Kịch bản phát thanh trực tiếp 16 3 2022 – Cấp giấy chứng nhận f0 – cần có giải pháp cho tuyến y tế cơ sở
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình đang được phát song trên tần số 92,5Mhz song phát thanh và live stream trên trang fanpage của Đài PTTH Quảng Trị.

Kịch bản phát thanh trực tiếp 16 3 2022 – Cấp giấy chứng nhận f0 – cần có giải pháp cho tuyến y tế cơ sở

Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình đang được phát song trên tần số 92,5Mhz song phát thanh và live stream trên trang fanpage của Đài PTTH Quảng Trị.

Kính thưa quý vị! Theo quy định, người điều trị covid 19 cần phải có giấy chứng nhận của cơ sở y tế phục vụ cho việc quay trở lại làm việc, học tập và hưởng các chế độ bảo hiểm cần thiết. Hiện nay, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, ca bệnh f0 ngày càng nhiều khiến cho người dân đến làm thủ tục xin giấy xác nhận mắc covid 19 đông đúc và thậm chí là quá tải. Thực trạng và những giải pháp cần thiết cho tuyến y tế cơ sở về vấn đề này trong giai đoạn hiện nay sẽ là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề Cấp giấy chứng nhận f0 – cần có giải pháp cho tuyến y tế cơ sở, chương trình có sự tham gia của ông…………….. đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, quý vị và các bạn quan tâm đến nội dung chương trình có thể gọi đến số máy 02333 595 399 hoặc để lại bình luận ở trang fanpage khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ kết nối khách mời trao đổi cùng quý thính giả.

Trước hết, xin được chào ông….

TL - Chào

Xin được cảm ơn ông….. đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi hôm nay.

Nhạc cắt

Thưa ông…., trước hết, xin ông cho biết tình hình dịch bệnh tính đến thời điểm hiện nay tại địa bàn tỉnh Quảng Trị?

TL – 1 phút

Vậy đối với người dân khi bị covid 19 cần phải có những giấy tờ gì theo quy định của pháp luật?

TL – 1 phút

Vâng, như ông vừa chia sẻ thì một trong những giấy tờ cần thiết mà f0 cần phải có đó là giấy chứng nhận điều trị covid 19. Trước khi tiếp tục chương trình, mời ông… và quý thính giả cùng nghe một số ý kiến của người dân sau khi đến làm thủ tục cấp giấy chứng nhận điều trị covid 19 tại các cơ sở y tế ngay sau đây:

Voxpop 3 4 ý kiến chia sẻ về việc cấp giấy chứng nhận f0, trạm y tế đông đúc, nhân viên y tế rất nỗ lực nhưng vẫn không kịp trong cấp giấy chứng nhận cho người dân… lo lắng lây nhiễm chéo…

Thưa ông…. ông có ý kiến gì sau khi nghe những chia sẻ vừa rồi.

TL – 1 phút

Vâng, có thể thấy thực trạng quá tải các trạm y tế sẽ gây không ít lo lắng trong việc điều trị covid 19. Xin cảm ơn ông với những chia sẻ vừa rồi.

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT với chủ đề Cấp giấy chứng nhận f0 – cần có giải pháp cho tuyến y tế cơ sở, chương trình đang được phát trực tiếp trên sóng phát thanh tần số 92,5Mhz và được livie stream trên trang fan page của Đài PTTH Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gọi tới số máy 02333 595 399 hoặc để lại băn khoăn, nội dung cần chia sẻ ở phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, khách mời của chương trình sẽ trao đổi trực tiếp cùng quý vị.  Và để minh chứng cho thực trạng cấp giấy chứng nhận điều trị covid 19 tại cơ sở, mới quý vị và các bạn cùng nghe kết nối của phóng viên Minh Hiển với đại diện trạm y tế và người dân về thực trạng này ngay sau đây.

·                    Kết nối điện thoại của PV Minh Hiển:

-                     Lãnh đạo trạm y tế phường:

Thực trạng người dân đến xin cấp giấy chứng nhận tại trạm?

Trạm đã có giải pháp gì?

Quá trình triển khai có khó khăn gì không?

Đề xuất, mong muốn?

-         Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện, thị hoặc thành phố:

          Thực trạng chung trong việc cấp giấy chứng nhận tại địa phương?

          Giải pháp của trung tâm?

          Đề xuất?

-                     Người dân:

Chia sẻ về quá trình đến xin cấp giấy chứng nhận tại trạm y tế?

Lo lắng điều gì?

Đề xuất gì?

 

Xin được cảm ơn phóng viên Minh Hiển và các khách mời vừa rồi. Thưa ông… ông có chia sẻ gì sau khi nghe những trao đổi vừa của các khách mời?

TL – trả lời những băn khoăn, lo lắng, đề xuất và mong muốn của trạm và người dân.

Vâng, xin cảm ơn ông với những chia sẻ vừa rồi.

Thưa ông, có một thực trạng mà chúng ta dễ nhận thấy việc tập trung nơi đông người, nguy cơ lây lan dịch bệnh diện rộng là rất lớn, thậm chí tái nhiễm nhưng mọi người vẫn chen lấn, mong sớm cầm được giấy chứng nhận khỏi Covid-19. Không ít người mang theo con đến xin giấy xác nhận hoàn thành điều trị Covid-19. Ông suy nghĩ như thế nào về điều này?

TL – 1 phút

·                    Điện thoại:

Thực trạng người dân phải chen chúc để xin giấy chứng nhận covid 19 sẽ kéo theo hệ lụy làm giấy tờ giả hoặc khai báo không đúng sự thật để được nhận chế độ, những trường hợp này sẽ bị xử lí như thế nào?

TL – 1 phút

Thưa ông, giải pháp cần đưa ra của ngành y tế trong giai đoạn hiện nay góp phần giảm tải cho y tế tuyến cơ sở là gì?

TL – 1 phút

Việc ứng dụng công nghệ thông tin sẽ được chú trọng như thế nào trong vấn đề này, thưa ông?

TL – 1 phút

Qua đây ông có kiến nghị, đề xuất gì?

TL - 1 phút

Xin cảm ơn ông với những chia sẻ vừa rồi.

Quý vị và các bạn than mến, đến đây thời lượng của chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị với chủ đề Cấp giấy chứng nhận f0 – cần có giải pháp cho tuyến y tế cơ sở cũng xin được tạm dừng. Những người thực hiện chương trình cảm ơn quý thính giả đã quan tâm lắng nghe, cảm ơn ông…. đã tham gia chương trình hôm nay của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại quý vị và các bạn trong các chương trình sau./.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 10/03/2022 11:05 Lê Vĩnh Nhiên 10/03/2022 19:01
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà