôi muốn chuyển đến quý vị và các bạn trong CM đại biểu dân cử với cử tri kì này, trong chuyên mục còn có những mong muốn, kì vọng của cư tri về hoạt động của hội đồng trong năm 2022 để cùng nâng cao chất lượng đời sống người dân và thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển. CM được phát sóng vào.... ngày 4 2 2022 trên sóng TH Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 25/01/2022 21:10 Lê Vĩnh Nhiên 27/01/2022 07:58
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà