Giai điệu quê hương
Danh mục
Giai điệu quê hương
NỘI DUNG

Chương trình Giai điệu quê hương: 19.2.2022

Trích dân ca chống covid 19

PTV: Kính chào Quý vị và các bạn!

Quý vị và các bạn thân mến!  Mở đầu chương trình hôm nay, chúng tôi đang gửi tới quý thính gả một bài hát dân ca với nội dung chống covid 19. Trong hơn hai năm qua, khi dịch bệnh xảy ra trên mặt trận chống dịch Covid-19, các văn nghệ sĩ đã trở thành những chiến sĩ với mỗi loại hình nghệ thuật đều có những cách thức riêng để trở thành vũ khí cùng chung cuộc chiến chống đại dịch với các lực lượng khác.

PTV: Hòa trong dòng chảy ấy, các bài hát dân ca được các soạn giả đặt lời mới như 1 sự động viên khích lệ về tinh thần chống dịch của cả hệ thống chính trị và người dân trong cuộc chiến lần này.

Trích

PTV: Thưa Quý vị và các bạn! Sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán, những ngày vừa qua tỉnh ta ghi nhận thêm số người dương tính với covid 19 ngày càng tăng. Thế nên, hơn lúc nào hết người dân cần nâng cao ý thức trong phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe  và sự an toàn cho chính mình và cộng đồng xã hội.

PTV: Với lĩnh vực âm nhạc dân gian, thông qua việc soạn lời mới với nội dung tuyên truyền công tác chống dịch covid 19 các soạn giả vừa góp phần chuyển tải nhiều thống điệp gần gũi, ý nghĩa, gắn liền với tính thời sự; vừa giúp người dân yêu mến hơn các làn điệu dân ca của quê hương mình.

P/v: Chị Nguyễn Thị Đông- huyện Vĩnh Linh cho rằng:

Trích  băng:

PTV: Từ năm 2020, khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, giới văn nghệ sĩ Quảng Trị đã có nhiều đóng góp tích cực, với nhiều sáng tác mới để chia sẻ động viên kịp thời quân và dân ta trên mặt trận chống dịch. Trong đó phải kể đến những người chuyên sáng tác dân ca. Bằng tình yêu dân ca BTT, các soạn giả đã lấy những câu chuyện trong công tác chống covid 19 để viết nên các bài hát dân ca ý nghĩa.

P/v: Soạn giả Trần Thanh Sắc- Phân hội VNDG Quảng Trị

Trích băng:

Trích bài hát:

PTV: Trong những thời điểm dịch bệnh covid 19 diễn biến phức tạp, các tổ khúc dân ca, câu hò, điệu lý ra đời. Những lời ca, tiếng hát mang đậm hơi thở của cuộc sống, là cảm xúc, suy nghĩ của người dân được gửi gắm qua làn điệu vừa nhẹ nhàng, da diết và lắng đọng, vừa sôi động, thúc giục, thu hút sự chú ý của cộng đồng, góp phần lan tỏa những thông điệp phòng chống dịch.

P/v: Soạn giả Phương Mai- CLB dân ca sông Hiền cho biết:

Trích băng:

Trích hát

Với ca từ mộc mạc, dung dị, làn điệu dân ca BTT dễ nhớ, dễ thuộc, dễ đi vào lòng người, các bài hát dân ca chống covid 19 đã động viên, khích lệ tinh thần của người dân, là thông điệp tuyên truyền hiệu quả trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

P/v: Ông  Nguyễn Đức- Phân hội VNDG Quảng Trị cho rằng:

Trích băng

P/v: Cô Nguyễn Thị Hồng Lựu- huyện Vĩnh Linh chia sẽ:

Trích băng:

PTV: Kính thưa Quý vị! Dân ca là loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời của người dân VN. Trong bối cảnh dịch bệnh COvid 19 ngày càng có những diễn biến phức tạp thì những làn điệu dân ca vừa nhẹ nhàng, da diết, vừa lắng đọng, giàu cảm xúc, nhanh chóng ghi dấu đậm nét trong lòng người nghe bởi ý nghĩa thiết thực mang lại.

PTV: Cuộc chiến với đại dịch COvid 19 sẽ còn nhiều phức tạp khó lường. Thế nên hơn lúc nào hết, mỗi người dân phải tuân tủ nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch, tuân thủ thông điệp 5k nhằm hạn chế dịch bệnh lât lan trên diện rộng. Để kết thúc chương trình hôm nay, chúng ta hãy cùng đến với bài hát dân ca với nội dung chống dịch covid 19.  Hy vọng Quý thính giả sẽ luôn nâng cao ý thức chống dịch như chống giặc, bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trích.

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 15/02/2022 20:51 Lê Vĩnh Nhiên 16/02/2022 08:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà