Cm Nhịp sống trẻ12.2
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 12.2.2022

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Rất vui khi đồng hành cùng các đ/c và các bạn trong CM NST tuần này. Trong chương trình hôm nay, mời các đ/c và các bạn cùng đến với Hoạt động hiến máu tình nguyện  ủng hộ bệnh nhân covid 19 của Đoàn cơ sở điện Lực Quảng Trị. Còn trước tiên là một vài thông tin về hoạt động của Tuổi trẻ Quảng Trị. Mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

Nhạc cắt

1.Khánh thành 03 “Ngôi nhà hạnh phúc” cho học sinh mồ côi tại huyện Hướng Hoá

Thưa các đ/c và các bạn! Hưởng ứng Chương trình “Xuân Tình nguyện năm 2022", ngày 23/01/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam tổ chức khánh thành 03 “Ngôi nhà hạnh phúc” cho các em mồ côi dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hướng Hoá với tổng kinh phí 240 triệu đồng.

Được biết, 03 em đều có hoàn cảnh rất đáng thương và khó khăn; trong đó, em Hồ Văn Xiếc là học sinh lớp 8A, trường PTDTBT TH&THCSHướng Lộc, xã Hướng Lộc bố mẹ đều mất sớm, hiện em đang sống với 03 anh em trai trong ngôi nhà khá chật hẹp và đã xuống cấp; em Hồ Văn Lưm hiện đang là học sinh lớp 3A, trường TH&THCS A Dơi, xã A Dơi mồ côi cha từ nhỏ, e đang sống cùng mẹ và 4 anh chị em, cuộc sống của mấy mẹ con phụ thuộc vào nguồn thu nhập chính từ công việc làm nương rẫy của mẹ, thiếu ổn định; em Hồ Thị Kim từ lúc nhỏ bị ba mẹ bỏ rơi, hiện tại em ở với ông ngoại chưa có nhà ở, hai ông cháu ở nhờ trong ngôi nhà tạm bợ. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng 03 em luôn có ý thức vươn lên trong học tập và rèn luyện. Cũng trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tặng 03 xe đạp, góc học tập, đồng phục, balo học sinh và 03 mô hình sinh kế cho các em.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn - Hội trong công tác chăm lo cho các em học sinh dân tộc thiểu số mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa; qua đó, giúp các em có ngôi nhà kiên cố, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ góp phần động viên, khích lệ để các em vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

2. MÔ HÌNH TỦ ÁO QUẦN 0 ĐỒNG

Với phương châm “Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận”, tủ quần áo 0 đồng là mô hình kết hợp giữa Chi đoàn và Chi hội phụ nữ KP 6, p1, TP Đông Hà đã đem lại niềm vui cho rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Những tủ quần áo o đồng được thiết kế khá đẹp mắt, phân chia thành từng ngăn đựng: quần nam, áo nam, quần nữ, áo nữ, váy, đồ trẻ em, giày dép… Tất cả đều được gấp cẩn thận, với đủ kích cỡ, màu sắc dành cho mọi lứa tuổi. Gọi là quần áo từ thiện nhưng rất nhiều bộ còn mới, được giặt là phẳng phiu, xếp ngay ngắn, phân thành từng loại để mọi người dễ dàng lựa chọn.

Số quần áo ở tủ quần áo từ thiện được Chi đoàn và Chi hội phụ nữ KP 6, p1, TP Đông Hà quyên góp từ chính gia đình, bạn bè mình và được sắp xếp tại tủ quần áo từ thiện để những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn tới lấy. Với khẩu hiệu “Ai thừa thì ủng hộ, ai thiếu thì đến nhận” – Chi đoàn và Chi hội phụ nữ KP 6, p1 muốn mọi người hãy cùng nhau chia sẻ với những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống.

3.KHÁNH THÀNH CÔNG TRÌNH THANH NIÊN SÂN CHƠI CHO EM

Vừa qua, Huyện Đoàn Gio Linh phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh tổ chức khánh thành công trình thanh niên sân chơi cho em tại thôn Nhĩ Trung, xã Gio Hải.

Công trình thanh niên sân chơi cho em với các hạng mục:  xích đu, cầu trượt, bập bênh với tổng trị giá 25 triệu đồng. Đây là công trình đầy ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với công tác phụ trách đội, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, thực hiện tốt cuộc vận động "Vì đàn em thân yêu" và chung sức xây dựng nông thôn mới.

Nhạc cắt

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến! Đoàn cơ sở Điện lực Quảng Trị là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động thiết thực, năng động...gắn liền với công tác an sinh xã hội. Các hoạt động do BCH Đoàn cơ sở Điện lực QT triển khai luôn thu hút sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên của đơn vị và mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Đặc biệt, để góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu, điều trị trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp, cùng với cán bộ, người lao động; đoàn cơ sở  Điện lực Quảng Trị đã hưởng ứng việc hiến máu tình nguyện. Xung quanh nội dung này, CM Nhịp sống trẻ có cuộc pv với anh Phạm Phú- Bí thư Đoàn cơ sở điện lực Quảng Trị. Mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

1. Thưa anh Phạm Phú! Chúng ta đang ở trong không khí của những ngày đầu năm mới. Khi nhìn lại một năm qua đi, trước hết xin anh cho biết về một số hđ nổi bật của đoàn cơ sở Điện lực Quảng Trị trong năm qua ạ?

2. Vâng! Anh  vừa nhắc đến hđ hiến máu tình nguyện cho bệnh nhân covid 19. Vậy có thể nói một chút về hđ này ạ?

 3. Hđ này đã thu hút sự tham gia nhiệt tình ntn của các đoàn viên thanh niên của Đoàn cơ sở Điện lực Quảng Trị ạ?

4. Vâng! Và theo anh, việc hiến máu tình nguyện có ý nghĩa ntn trong thời điểm hiện tại?

5. Và trong năm mới này, một số hđ tình nguyện nào sẽ đc triển khai trong đoàn viên thanh niên của đơn vị đặc biệt là các hđ đồng hành hỗ trợ covid 19 ạ?

Vâng! Xin cảm ơn anh.

Nhạc cắt

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 08/02/2022 11:01 Cao Thị Ánh Tuyết 08/02/2022 11:01
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà