Kịch bản PTTT 16 2 2022 – Dịch covid 19 sau tết Nhâm Dần – Nguy cơ và giải pháp
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT, chương trình đang được phát trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh, Đài PTTH Quảng Trị và được livestream trên trang fan page của Đài PTTH Quảng Trị. Kính thưa quý vị! Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 vẫn đang có chiều hướng diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, với số ca mắc mới hàng ngày trong cộng đồng luôn ở mức cao. Tại tỉnh Quảng Trị, tình hình dịch bệnh cũng đang diễn biến phức tạp. Dịp tết nguyên đán Nhâm Dần, người dân khắp nơi trở về quê, việc thăm thân tham gia các hoạt động đón tết đã tạo nên nguy cơ cho việc gia tăng số ca bệnh. Đặc biệt, sau tết, mọi người trở lại những hoạt động bình thường lao động, làm việc và học tập sẽ tạo nên những khó khăn trong việc phòng chống dịch bệnh. Những nguy cơ và bài học rút ra, giải pháp cho việc phòng chống dịch covid 19 thời điểm này là nội dung chúng tôi sẽ đề cập trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề Dịch covid 19 sau tết Nhâm Dần – Nguy cơ và giải pháp. Chương trình có sự tham gia của ông….. Sở Y tế là khách mời, quý vị quan tâm có thể gọi tới số điện thoại 02333 595 399 hoặc bình luận ở trang fanpage để chia sẻ những vấn đề liên quan đến chủ đề chương trình.

Kịch bản PTTT 16 2 2022 – Dịch covid 19 sau tết Nhâm Dần – Nguy cơ và giải pháp

Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT, chương trình đang được phát trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh, Đài PTTH Quảng Trị và được livestream trên trang fan page của Đài PTTH Quảng Trị.

Kính thưa quý vị!  Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 vẫn đang có chiều hướng diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, với số ca mắc mới hàng ngày trong cộng đồng luôn ở mức cao. Tại tỉnh Quảng Trị, tình hình dịch bệnh cũng đang diễn biến phức tạp. Dịp tết nguyên đán Nhâm Dần, người dân khắp nơi trở về quê, việc thăm thân tham gia các hoạt động đón tết đã tạo nên nguy cơ cho việc gia tăng số ca bệnh. Đặc biệt, sau tết, mọi người trở lại những hoạt động bình thường lao động, làm việc và học tập sẽ tạo nên những khó khăn trong việc phòng chống dịch bệnh. Những nguy cơ và bài học rút ra, giải pháp cho việc phòng chống dịch covid 19 thời điểm này là nội dung chúng tôi sẽ đề cập trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề Dịch covid 19 sau tết Nhâm Dần – Nguy cơ và giải pháp. Chương trình có sự tham gia của ông….. Sở Y tế là khách mời, quý vị quan tâm có thể gọi tới số điện thoại 02333 595 399 hoặc bình luận ở trang fanpage để chia sẻ những vấn đề liên quan đến chủ đề chương trình.

Trước hết xin được chào ….

TL - chào…

Nhạc cắt

Kính thưa quý vị, trước khi trao đổi cùng khách mời, mới quý thính giả và khách mời cùng nghe một số ý kiến sau mà chúng tôi đã ghi lại được.

Voxpop phỏng vấn tâm lí người dân về dịch bệnh trong và sau tết… - 3 phút (người vẫn lo sợ ít tiếp xúc dù dịp tết, người vẫn lơ là, chủ quan…, người đi du lịch nhưng vẫn thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng tránh dịch…, )

Thưa ông…. Ông có suy nghĩ gì sau khi nghe những ý kiến vừa rồi?

TL – 1 phút đánh giá về tâm trạng phòng chống dịch của người dân

Có thể thấy người dân cũng dần ý thức việc phòng chống dịch, vẫn đảm bảo mọi hoạt động để vừa phòng dịch vừa trở lại cuộc sống bình thường, thưa ông, trong dịp tết vừa rồi tình hình dịch bệnh tại Quảng Trị như thế nào?

TL – 1 phút

Vâng, về cơ bản chúng ta đã khống chế được dịch bệnh, vậy bài học rút ra ở đây là gì?

TL – 1 phút

Sau tết, mọi người trở lại những hoạt động bình thường lao động, làm việc và học tập. Nguy cơ dịch bệnh như thế nào, thưa ông?

TL – 1 phút

Xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

Nhạc cắt

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT với chủ đề Dịch covid 19 sau tết Nhâm Dần – Nguy cơ và giải pháp. Chương trình đang được phát sóng trên sóng phát thanh và livestream trên trang fanpage của Đài PTTH Quảng Trị, quý thính giả quan tâm đến nội dung có thể gọi điện đến số 02333 595 399 hoặc bình luận ở trang fapage khi chương trình đang diễn ra để trao đổi về chủ đề của chương trình.

Kính thưa quý vị! Như ông…. vừa trao đổi thì việc phòng dịch đã huy động được sự vào cuộc đồng bộ của các ngành, các địa phương và ý thức của mỗi người dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV Minh Hiển đã có kết nối với đại diện ngành y tế, chính quyền và người dân ở….. Mời PV Minh Hiển.

Lãnh đạo ngành y tế huyện…

-                     Tình hình dịch bệnh trong tết như thế nào?

-                     Nguy cơ bùng phát dịch sau tết?

-                     Giải pháp và đề xuất của địa phương?

Chính quyền địa phương xã:

-                     Nguy cơ bùng phát dịch tại địa phương sau Tết như thế nào?

-                     Để đảm bảo an toàn dịch cho người dân sau tết khi trở lại làm việc, trường học, địa phương chủ động những giải pháp gì?

-                     Mong muốn gì?

Người dân:

-                     Ý thức trong phòng chống dịch sau tết?

-                     Mong muốn gì?

Xin cảm ơn phóng viên Minh Hiển và các khách mời vừa rồi. Thưa ông…. Ông có chia sẻ gì sau khi nghe những trao đổi vừa rồi của chính quyền và người dân?

TL – 2 phút – nếu có đề xuất kiến nghị thì trả lời…

Thưa ông, ông có so sánh gì về tình hình dịch bệnh trước, trong và sau tết?

TL – 1 phút

Điện thoại thính giả:

Nội dungHiện nay điều chúng tôi lo lắng là con em đã trở lại trường học. Tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp, dễ có nguy cơ nhiễm bệnh nhất là với trẻ chưa tiêm, dễ bùng phát thành các ổ dịch khi các em tiếp xúc với f0. Ngành y tế đã có giải pháp gì phối hợp với ngành giáo dục, các trường học đảm bảo an toàn phòng chống dịch?

Vâng, đó cũng là tâm lí chung của nhiều người. Mời ông… trả lời câu hỏi của thính giả…

TL – 1 phút.

Như vậy nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất lớn nếu chúng ta chủ quan hoặc không có biện pháp phòng chống quyết liệt, ông có suy nghĩ như thế nào về ý kiến này?

TL – 1 phút

Ngành y tế đã tập trung những giải pháp nào cho việc phòng dịch sau tết?

TL – 1 phút…

Qua đậy, ông có khuyến cáo gì với người dân?

TL – 1 phút

Xin cảm ơn ông với những chia sẻ vừa rồi.

Kính thưa quý vị! Hiện nay, người dân tiêm phòng vacxin với tỉ lệ khá lớn, các hoạt động đã trở lại bình thường theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ. Tuy nhiên, chúng ta không nên lơ là chủ quan, bởi sau Tết nguy cơ bùng phát dịch bệnh khá lớn, người dân cần thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Đây là thông điệp chúng tôi muốn chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay. Cảm ơn ông… đã tham gia chương trình, cảm ơn quý thính giả đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại./.


File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 10/02/2022 10:18 Lê Vĩnh Nhiên 10/02/2022 15:54
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà