Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

TẠP CHÍ TUỔI HOA

Thời lượng : 20 phút

Ngày phát sóng: 12.2.2022

STT

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG

HÌNH ẢNH

THỜI LƯỢNG

I

DẪN 1:

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình và trong năm mới 2022. Mến chúc các bạn nhỏ có một năm mới với thật nhiều sức khở và thật nhiều bông hoa điểm tốt các em nhé. Các em thân mến! Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung đáng chú ý sau đây:

- Trao tặng yêu thương đến với các bạn học sinh vùng cao

- Giáo dục cho học sinh sử dụng điện an toàn khi học onl

- Lan tỏa yêu thương đến với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn

- Bạn Khánh Minh sẽ giới thiệu chúng ta cuốn sách:

- Phần cuối chương trình, chị Quế Ân cùng hướng dẫn các bạn nhỏ làm gì đây. Chúng ta cùng theo dõi chương trình các em nhé. Còn bây giờ sẽ là nội dung chi tiết của chuyên mục.

 

Trường quay

Làm clip tin chính, trên nền nhạc sôi nổi

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

3-5P

 

- TIN 1:

MC. Các em thân mến! Vừa qua, Nhóm thiện nguyện Anh – Em trú tại thành phố Đông Hà đã trao tặng sân chơi cho học sinh tại điểm trường Xa Tuông – thôn Trùm thuộc xã Ba Tầng huyện Hướng Hóa.

Để các em thiếu nhi miền núi có thêm sân chơi an toàn, bổ ích, thân thiện với môi trường, vừa qua, nhóm thiện nguyện Anh – Em tại thành phố Đông Hà vừa tổ chức trao tặng công trình “Sân chơi cho em” cho học sinh tại điểm trường Xa Tuông – thôn Trùm thuộc xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa. Với kinh phí trên 30 triệu đồng được huy động từ sự đóng góp, kêu gọi,vận đông từ nhóm thiện nguyện Anh - Em đã kết hợp tái chế lốp xe cũ thành sân chơi ngoài trời gồm có thú nhún, cầu bập bênh, xích đu, cầu trượt… phù hợp với trẻ nhỏ. Đối với bậc tiểu học, đây là công trình mang nhiều ý nghĩa. Ngoài giờ học căng thẳng, các em có một sân chơi thoải mái, giúp các em hứng thú trong những tiết học sau.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Những hình ảnh đã chụp được khi thực hiện hoạt động

 

- Tin 2:

MC: Các bạn và các em thân mến! Vừa qua, trường TH & THCS Tân Hợp huyện Hướng Hóa hướng dẫn cho học sinh trong toàn trường SỬ DỤNG ĐIỆN AN TOÀN KHI TRẺ HỌC TRỰC TUYẾN TẠI NHÀ thông qua học Onl.

Sử dụngđiệnan toànLà một trong những kỹ năng sống cần thiết mà thầy, cô và gia đình cần dạy bé đểtrẻbiết cách tự bảo vệ bản thân khi trong bối cảnh trẻ phải học trực tuyến tại nhà vì đại dịch Covid-19. Giáo dục an toàn sử dụng điện khi trẻ học trực tuyến tại nhà nhằm giúp trẻ nắm được những kỹ năng cơ bản về các thiết bị điện. Rènchotrẻkĩ năng phòng tránh bị điện giật. Từ đó giúp trẻ biết tự bảo vệ bản thân khi không có người lớn trong nhà. Giúp trẻ sử dụng an toàn và thực hành thành thạo các thiết bị điện tử liên quan đến học trực tuyến tại nhà. Trẻ biết được những hành động nguy hiểm dẫn đến bị điện giật, giáo dục trẻ luôn có ý thức tự bảo vệ mình mọi lúc mọi nơi. Giúp trẻ biết được các kỹ năng sử lý khi có sự cố về điện xảy ra, từ đó giảm thiểu rủi ro, tai nạn về điện.

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

Quay mới

 

Tin 3:

PTV: Các bạn và các em thân mến!

 

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

Biên tập lại từ CM

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

II

PS1: Lan tỏa yêu thương đến với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn

-

Các em thân mến! Trong những năm học qua, ngoài việc chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục trong trường học, thì phong trào Tiếp sức đến trường cũng là một trong những phong trào được Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thị xã Quảng Trị triển khai thực hiện có hiệu quả. Qua phong trào, đã góp phần lan tỏa tình yêu thương, sự quan tâm, giúp đỡ đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, để “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” đối với các em.

Như đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Liên đội trường Tiểu học Trần Quốc Toản lại phát động sâu rộng trong các thầy cô giáo và các em học sinh phong trào “ Tết vì bạn nghèo” để hỗ trợ, giúp đỡ, trao quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Phong trào Tết vì bạn nghèo Xuân Nhâm Dần năm 2022 do Liên đội nhà trường phát động đã nhận được sự hưởng ứng tham gia rất nhiệt tình của các thầy cô giáo và các em học sinh.

Để giúp đỡ, hỗ trợ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, ngoài nguồn kinh phí xin từ bố mẹ, thì các em cũng ý thức được việc tiết kiệm mua sắm, mua quà vặt để quyên góp giúp đỡ cho các bạn nghèo ở lớp, ở trường.

 

Phỏng vấn: Em Hồ Nguyễn Trâm Anh

Học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thị xã Quảng Trị

( Để ủng hộ phong trào nuôi heo đất, chúng em và các bạn tiết những chi phí bố mẹ cho ăn sáng để ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, để các bạn có những bộ quần áo đẹp đến trường, có đồ dùng học tập đầy đủ đến trường như chúng em.)

Bên cạnh phong trào Tết vì bạn nghèo, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cũng tổ chức phát động rất nhiều phong trào, hoạt động thiết thực để kịp thời giúp đỡ, động viên, khuyến khích, tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.

Ngay từ đầu năm học, từ các nguồn huy động được, Ban giám hiệu Nhà trường đã trao các suất quà, áo quần, cặp sách cho các em học sinh khó khăn để các em có được những bộ áo quần mới, những chiếc cặp sách mới đến trường. Bên cạnh đó, nhằm giáo dục cho các em tinh thần tương thân tương ái, biết tiết kiệm, sẻ chia, ngay từ đầu năm, Liên đội Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã phát động mỗi lớp học xây dựng một mô hình tiết kiệm nuôi heo đất. Con heo đất được cô giáo chủ nhiệm đặt tại lớp học để hàng ngày các em học sinh có thể tiết kiệm tiền tiêu vặt, tiền sinh hoạt để sẽ chia với những khó khăn của các bạn trong và ngoài lớp.

Phỏng vấn: Em Lê Công Tuấn Tú

Học sinh lớp 5C Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thị xã Quảng Trị

( Hưởng ứng phong trào nuôi heo đất, em và các bạn trong lớp quyên góp từ nguồn lon bia, giấy vụt, tiết kiệm tiền tiêu vặt ba mẹ cho để bỏ vào con heo này. Bên cạnh đó, trong lớp học, em luôn hỗ trợ, giúp đỡ các bạn những bài toán khó.)

Phỏng vấn: Thầy giáo Đoàn Việt Phương

Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thị xã Quảng Trị.

Từ các nguồn vận động hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và sự quyên góp thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, từ đầu năm học 2021 – 2022 đến nay, nhà trường đã quan tâm hỗ trợ, trao hàng trăm suất quà, kịp thời động viên để các em có động lực tiếp tục vươn lên học tốt.

Đặc biệt, qua phong trào ủng hộ “ Tết vì bạn nghèo” Xuân Nhâm Dần 2022, Nhà trường đã quyên góp được tổng kinh phí gần 7 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí trên, nhà trường sẽ tổ chức trao hơn 30 suất quà tết cho các em có hoàn cảnh khó khăn, để các em được có bộ quần áo mới, được đón một cái tết đủ đầy như bao bạn bè.

 

Phỏng vấn: Chị Nguyễn Thị Minh Ánh

Phụ huynh học sinh

( Trong những năm học qua, nhà trường đã giúp đỡ cho con em rất nhiều. Nhà trường đã hỗ trợ miễn giảm thẻ BHYT và thường xuyên động viên, tặng quà nhân các dịp lễ tết. Nhờ có sự động viên như vậy mà con em học ngày càng tiến bộ.)

Phỏng vấn: Cô giáo Từ Thị Thảo

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thị xã Quảng Trị.

( Trong nhiều năm qua, bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường luôn quan tâm, chăm lo, đồng hành phụ huynh có học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua nhiều nguồn như: nguồn vận động tài trợ, quỹ tiếp sức đến trường, quỹ heo đất, nhà trường luôn kịp thời động viên, trao nhiều suất quà để động viên các em vươn lên học tốt. Chính vì vậy, trong rất nhiều năm học qua, nhà trường không có học sinh bỏ học, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên.)

Những phong trào, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, mang đầy giá trị nhân văn của các thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã lan tỏa yêu thương trong toàn trường, để trường học không chỉ là nơi các em được giáo dục tri thức mà còn là ngôi nhà thứ 2 để các em biết chia sẽ, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau.

Xuân Nhâm Dần 2022 đang đến thật gần. Dẫu ngoài kia, những đợt mưa phùn lất phất kèm theo cái se lạnh của thời tiết, của đất trời đang chuyển dần sang xuân, nhưng bên trong mái trường Tiểu học Trần Quốc Toản vẫn lan tỏa ấm áp tình người của những nụ cười hồn nhiên, vui tươi của các em học sinh trong vòng tay yêu thương của thầy cô và bè bạn.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình tư liệu

Quay mới

III

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

Mc dẫn: Các bạn thiếu nhi thân mến! Đọc sáchsẽ cải thiện vốn từ vựng của cácbạnvà giúp chúng ta tiếp xúccácloại cấu trúc câu khác nhau, cũng như cách viết và cách thể hiện bản thân. Các bạn không chỉđọcvà hiểu mà kiến thức còn được tích lũy theo thời gian, điều này cũng sẽ có tác động tích cực đến kỹ năng viết và giao tiếp. Hôm nay chúng ta cùng gặp gỡ bạn Khánh Minh để cùng khám phá cuốn sách mà bạn ấy giới thiệu ngay sau đây các em nhé. Chị hi vọng rằng, qua cuốn sách truyện ngày hôm nay, các bạn sẽ phần nào rút ra cho mình được nhiều bài học hay và thú vị các em nhé.

-Trường quay

-Hình ảnh giới thiệu sách

Quay mới

 

KHÉO TAY

MC: Phần cuối của chuyên mục như thường lệ sẽ là phần khéo tay. Chúng ta cùng gặp gỡ chị Quế Ân để làm những đồ dùng, vật dụng ý nghĩa các em nhé.

Trường quay

 

Chào cuối

 

Chào cuối

GTPS: Như đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Liên đội trường Tiểu học Trần Quốc Toản lại phát động sâu rộng trong các thầy cô giáo và các em học sinh phong trào “ Tết vì bạn nghèo” để hỗ trợ, giúp đỡ, trao quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Mời quý vị, các bạn và các em chúng ta cùng theo dõi chương trình Tạp chí Tuổi hoa của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h30, thứ 7 ngày 12.2.2022 trên sóng QRTV.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 09/02/2022 21:52 Lê Vĩnh Nhiên 10/02/2022 10:47

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà