Giai điệu quê hương
Danh mục
Giai điệu quê hương
NỘI DUNG

Chương trình Giai điệu quê hương: 27.2.2022

PTV: Trích bài dân ca Thiên thần áo trắng.

PTV: Kính chào Quý vị và các bạn! Thưa Quý vị và các bạn! Kể từ khi dịch bệnh covid 19 xảy ra, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc với nhiều biện pháp cấp bách nhằm kiểm soát bệnh dịch covid 19. Trong số đó, không thể không kể đến những đóng góp to lớn của đội ngũ y bác sỹ, họ là những “thiên thần áo trắng” ngày đêm chăm sóc cho các bệnh nhân bằng sự tận tâm và trách nhiệm của mình.

Trích.

PTV: Quý vị và các bạn vừa đến với trích đoạn bài hát dân ca “Thiên thần áo trắng”- 1 sáng tác của soạn giả Phương Mai- đến từ Clb dân ca sông Hiền, huyện Vĩnh Linh. Phải nói rằng, từ khi dịch bệnh covid xảy ra, soạn giả Phương Mai là người rất tích cực sáng tác nhiều bài hát dân ca tuyên truyền chống covid 19, trong đó Thiên thần áo trắng là bài dân ca được chị viết bằng chất liệu dân ca Bình Trị Thiên để thể hiện tình cảm của mình với đội ngũ y bác sỹ đang ngày đêm chống dịch. Chúng ta hãy cùng nghe những chia sẽ của chị Phương Mai với bài hát dân ca “Thiên thần áo trắng” trong chương trình giai điệu quê hương hôm nay.

1. Thưa chị Phương Mai! Trong thời điểm dịch bệnh covid 19, chị đã sáng tác khá nhiều bài hát dân ca với nd tuyên truyền chống dịch. Trong đó có bài dân ca Thiên thần áo trắng. Chị có thể chia sẽ một chút về nội dung và ý nghĩa bài dân ca này?

2. Vâng! Đây là bài hát ca ngợi độinngux y bác sỹ làm nv chống dịch. Vậy những hình ảnh đc cô xây dựng trong bài hát ắt hẳn đều xuất phát từ sự yêu mến và tình cảm của chị dành cho đội ngũ y tế phải ko ạ?

3. Để khắc họa chân dung của họ thật xúc động thì những lang điệu dân ca nào đc chị đưa vào trong bài hát thiên thần áo trắng?

Trích

4. Thưa chị Phương Mai! Hơn 2 năm qua đội ngũ y bác sỹ đã không ngừng nỗ lực với cuộc chiến chống covid 19. Vậy với chị, thông qua các bài hát dân ca của mình, điều chị muốn gửi gắm đến mọi người cũng như đội ngũ y bác sỹ là gì ạ? (Sự biết ơn chân thành...)

5. Vâng! Và trong thời gian tới châc chắn chị cũng sẽ tiếp tục có những sáng tác tuyên truyền về dịch covid 19, trong đó có hình ảnh của các y bác sỹ nới tuyến đầu chống dịch nữa phải ko ạ? ( vâng. Đúng vậy...)

Xin cảm ơn chị Phương Mai và chúc chị sẽ ngày càng có nhiều sáng tác hay hơn nữa trong thời gian đến.

Trích

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 22/02/2022 16:27 Lê Vĩnh Nhiên 23/02/2022 08:06
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà