chương trình PTTT 2.3
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

 

CHƯƠNG TRÌNH PTTT NGÀY 2.3.2022

Chủ đề: CHỦ ĐỘNG PHÒNG DỊCH TẠI TRƯỜNG HỌC TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thời lượng: 30 phút

Dẫn : Kính chào quí thính giả đang theo dõi CT PTTT trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình cũng đang được liketream trên trang fanfage Đài PTTH QT. Chủ đề của CT hôm nay là ‘ Chủ động phòng dịch tại trường học trong tình hình mới”

Chúng tôi đã mời khách mời là ông ……- Sở GD-ĐT tỉnh để tham gia CT hôm nay. Và trong CT chúng tôi cũng đã kết nối với Trường học và một số ý kiến của phụ huynh học sinh trên địa bàn tỉnh để cùng có những giải pháp hiệu quả trong việc phòng chống dịch Covid 19 tại trường học trong tình hình hiện nay.

SĐT của CT 02333 595399 để quí thính giả gọi điện tương tác cùng CT.

Nhạc cắt.

 

Dẫn: Trước hết xin cảm ơn ông……. Đã tham gia CT hôm nay của chúng tôi.

 Thời gian qua, hoạt động dạy học tại Quảng Trị được thực hiện chủ yếu theo hình thức trực tiếp. Tuy nhiên, công tác dạy học thích ứng với tình hình dịch theo hướng dẫn của Bộ GDĐT luôn là nhiệm vụ quan trọng được địa phương rất chú trọng. Nếu xuất hiện F0 trong trường học, những nhóm lớp nào liên quan đến F0 thì mới chuyển sang học trực tuyến, các lớp khác vẫn học trực tiếp. Đó là một trong số những nội dung nằm trong phương án, kịch bản triển khai nhiệm vụ năm học trong bối cảnh dịch Covid-19.

Dẫn: Vậy đối với Sở GD- ĐT tỉnh đã có những công văn chỉ đạo nào mới nhất để thực hiện nội dung này thưa ông………….?

Ông ……..trả lời.

Dẫn: Cho đến thời điểm này thì số ca nhiễm Covid 19 trên địa bàn tỉnh có chiều hướng tăng lên, nhất là thời điểm sau Tết nguyên đán Nhâm Dần, địa phương nào cũng có trường hợp FO trong cộng đồng, vậy đối với học sinh thì số ca nhiễm covid hiện nay là bao nhiêu? Và ông cho biết suy nghĩ của mình về con số này?

Ông trả lời.

Dẫn: Thực tế thì việc học trực tiếp là rất cần thiết đối với học sinh, nhất là các em học sinh ở các khối lớp như lớp 1, lớp 9 hay lớp 12 chuẩn bị thi Đại học, qua học kỳ 1 chúng ta triển khai học online thì kết quả đánh giá như thế nào thưa ông?

Ông trả lời.

Dẫn: Triển khai theo kế hoạch của Bộ GD ĐT thì công tác chủ động phòng dịch tại các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị được triển khai quyết liệt ra sao thưa ông?

Ông trả lời.

Dẫn: Và để hiểu hơn về suy nghĩ của phụ huynh và học sinh trên địa bàn tỉnh mời quí thính giả cùng nghe một vài ý kiến sau đây.

3 ý kiến của học sinh và phụ huynh về học trực tiếp và phòng dịch tại trường học.

Dẫn: Thưa ông …..sau khi nghe những ý kiến của phụ huynh và học sinh  thì ông có suy nghĩ cũng như chia sẽ điều gì?

Ông….trả lời.

Dẫn: Qủa thực thì việc học cũng rất quan trọng nhưng phòng dịch cũng quan trọng không kém, do đó chủ động phòng dịch là nhiệm vụ không thể lơ là trong thời điểm hiện nay. Thưa ông………. Để làm được điều đó thì ý thức của GV và học sinh tại các trường học đóng vai trò như thế nào thưa ông?

Ông trả lời.

Dẫn: Để hiểu thêm về công tác này, PV Nguyên Bảo cũng đã kết nối với trường………ở huyện miền núi và ý kiến của đại diện cha mẹ học sinh ở trường…… Cùng với một học sinh của trường chia sẽ ý kiến của mình về việc chủ động phòng dịch của học sinh nhằm đảm bảo việc học đạt hiệu quả cao nhất.

Đề xuất từ trường học và phụ huynh học sinh?

Điểm cầu của Nguyên Bảo.

Dẫn: Cảm ơn PV Nguyên Bảo, thưa ông………với những đề xuất từ các đơn vị thì ông có ý kiến gì ?

Ông …trả lời.

Dẫn: Thưa quí vị thính giả nghe Đài! Thích ứng với trạng thái bình thường mới, ngành GD-ĐT tỉnh sẽ đưa ra những phương án dạy học phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cụ thể như thế nào thưa ông?

Ông trả lời.

Dẫn: Cùng với đó, ngành giáo dục phối hợp với các địa phương  tiếp tục bám sát nhiệm vụ , thực hiện phòng dịch trên tinh thần linh hoạt, không chủ quan và không hoang mang theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. Đảm bảo an toàn, khoa học, chất lượng khi dạy học trực tiếp. Thực hiện tốt các bước xử lý khi phát hiện F0 trong nhà trường theo hướng phù hợp với thực tế. Nội dung này được tiếp tục thực hiện như thế nào thưa ông?

Ông trả lời.

Dẫn: Đối với công tác tiêm chủng cho học sinh các lứa tuổi sẽ có ý nghĩa khi chúng ta triển khai học trực tiếp? ý kiến của ông như thế nào?

Ông trả lời.

Dẫn: Thưa quí thính giả nghe Đài! Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh “Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh cũng cần được đặc biệt chú ý. Đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất phải được đồng bộ. Công tác tiêm vắc xin cho học sinh phải được tiến hành nghiêm túc theo hướng dẫn của ngành y tế. Tập huấn cho các thầy cô tại trường về chuyên môn cũng như công tác truy vết, khoanh vùng khi có F0, F1. Việc test đại trà với học sinh không nên áp dụng cứng nhắc và xem xét đối tượng nào cần test mới thực hiện. Công tác phối hợp giữa ngành giáo dục với chính quyền địa phương phải thắt chặt để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ" Trên cơ sở đó, ngành GD- ĐT tỉnh tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo việc dạy và học trong tình hình mới.

Một lần nữa xin cảm ơn những chia sẽ của ông……….Lãnh đạo Sở GD- ĐT tỉnh đã tham gia CT PTTT hôm nay của chúng tôi, cảm ơn quí thính giả đã quan tâm lắng nghe.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 25/02/2022 10:37 Lê Vĩnh Nhiên 25/02/2022 14:20
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà