Kịch bản Chuyên mục Đại biểu dân cử với cử tri 18 2 2022 HĐND cấp xã, thị trấn phát huy vai trò của cơ quan đại biểu dân cử
Danh mục
Đại biểu dân cử với cử tri
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, HĐND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã tích cực thực hiện tốt vai trò giám sát, tăng cường tiếp xúc và giải quyết vấn đề cử tri quan tâm nhằm phát huy vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Hoạt động của HĐND cấp xã, phường, thị trấn đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và đáp ứng niềm tin, kì vọng của cử tri và nhân dân địa phương trên địa bàn. Chuyên mục đại biểu dân cử với cử tri hôm nay ghi nhận về vấn đề này tại huyện Cam Lộ, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản Chuyên mục Đại biểu dân cử với cử tri 18 2 2022

HĐND cấp xã, thị trấn phát huy vai trò của cơ quan đại biểu dân cử

Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, HĐND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã tích cực thực hiện tốt vai trò giám sát, tăng cường tiếp xúc và giải quyết vấn đề cử tri quan tâm nhằm phát huy vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Hoạt động của HĐND cấp xã, phường, thị trấn đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và đáp ứng niềm tin, kì vọng của cử tri và nhân dân địa phương trên địa bàn. Chuyên mục đại biểu dân cử với cử tri hôm nay ghi nhận về vấn đề này tại huyện Cam Lộ, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Xác định xây dựng nông thôn mới không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, năm 2017, HĐND xã Cam Chính, huyện Cam Lộ đã chủ động ban hành các nghị quyết, văn bản chỉ đạo xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và đã được người dân đồng tình hưởng ứng. Địa phương tranh thủ tối đa cơ chế, chính sách hỗ trợ từ các nghị quyết đang thực thi của tỉnh, huyện để tập trung lãnh, chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra.... Thôn Mai Lộc 2, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ có 149 hộ với 480 khẩu, đời sống người dân chủ yếu phát triển kinh tế nông nghiệp. Đây là địa phương được HĐND xã Cam Chính chọn làm điểm trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Với tinh thần tự giác, sự đồng sức đồng lòng và phát huy tối đa các chính sác hỗ trợ, thôn Mai Lộc 2 là 1 trong những địa phương đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên vào năm 2019.

 

Hình thôn được xã Cam Chính chọn làm điểm xây dựng NTM nâng cao

Hình nhấn mạnh về vấn đề được đưa vào Nghị quyết HĐND để thực hiện

40’’

2

Thấy các quyết sách của Hội đồng xã về xây dựng nông thôn mới như thế nào?

Ông Phan Xuân Thanh, thôn Mai Lộc 2, Cam Chính – Cam Lộ - Quảng Trị

40’’’

3

Trong 5 năm trở lại đây, HĐND xã Cam Chính đã ban hành 14 nghị quyết, trong đó, có nhiều nghị quyết chuyên đề quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác giám sát, tiếp xúc cử tri được HĐND xã thực hiện có hiệu quả góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương ngày càng phát triển. Địa phương thường xuyên phối hợp thực hiện giám sát, tiếp xúc cử tri để sớm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân nhằm kịp thời có những quyết sách phù hợp. Cuộc sống người dân đã dần được nâng cao, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 48 triệu đồng/người/năm, dự kiến cuối năm 2022 sẽ đạt 52,5 triệu đồng/ người. Tỉ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 1,84%, dự kiến cuối năm 2022 đạt 1,23%.

Xã Cam Chính đã về đích nông thôn mới vào năm 2016 và đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2019. Xây dựng đi đôi với gìn giữ và nâng cao các tiêu chí về nông thôn mới là mục tiêu luôn được HĐND xã Cam Chính chú trọng đưa vào nghị quyết của địa phương.

Hình cán bộ Hội đồng làm việc tại trụ sở và các văn bản, nghị quyết của xã liên quan nông thôn mới

Hình các bức ảnh xã giám sát, tiếp xúc cử tri...

Hình mô hình kinh tế...

40

4

HĐND xã tiếp tục thực hiện các nghị quyết nâng cao chất lượng đời sống, thúc đẩy kinh tế nói chung và nông thôn mới nói riêng như thế nào?

Ông Nguyễn Thanh Lâm

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Cam Chính - Cam Lộ - Quảng Trị

50’’

5

Tại thị trấn Cam Lộ, địa phương được HĐND huyện đánh giá cao về công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thời gian qua. Nhiệm kì qua, thị trấn đã ban hành nhiều nghị quyết, kết luận sát với tình hình thực tế của địa phương. Khi các nghị quyết đi vào cuộc sống đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, thể hiện rõ trách nhiệm là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Hoạt động giám sát của HĐND xã luôn đổi mới theo hướng bám sát cơ sở từng thôn, làng đến xã, lựa chọn được những nội dung quan trọng liên quan đến vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm. Thông qua hoạt động giám sát đã phát hiện những tồn tại, vướng mắc yêu cầu các đơn vị khắc phục và giải quyết kịp thời. Cùng với đó, qua những buổi tiếp xúc cử tri và hoạt động giám sát, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đã được HĐND xã nắm bắt, đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp giải quyết thỏa đáng.

Hình chọn một vấn đề giải quyết ý kiến khiếu nại của cử tri tại thị trấn...

45’’

6

Chia sẻ về những kiến nghị và được hội đồng giải quyết như thế nào...

Chị Nguyễn Thị Lệ

Khu phố 7, thị trấn Cam Lộ - Cam Lộ - Quảng Trị

40’’

7

Định hướng tiếp tục thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mỗi đại biểu hội đồng cấp xã như thế nào?

Bà Dương Thị Thương

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Cam Lộ - Cam Lộ - Quảng Trị

40’’

8

Một trong những điểm nổi bật của hoạt động HĐND cấp xã, thị trấn ở huyện Cam Lộ là hầu hết các địa phương phát huy dân chủ, đổi mới phương pháp hoạt động. Các nghị quyết HĐND cấp xã đã thông qua đều khẳng định tính đúng đắn, phù hợp và đi vào cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương. Cùng với đó, công tác giám sát của HĐND, các Ban HĐND cấp xã ngày càng đi vào chiều sâu, kịp thời phát hiện các thiếu sót, bất cập, vướng mắc và đưa ra được kiến nghị khả thi, đáp ứng được mong mỏi của cử tri và nhân dân. Các cuộc gặp gỡ, đối thoại, tiếp xúc cử tri của HĐND cấp xã được tiến hành có trọng tâm, trọng điểm, đi sâu vào những khó khăn, vướng mắc và bức xúc của cử tri, kịp thời giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm.

Hình đại biểu hội đồng huyện và xã trao đổi nói chuyện với người dân ở Cam Chính và thị trấn Cam Lộ...

Hình cán bộ hội đồng thị trấn làm việc tại trụ sở...

45’’

9

Đánh giá về hoạt động của HĐND cấp xã ở địa phương và tiếp tục định hướng, có chủ trương phát huy hơn nữa vai trò của HĐND cấp xã như thế nào trong thời gian tới?

Ông Đào Mạnh Hùng

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Cam Lộ - Quảng Trị

50’’

10

Sự tích cực vào cuộc phát huy vai trò của HĐND cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cam Lộ đã tạo tiền đề vững chắc để HĐND cấp xã vững tin bước vào thực hiện tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin, trọng trách cơ quan dân cử trong nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, từng bước góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân./.

 

Hình đường sá, quê hương Cam Lộ

25’’

GTPS - Thời gian qua, HĐND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã tích cực thực hiện tốt vai trò giám sát, tăng cường tiếp xúc và giải quyết vấn đề cử tri quan tâm nhằm phát huy vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Hoạt động của HĐND cấp xã, phường, thị trấn đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và đáp ứng niềm tin, kì vọng của cử tri và nhân dân địa phương trên địa bàn. Tại huyện Cam Lộ, hoạt động của HĐND cấp xã, thị trấn đã phát huy vai trò của người đại biểu dân cử như thế nào là nội dung Chuyên mục đại biểu dân cử với cử tri kì này. CM được phát sóng vào lúc................. ngày 18/2 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 12/02/2022 15:51 Lê Vĩnh Nhiên 15/02/2022 09:51
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà