Cm Nhịp sống trẻ
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 12.3.2022

PTV: Thưa các đ/c và các bạn!

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, lây lan nhanh, số ca mắc mới trong cộng đồng không ngừng tăng. Đoàn cơ sở Sở y tế Quảng Trị đã ra mắt Kênh hỗ trợ, dự phòng, chăm sóc, điều trị COVID-19 trên nền tảng mạng xã hội zalo với sự tham gia của gần các bác sĩ, nhân viên y tế và các tình nguyện viên nhằm tư vấn biện pháp dự phòng, cách ly, đánh giá nguy cơ lây nhiễm; giải đáp thông tin về tiêm chủng vắc xin; tư vấn về hỗ trợ chăm sóc, điều trị COVID-19 cho người dân. Đây sẽ là nội dung chúng tôi chuyển đến các đ/c và các bạn trong CM NST tuần này. Còn trước tiên, chúng ta cùng đến với 1 vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1. Triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ F0 là người yếu thế đang điều trị tại nhà

Thưa các đ/c và các bạn! Nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người già, người tàn tật neo đơn, trẻ em mồ côi, cựu TNXP cô đơn, người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang trong thời gian cách ly, điều trị F0 tại nhà. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện nhằm hỗ trợ người dân vượt qua nỗi lo về vật chất, tinh thần trong quá trình điều trị dịch COVID-19.

Các đội hình thanh niên tình nguyện gồm có  “Tổ Thanh niên xung kích hỗ trợ người già neo đơn, người khuyết tật là F0” tại thành phố Đông Hà; Đội hình “Shipper áo xanh - Đi chợ giúp dân” tại huyện Hải Lăng; “Đội tình nguyện phản ứng nhanh” tại huyện Đakrông,… với sự tham gia của gần 100 đoàn viên, thanh niên, y bác sĩ và tri thức trẻ tình nguyện. Ngay sau khi thành lập, các đội hình đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng tiền mặt, nhu yếu phẩm, vật tư y tế; Tư vấn sức khoẻ, hỗ trợ người dân mua thuốc, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm; Thăm và động viên bệnh nhân giữ tinh thần lạc quan, thoải mái, yên tâm trong quá trình điều trị và sinh hoạt… Qua đó, lan tỏa thông điệp nhân văn tuổi trẻ vì sức khỏe cộng đồng và giúp những người dân yếu thế không bị đơn độc trong hành trình đẩy lùi đại dịch COVID-19.

2. Đồng loạt tổ chức “Ngày thứ Bảy tình nguyện” hỗ trợ nhân dân về tủ tục hành chính

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Quảng Trị trong Tháng Thanh niên năm 2022, vừa qua, các cơ sở Đoàn khối công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đồng loạt tổ chức “Ngày thứ Bảy tình nguyện” hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính.

Theo đó các đội hình thanh niên tình nguyện khối công chức, viên chức đã ra quân tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân tập trung trong các lĩnh vực được quan tâm, như: Thuế, giao thông vận tải, ngoại vụ, đất đai, y tế. Đội ngũ tình nguyện viên trên lĩnh vực chuyên môn đã tích cực hướng dẫn quy trình, tư vấn thủ tục hành chính liên quan đến ​hồ sơ kê khai thuế, đăng ký thuế; hồ sơ đăng ký giảm trừ gia cảnh; các khoản thu liên quan đến đất đai; đổi, cấp lại giấy phép lái xe, cấp giấy phép vận tải; thủ tục cấp visa; hồ sơ hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ…. Kết quả đã tư vấn, hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính cho hơn 500 người dân.

3. Cam Lộ: Sôi nổi tổ chức các hoạt động đồng loạt ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022, hướng tới chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), 50 năm Ngày giải phóng huyện Cam Lộ (02/4/1792-02/4/2022), ngày 06/3/2022, các cấp bộ Đoàn toàn huyện Cam Lộ đã tổ chức đồng loạt ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Cam Lộ sáng tạo”, đổi mới, thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Ở cấp huyện, Ban Thường vụ huyện Đoàn phối hợp với cơ sở Đoàn xã Cam Hiếu, cấp ủy, ban ngành thôn Vĩnh An, xã Cam Hiếu tổ chức phát động ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên tại thôn Vĩnh An, xã Cam Hiếu với các các công trình, phần việc cụ thể: Khởi công xây dựng công trình “Bồn hoa kiểu mẫu”; trao tặng 10 áo phao; trồng cây xanh; sửa chữa công trình Sân chơi cho thiếu nhi.

Ở cơ sở, nhiều công trình, phần việc thanh niên hưởng ứng diễn ra sôi nổi như: Tổ chức làm đẹp, chỉnh trang tại Trung tâm học tập cộng đồng xã, thị trấn, khuôn viên các trường học, các đoạn đường nông thôn, đường dân sinh, tuyến đường vào Nghĩa trang Liệt sỹ xã, đoạn đường xuyên Á; chăm sóc, tu sửa các công trình “Bồn hoa kiểu mẫu”, “Bảng tin Thanh niên”, “Sân chơi cho em”; tổ chứ trồng cây, hoa hưởng ứng Chương trình“Vì một Việt Nam xanh”; xây dựng xà đơn tập luyện Thể dục - thể thao; bàn giao công trình “Sân cầu lông”; sửa chữa lại điểm cầu cống bị xuống cấp tại tuyến đường nội đồng thôn…

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đ/c và các bạn! Nhằm hỗ trợ công tác chăm sóc, điều trị F0 và dự phòng lây nhiễm, giúp giảm áp lực cho lực lượng y tế ở cơ sở, vừa qua, Đoàn cơ sở Sở Y tế triển khai kênh hỗ trợ, dự phòng, chăm sóc, điều trị COVID-19 trên nền tảng mạng xã hội zalo. Xung quanh nội dung này, chúng tôi có cuộc p/v anh…Mời các đ/c và các bạn cùng nghe!

1.     Thưa anh…! Được biết vừa qua Đoàn cơ sở Sở Y tế triển khai kênh hỗ trợ, dự phòng, chăm sóc, điều trị COVID-19 trên nền tảng mạng xã hội zalo. Anh có thể chia sẽ một chút về điều này?

(Nói lý do thành lập và huy động các y bác sỹ, tình nguyện viên tham gia ntn..)

2.     Vậy để đảm bảo cho kênh hỗ trợ, dự phòng, chăm sóc, điều trị COVID-19 hiệu quả, chúng ta sẽ tiến hành tư vấn những nội dung nào cho người dân ạ?

3.     Vâng! Chính thức đi vào hoạt động vào ngày 2.3.2022. Vậy trong những ngày vừa qua; anh nhận  thấy hoạt động này đã nhận được sự quan tâm của người dân ntn ạ?

4.     Với các tình nguyện viên, các y bác sỹ vừa phải hoàn thành công việc chính của mình, vừa tham gia tư vấn, hỗ trợ qua hệ thống này thì họ phải có sự phân chia ntn trong công việc ạ?

(Nói về việc bố trí thời gian và chuyên môn của mỗi người phân công ntn để tư vấn cho phù hợp?

5.     Thưa anh! Trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 đang lây lan nhanh với số ca dương tính ngày càng tăng,  là một bác sỹ cũng là một đoàn viên thanh niên của ngành y tham gia vào những hoạt động đồng hành, chia sẽ cùng người dân chống dịch covid 19. Anh có thể chia sẽ một chút cảm xúc của mình ạ?

Xin cảm ơn anh và chúc cho tuổi trẻ Sở y tế Quảng Trị sẽ luôn có những hđ hữu ích góp phần chia sẽ với người dân trong bối cảnh dịch covid 19.

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 07/03/2022 21:34 Lê Vĩnh Nhiên 15/03/2022 09:26
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà