Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

TẠP CHÍ TUỔI HOA

Thời lượng : 20 phút

Ngày phát sóng: 5.3.2022

STT

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG

HÌNH ẢNH

THỜI LƯỢNG

I

DẪN 1:

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Các em thân mến! Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung đáng chú ý sau đây:

- Đưa trang phục thổ cẩm vào trường học

- Học sinh hào hứng với hộp thư Điều em muốn nói

- Lễ kết nạp Đội viên cho học sinh tiểu học

- Thi đua học tập tốt, dành nhiều điểm 10 tặng cô

- Bạn Khánh Minh sẽ giới thiệu chúng ta cuốn sách Mẹ dắt con đi.

- Phần cuối chương trình, chị Quế Ân cùng hướng dẫn các bạn nhỏ làm gì đây. Chúng ta cùng theo dõi chương trình các em nhé. Còn bây giờ sẽ là nội dung chi tiết của chuyên mục.

 

Trường quay

Làm clip tin chính, trên nền nhạc sôi nổi

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

3-5P

 

- TIN 1: Đưa trang phục thổ cẩm vào trường học

-

MC. Các em thân mến! Đến Trường Tiểu học và THCS A Dơi, huyện Hướng Hóa, hình ảnh các em học sinh khoác lên mình những bộ trang phục thổ cẩm nhiều màu sắc như hút mắt người. Để có hình ảnh đẹp ấy, cán bộ, giáo viên nhà trường đã nỗ lực vận động, thắp lên tình yêu nét đẹp văn hóa truyền thống của người Vân Kiều, Pa Kô cho em thơ.

Hiện nay, tất cả học sinh người Vân Kiều, Pa Kô của trường TH và THCS A Dơi đều có ít nhất 1 bộ trang phục thổ cẩm truyền thống. Vào sáng thứ 2 đầu tuần và các ngày lễ lớn, các em đều mặc trang phục thổ cẩm theo quy định. Được sự khuyến khích của ban giám hiệu nhà trường, một số học sinh mặc những bộ váy áo truyền thống có từ thời ông cha mình vào cả những ngày bình thường trong tuần. Từ đây, tình yêu dành cho trang phục và những nét đẹp truyền thống của người Vân Kiều, Pa Kô càng nảy nở trong học sinh. Các em học sinh rất vui khi khoác lên mình bộ trang phục truyền thống với mong muốn có cơ hội được giới thiệu nét đẹp văn hóa của dân tộc mình cho các bạn ở khắp mọi miền.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Những hình ảnh đã chụp được khi thực hiện hoạt động

 

- Tin 2: Học sinh hào hứng với hộp thư Điều em muốn nói

-

MC: Các bạn và các em thân mến! Trong nỗ lực xây dựng “Trường học thân thiện”, việc học sinh góp ý giáo viên, học sinh bày tỏ ý kiến của mình thông qua những lá thư, những câu hỏi - Hòm thư là nơi giúp học sinh được bày tỏ ý kiến của mình. Những ý kiến của học sinh có thể là những tình cảm, cảm nhận, mong muốn, đề nghị hoặc bất cứ điều gì mà các em muốn nói về thầy cô, cha mẹ, nhân viên phục vụ, điều kiện học tập, sinh hoạt và các hoạt động vui chơi... mà các em không thể hoặc chưa dám nói trực tiếp. Hiểu được điều đó, vừa qua, Liên đội trường THCS Nguyễn Huệ ra mắt hộp thư “ Điều em muốn nói” với mong muốn tạo cơ hội cho học sinh được bày tỏ suy nghĩ của bản thân, giúp các em thêm mạnh dạn, tự tin hơn.

Như vậy bằng hình thức góp ý trực tiếp tại hộp thư “Điều em muốn nói” ở trường hay hình thức góp ý trực tuyến qua đường link “hòm thư góp ý online - lắng nghe tiếng nói” trên fanpage trường, các em học sinh đã mạnh dạn viết những điều mà mình mong muốn được chia sẻ từ thầy cô, nhà trường. Từ đó, nhà trường và Liên đội hiểu được tâm tư, nguyện vọng,... của các em. Kịp thời giúp đỡ, giải quyết các vấn đề khó khăn nảy sinh khi các em gặp khó khăn ở nhà, ở trường và ở lớp.

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

Quay mới

 

Tin 3: Lễ kết nạp đội viên cho học sinh tiểu học

MC. Các em thân mến! Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2022). Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố Đông Hà năm học 2021 – 2022. Vừa qua, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã tổ chức Lễ kết nạp Đội viên cho 184 bạn học sinh xuất sắc khối 3,4,5.

Được đứng trong hàng ngũ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là niềm vinh dự, tự hào đối với các bạn học sinh. Các bạn được mang trên vai chiếc khăn đỏ thắm màu cờ Tổ Quốc. Màu khăn đỏ như nhắc nhở các bạn học sinh chúng ta phải phấn đấu vươn lên không ngừng để trở thành Đội viên tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi – Cháu ngoan Bác Hồ. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi và đầy niềm tự hào của quý thầy, cô giáo và các em học sinh. Các bạn đội viên mới thể hiện rõ niềm hạnh phúc và vinh dự khi mình đã trở thành một đội viên của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

Biên tập lại từ CM

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

II

PS1:

-

Các em thân mến! Chào mừng 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.1910 – 8.3.2022. Học sinh các trường trên địa bàn tỉnh tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Hoa điểm tốt”, “Hoa điểm 10”. Qua đó, khích lệ tinh thần học tập của học sinh, thể hiện truyền thống "Tôn sư trọng đạo", là dịp để các em bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình với thầy, cô giáo của mình. Mời các bạn cùng các em theo dõi phóng sự sau tại trường THCS Trần Hưng Đạo, thành phố Đông Hà các em nhé.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, Trường THCS Trần Hưng Đạo thành phố Đông Hà không vì thế mà đi không khí thi đua sôi nổi trong phong trào thi đua "Hoa điểm tốt" của nhà trường. Hướng tới ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 cũng như các ngày lễ lớn trong năm, ngay từ đầu năm học, học sinh và thầy, cô giáo trong trường đã ra sức thi đua giành nhiều hoa điểm tốt, giờ học tốt. Đặc biệt là các điểm 9, điểm 10 dành tặng cô, thầy giáo. Các lớp đăng ký “Tuần học tốt”, “Ngày học tốt”, các em hăng hái phát biểu xây dựng bài, nghiêm túc trong kiểm tra, đánh giá, phấn đấu giành điểm cao trong học tập.

Em Lê Hoàng Anh Thư

Trường THCS Trần Hưng Đạo thành phố Đông Hà

Hào hứng với phong trào, các bạn học sinh đã thi đua học tốt, tích cực học bài, trả bài đầu giờ... Sau những tuần triển khai, số Hoa điểm 9, điểm 10 tăng lên với số lượng nhiều. Những bông hoa điểm tốt không chỉ tính ở lớp học trực tiếp mà ngay cả học trực tuyến cũng được ghi nhận. Số điểm tốt sẽ được lớp trưởng ghi lại khi học trực tuyến. Còn khi học trực tiếp, mỗi điểm 9, điểm 10 sẽ tương xứng với một bông hoa. Nhằm thúc đẩy tinh thần phấn đấu học tập và rèn luyện của các em học sinh, mỗi em có kết quả học tập tốt, hàng tuần, Ban tổ chức tiến hành thu kết quả tổng hợp số điểm 9,10 từ các lớp, sau đó, với mỗi điểm 10 đạt được trong tuần,học sinh nhận được một bông hoa điểm 10 có ghi mã số may mắn. Những mã số này sẽ được thầy cô trong Ban giám hiệu bốc thăm ngẫu nhiên vào mỗi sáng thứ hai. Những bạn có bông hoa điểm 10 đúng với mã số được bốc thăm sẽ được trao thưởng.

Mỗi món quà đều thể hiện một nỗi niềm biết ơn sâu sắc nhất đến thầy, cô giáo. Đối với một số bạn học sinh, món quà lớn nhất tặng thầy cô chính là những bức tranh do các em vẽ nên. Những bức tranh phong phú về nội dung lẫn hình thức. Đó có thể là hình ảnh của cô giáo khi viết trên bục giảng hay là hình ảnh cô giáo giảng bài. Nhiều em học sinh nam cũng say sưa sáng tạo cho bức tranh của mình với hi vọng, cô giáo sẽ hạnh phúc khi nhận nó.

Em Trần Quang Minh

Trường THCS Trần Hưng Đạo thành phố Đông Hà

Mỗi một tuần thi đua, những bông hoa thành tích của các bạn học sinh càng nhiều thêm cùng với những kết quả học tập vượt trội. Hiệu quả của phong trào“Hoa điểm 10”nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám hiệu cũng như các thầy cô giáo trong toàn trường.Từ trong phong trào này, đã xuất hiện các bạn học sinh có thành tích học tập xuất sắc, đạt nhiều bông hoa điểm 10 nhất.

Thầy giáo

Phó Hiệu trường trường THCS Trần Hưng Đạo, thành phố Đông Hà

Tinh thần phấn khởi, niềm say mê trong mỗi giờ học của các bạn học sinh đã góp phần cùng các nhà trường thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Hoa điểm 10”, nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn. Những bông hoa điểm 10 chính là những lời chúc mừng tốt đẹp nhất gửi đến thầy, cô như những lời tri ân chân thành nhất.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình tư liệu

Quay mới

III

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

Mc dẫn: Các bạn thiếu nhi thân mến! Sách vốn là kho tàng tri thức quý giá của nhân loại, vì vậy, việc tạo cho mình một thói quen đọc sách thường xuyên sẽ giúp cho bạn có được nhiều lợi ích thiết thực cho bản thân mình. Có một sự thật rõ ràng mà chắc hẳn ai cũng biết, đó là việc đọc sách sẽ giúp cho chúng ta được lĩnh hội và nâng cao kiến thức của mình. Các cuốn sách chứa đựng một nguồn tri thức bao la và rộng lớn với rất nhiều kiến thức được trải đều qua nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, được viết ra bởi những người đi trước, đã đúc kết những kinh nghiệm và bài học của bản thân để viết ra những cuốn sách dành cho chúng ta.Hôm nay thì bạn Khánh Minh sẽ giới thiệu đến chúng ta cuốn sách mà chị nghĩ rất ý nghĩa nhân dịp ngày 8.3 sắp đến các em ạ, đó chính là cuốn sách Mẹ dắt con đi. Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

-Trường quay

-Hình ảnh giới thiệu sách

Quay mới

 

KHÉO TAY

MC: Phần cuối của chuyên mục như thường lệ sẽ là phần khéo tay. Chúng ta cùng gặp gỡ chị Quế Ân để cùng nhau chờ đón xem chị ấy sẽ hướng dẫn chúng ta làm gì nhân ngày 8.3, ngày Quốc tế phụ nữ sắp đến các em nhé.

Trường quay

 

Chào cuối

 

Chào cuối

GTPS: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, Trường THCS Trần Hưng Đạo thành phố Đông Hà không vì thế mà đi không khí thi đua sôi nổi trong phong trào thi đua "Hoa điểm tốt" của nhà trường. Hướng tới ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 cũng như các ngày lễ lớn trong năm, ngay từ đầu năm học, học sinh và thầy, cô giáo trong trường đã ra sức thi đua giành nhiều hoa điểm tốt, giờ học tốt. Đặc biệt là các điểm 9, điểm 10 dành tặng cô, thầy giáo. Các lớp đăng ký “Tuần học tốt”, “Ngày học tốt”, các em hăng hái phát biểu xây dựng bài, nghiêm túc trong kiểm tra, đánh giá, phấn đấu giành điểm cao trong học tập.

Mời quý vị, các bạn và các em chúng ta cùng theo dõi chương trình Tạp chí Tuổi hoa của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h30, thứ 7 ngày 5.3.2022 trên sóng QRTV.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 02/03/2022 14:56 Lê Vĩnh Nhiên 04/03/2022 07:51

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà