hạnh phúc quanh ta 22-2
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Chương trình hạnh phúc quanh ta

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Niềm vui của nữ bác sỹ mang đến ánh sáng cho những đôi mắt

          Thái Hiền rất vui khi được đồng hành cùng QV & các bạn trong chương trình hạnh phúc quanh ta của Đài PTTH Quảng Trị.

          Quý vị và các bạn thân mến! Hằng năm cứ đến ngày 27/2 là mọi người dân Việt nam lại có dịp được thể hiện lòng kính trọng & sự biết ơn của mình đến các y – bác sĩ, những người một lòng tận tâm cống hiến không quản hi sinh vì sức khỏe của những bệnh nhân của họ. Và cũng chỉ còn ít ngày nữa thôi là đến ngày 27/2 thay mặt những người thực hiện chương trình, Thái Hiền xin gửi đến toàn thể các y, bác sỹ lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc các y, bác sỹ luôn vững vàng trên hành trình chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Và trong chương trình ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng lắng nghe những chia sẻ của một nữ bác sỹ, chị vẫn còn rất trẻ nhưng đã có nhiều đóng góp trong việc chăm sóc và mang lại ánh sáng cho bệnh nhân, chị là Bùi Thị Vân Anh, Phó giám đốc Bệnh viện mắt Quảng Trị.

          Xin chào và xin cảm ơn Thạc sỹ, bác sỹ Bùi Thị Vân Anh đã nhận lời tham gia chương trình.

          Trả lời: Vân Anh xin kính chào QV thính giả đang nghe đài

          Vân Anh thân mến! Có lẽ đây là lần đầu tiên Vân Anh tham gia chương trình đặc biệt trong dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, cảm xúc lúc này của Vân Anh như thế nào?

          Trả lời

          Vâng, và có lẽ mỗi nghề đều có những niềm vui riêng, nhưng với nghề y thì không gì vui và hạnh phúc bằng việc mang đến cho mọi người sức khỏe, chiến thắng được bệnh tật đúng không ạ. Và với Ths, bác sỹ Vân Anh cũng vậy, với sự đam mê, nhiệt huyết, đồng cảm, luôn trách nhiệm và hết lòng với nghề, chị đã nỗ lực không ngừng để học tập, nghiên cứu để mang đến ánh sáng cho những đôi mắt của bệnh nhân.

Nhạc cắt câu chuyện cuộc sống

Xuất thân trong gia đình có truyền thống với ngành y tại TP. Huế, sau khi tốt nghiệp Đại học Y Dược Huế, bác sĩ Bùi Thị Vân Anh cũng xuất sắc bảo vệ thành công luận văn y khoa bằng tiếng Pháp, vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong cả nước để nhận được học bổng thạc sĩ nhãn khoa tại Pháp. Trong thời gian học tại Pháp, cô được thông báo trúng tuyển bác sĩ nội trú Bệnh viện chuyên ngành nhãn khoa của Đại học Y Dược Huế.

 

Tốt nghiệp thạc sĩ tại Pháp, trở về Việt Nam, Vân Anh theo học lớp bác sĩ nội trú bệnh viện 3 năm. Vừa học tập, cô vừa đăng ký làm việc tại Khoa Mắt Bệnh viện Trung ương Huế. Từ năm 2012 đến 2013, lần thứ hai, cô sang Pháp học tập, nghiên cứu theo học bổng dành cho bác sĩ nội trú nhãn khoa tại Trường Đại học Paris Pierre et Marie Curie, thủ đô Paris. Năm 2016, cô trở lại Pháp lần thứ ba theo chương trình đào tạo bác sĩ chuyên khoa sâu nhãn khoa tại Trường Đại học Aix Marseille, thành phố Marseille. Hiện tại bác sĩ Vân Anh đang theo học chuyên khoa cấp II nhãn khoa của Trường Đại học Y Dược Huế.

          Sau gần mười năm vừa làm việc, vừa nghiên cứu nâng cao trình độ, bác sĩ Vân Anh ghi dấu ấn với đề tài “Đánh giá kết quả điều trị bệnh võng mạc trẻ sinh non bằng laser” mà cô đã đạt giải thưởng quốc tế cao nhất của Hội Nhãn khoa Pháp năm 2013. Bác sĩ Vân Anh cho biết, đó là giải thưởng của Hội Nhãn khoa Pháp dành cho bác sĩ nhãn khoa dưới 35 tuổi thuộc khối Cộng đồng Pháp ngữ trên toàn thế giới, ngoài lãnh thổ nước Pháp. Trong số rất nhiều đề tài xuất sắc được gửi đến thì công trình nghiên cứu của bác sĩ Vân Anh may mắn được chọn để trao thưởng.

          Giữ chức vụ Phó Trưởng Khoa Mắt của Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội Quảng Trị từ năm 2012, rồi Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến của Trung tâm Mắt Quảng Trị và nay là Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn của Bệnh viện Mắt Quảng Trị, bác sĩ Vân Anh luôn trực tiếp tham gia vào công tác khám bệnh, phẫu thuật bệnh nhân cũng như kiểm tra, giám sát các quy trình kỹ thuật chuyên môn tại bệnh viện. Đặc biệt, bác sĩ đã tham gia tích cực vào việc xây dựng quy trình kỹ thuật và triển khai các kỹ thuật mới trong nhãn khoa tại Quảng Trị, cũng như các hoạt động tập huấn, đào tạo, chỉ đạo tuyến để triển khai các kỹ thuật mới đến cán bộ y tế tại các cơ sở.

Từ năm 2018, bác sĩ Vân Anh áp dụng sáng kiến chụp hình nổi bằng máy chụp hình màu đáy mắt để chẩn đoán phù hoàng điểm và bước đầu đã thu được kết quả khả quan, tiến hành khám và chụp 200 hình màu nổi cho 200 ca bệnh nhân có bệnh lý võng mạc đái tháo đường và một số bệnh lý hoàng điểm khác. Đây là kỹ thuật mới và lần đầu tiên được áp dụng tại Quảng Trị. Thực hiện phương pháp này sẽ giúp việc tầm soát phù hoàng điểm trong cộng đồng và ở tuyến y tế cơ sở dễ dàng hơn, không phụ thuộc vào máy OCT. Sáng kiến này của bác sĩ đã được nhận giải Khuyến khích trong Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị năm 2019.

Bác sỹ Vân Anh là tác giả và đồng tác giả của 5 đề tài cấp sở, 2 đề tài quốc tế, trong đó có 1 đề tài đạt giải thưởng quốc tế cao nhất của Hội Nhãn khoa Pháp; ba lần nhận học bổng Nhãn khoa tại Pháp và học bổng Lancaster Nhãn khoa tại Hoa Kỳ; nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen…

          Vâng, những thành tích và công trình nghiên cứu vô cùng ấn tượng đặc biệt là với một bác sỹ còn khá trẻ như Vân Anh đúng không thưa Qv. Vân Anh thân mến! Thái Hiền rất muốn nghe Vân Anh chia sẻ về cơ duyên đưa Vân Anh đến với nghề y?

          Trả lời

          Và tại sao Vân Anh lại chọn chuyên ngành về mắt?

          Trả lời

          Nhiều người vẫn thường nói rằng học ngành Y rất vất vả, đặc biệt là đối với nữ giới nữa, với Vân Anh thì sao, trong quá trình học tập của mình thì Vân Anh cảm nhận như thế nào về nghề y?

          Trả lời

          Chắc hẵn trong quá trình học tập Vân Anh cũng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ đúng không, Vân Anh có thể chia sẻ 1 câu chuyện hoặc là 1 kỷ niệm mà Vân Anh nhớ nhất trong khoảng thời gian là sinh viên của ngành y?

          Trả lời

          Và có lẽ với bác sỹ thì người bệnh nhân đầu tiên cũng sẽ để lại nhiều dấu ấn đúng không, Vân Anh có thể chia sẻ cùng chương trình về người bệnh nhân đầu tiên được Vân Anh điều trị các bệnh lý về mắt được không?

          Trả lời

          Và cảm xúc của Vân Anh khi chứng kiến niềm vui của bệnh nhân của mình đã chữa được bệnh mù lòa và nhìn thấy ánh sáng như thế nào?

          Trả lời

          Vâng và với hơn 10 năm công tác, Vân Anh đã chữa trị cho rất nhiều bệnh nhân, đặc biệt giúp đỡ những bệnh nhân nghèo nhìn thấy được ánh sáng. Sau đây mời Vân Anh cùng QV thính giả cùng gặp gỡ và lắng nghe 1 vài chia sẻ của bệnh nhân…. ( Chị giới thiệu giúp em 1 bệnh nhân đã được chữa trị về mắt nhé, ….)

Nhạc cắt kết nối

( Chia sẻ của bệnh nhân gửi đến bác sỹ Vân Anh)

          Vâng, rất xúc động, Vân Anh thân mến! Bạn có thể chia sẻ 1 chút về cảm xúc của bạn lúc này?

          Trả lời

          Trong các công trình nghiên cứu của Vân Anh, tôi rất ấn tượng với đề tài “ Đánh giá kết quả điều trị bệnh võng mạc trẻ sinh non bằng laser”, và đề tài này cũng đã đạt được giải thưởng quốc tế cao nhất của Hội Nhãn khoa Pháp năm 2013, lúc đó Vân Anh vẫn còn rất trẻ. Vân Anh có thể chia sẻ 1 chút về đề tài này được không?

          Trả lời

          Được biết Vân Anh rất chú trọng đến việc mở rộng hợp tác quốc tế để học tập và tiếp thu những kiến thức mới trong y khoa, và Vân Anh cũng đã thường xuyên tham gia các khóa học ở nước ngoài. Vân Anh có thể chia sẻ về 1 khóa học mà Vân Anh thích nhất và đã giúp cho Vân Anh rất nhiều trong hoạt động chuyên môn của mình?

          Trả lời

          Là một người không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ, Vân Anh có thể chia sẻ những dự định của mình trong tương lai?

          Trả lời

          Đối với lĩnh vực nhãn khoa tại Quảng Trị, Vân Anh còn trăn trở điều gì nhất và mong muốn lớn nhất của bạn hiện nay là gì?

          Trả lời

          Vâng, và cuối cùng bạn có điều gì muốn chia sẻ, gửi gắm đến các đồng nghiệp của mình?

          Trả lời

          Xin cảm ơn Vân Anh và xin chúc bạn cũng như các y bác sỹ, những cán bộ của ngành Y sẽ luôn sức khỏe, hạnh phúc và nhiệt huyết để cống hiến cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người. QV & các bạn thân mến chương trình hạnh phúc quanh ta tuần này cũng xin được khép lại tại đây, cảm ơn Qv & các bạn đã quan tâm lắng nghe và chia sẻ cùng chương trình, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại QV vào 16h30 thứ 3 tuần sau.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 16/02/2022 17:14 Lê Vĩnh Nhiên 17/02/2022 09:55

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà