Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

TẠP CHÍ TUỔI HOA

Thời lượng : 20 phút

Ngày phát sóng: 12.3.2022

STT

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG

HÌNH ẢNH

THỜI LƯỢNG

I

DẪN 1:

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Các em thân mến! Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung đáng chú ý sau đây:

- Thăm khu lưu niệm Tổng bí thư Lê Duẩn

- Mô hình Tủ sách gia đình em bé hạnh phúc

- Sân chơi Thuyết trình tiếng anh

- An toàn giao thông cho học sinh vùng cao

- Bạn Khánh Minh sẽ giới thiệu chúng ta cuốn sách hay trong mục Tủ sách Tuổi hoa.

- Phần cuối chương trình, chị Quế Ân cùng hướng dẫn các bạn nhỏ làm gì đây. Chúng ta cùng theo dõi chương trình các em nhé. Còn bây giờ sẽ là nội dung chi tiết của chuyên mục.

 

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

3-5P

 

- TIN 1: Thăm khu lưu niệm Tổng bí thư Lê Duẩn

MC. Các em thân mến! Nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907 – 7/4/2022), vừa qua Trường THCS Triệu Thành đã tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn ở thôn Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong.

Tại đây, thầy cô giáo và các bạn học sinh được cán bộ Ban Quản lý Khu Lưu niệm thuyết minh, giới thiệu về cuộc đời Tổng Bí thư Lê Duẩn. Các bạn được tận mắt quan sát những hình ảnh tư liệu, hiện vật quý giá, sinh động và chân thực của đồng chí. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống, giáo dục tinh thần yêu nước, niềm tự hào cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Chính những buổi trải nghiệm ý nghĩa như thế này đã hun đúc thêm lý tưởng cách mạng, tình thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc trong mỗi một em học sinh từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Để các em cố gắng học tập thật giỏi, xứng đáng với những công lao to lớn của đồng chí Lê Duẩn, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con trung hiếu của quê hương Quảng Trị anh hùng./.

 

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Những hình ảnh đã chụp được khi thực hiện hoạt động

Hồng Lĩnh – Cảnh Thu đài TP

 

- Tin 2: Xây dựng Mô hình Tủ sách gia đình em bé hạnh phúc

MC: Các bạn và các em thân mến! Vừa qua, Hội LHTN VN tỉnh QT đã tổ chức xây dựng mô hình “Tủ sách gia đình em bé hạnh phúc” với mục đích giúp các gia đình gắn kết, phát triển văn hoá đọc cho thiếu nhi từ nhỏ và mô hình được triển khai từ tháng 3/2022.

Các gia đình trẻ tham gia mô hình sẽ cùng tham gia thành “mạng lưới”, chia sẻ về sách, luân phiên trao đổi sách.

“Cuốn sách hay nhất với con trẻ là cuốn Với mục tiêu là mô hình sẽ lan toả, để mỗi em bé của Đông Hà đều sẽ là Em bé hạnh phúc.

 

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

MN Biên tập + Hình ảnh

 

- Tin 3: Sân chơi thuyết trình tiếng anh

 

MC. Các em thân mến! Trường Tiểu học Hàm Nghi thành phố Đông Hà chú trọng nâng cao khả năng Tiếng Anh cho học sinh bằng việc tổ chức cho các em sân chơi Thuyết trình tiếng anh.

Với mong muốn các em học sinh tự tin nói tiếng Anh trước đám đông, vừa qua, trường tiểu học Hàm Nghi tại thành phố Đông Hà đã tổ chức sân chơi Thuyết trình tiếng anh cho học sinh khối 3, 4 và 5 bằng hình thức quay video với các chủ đề tự chọn: quê hương, đất nước, gia đình, bạn bè, sở thích… Các bạn sẽ nói bằng tiếng anh để kể về câu chuyện thú vị, điểm đến hấp dẫn, di tích lịch sử của tỉnh nhà. Mỗi bài dự thi đều thể hiện một nội dung, chủ đề, chủ điểm rõ ràng, thể hiện khả năng hiểu biết của mình về vấn đề đó. Cuộc thi đã thu hút nhiều em học sinh tham gia và bộc lộ khả năng nói tiếng anh lưu loát.

MC dẫn đứng tại studio

MN biên tập + hình ảnh

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

II

PS1:

-

Các em thân mến! Vừa qua, trường THCS Hướng Hiệp, trường THPT Đakrông huyện Đakrông phối hợp với Công an huyện Đakrông tổ chức lễ ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” nhằm tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật TTATGT nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, nhất là các em học sinh, phụ huynh học sinh khi sử dụng phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời Xây dựng một mô hình “Cổng trường ATGT” có hiệu quả, từng bước xây dựng văn hóa giao thông học đường, tạo môi trường văn minh, an toàn, thuận lợi cho các em học sinh đến trường và từ trường về nhà; đưa tình hình TTATGT tại khu vực cổng trường đi vào nề nếp.

4h30 phút, học sinh Trường tiểu học Hướng Hiệp ùa ra như bầy ong vỡ tổ. Ngay cỗng trường lực lượng đoàn viên thanh niên cùng công an xã đã đứng chờ sẵn để phân luồng xe và dẫn từng tốp học sinh qua bên kia đường.

*P/v: Em Hồ Ngọc Lành

*P/v: Trung tá Trần Huy Thành, trưởng công an xã Hướng Hiệp, Đakrông

Xã Hướng Hiệp nằm trên QL 9, có 3 Trường học nằm ngay trên đường, lượng xe cộ lưu thông đi qua đoạn đường này rất đông, đặc biệt vào thời điểm tan trường, học sinh và phụ huynh đi lại hết sức nguy hiểm. Vì vậy, mô hình “Cỗng trường an toàn giao thông” do Đoàn thanh niên và công an xã triển khai thực hiện với các nội dung như với các nội dung như: hướng dẫn HS di chuyển theo hàng lối, không tụ tập, đùa nghịch nơi cổng trường; hướng dẫn các bậc phụ huynh khi đưa, đón HS phải đậu, đỗ xe đúng nơi quy định; khi đi xe phải đội mũ bảo hiểm, không để các xe mua, bán hàng rong tụ tập trước cổng trường... Đây được xem là mô hình cần được duy trì và nhân rộng trên địa bàn.

*P/v: Anh HỒ VĂN LIÊM, bí thư xã đoàn Hướng Hiệp, Đakrông

Có thể khẳng định, mô hình “Cổng trường ATGT giao thông” là một trong những mô hình tự quản về ATGT trong trường học mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Từ đó, từng bước nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi, lập lại trật tự, kỷ cương trong việc chấp hành quy định về pháp luật GT đường bộ của HS, phụ huynh khi tham gia giao thông. Những kết quả ấy góp sức cùng ngành chức năng, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình tư liệu

Quay mới

III

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

Mc dẫn: Các bạn thiếu nhi thân mến! Sách vốn là kho tàng tri thức quý giá của nhân loại, vì vậy, việc tạo cho mình một thói quen đọc sách thường xuyên sẽ giúp cho bạn có được nhiều lợi ích thiết thực cho bản thân mình. Có một sự thật rõ ràng mà chắc hẳn ai cũng biết, đó là việc đọc sách sẽ giúp cho chúng ta được lĩnh hội và nâng cao kiến thức của mình. Các cuốn sách chứa đựng một nguồn tri thức bao la và rộng lớn với rất nhiều kiến thức được trải đều qua nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, được viết ra bởi những người đi trước, đã đúc kết những kinh nghiệm và bài học của bản thân để viết ra những cuốn sách dành cho chúng ta.Hôm nay bạn Khánh Minh sẽ giới thiệu đến chúng ta cuốn sách Ông và cháu. Đây là một cuốn sách rất hay và thú vị. Các em cùng chị theo dõi ngay bây giờ nhé.

-Trường quay

-Hình ảnh giới thiệu sách

Quay mới

 

KHÉO TAY

MC: Phần cuối của chuyên mục như thường lệ sẽ là phần khéo tay. Các em có háo hức muốn xem hôm nay chúng ta sẽ cùng làm gì không nào? Chị cũng rất nóng lòng rồi các em ạ. Bây giờ các em cùng theo dõi chị Quế Ân hướng dẫn các em nhé.

Trường quay

 

Chào cuối

 

Chào cuối

GTPS:

Mời quý vị, các bạn và các em chúng ta cùng theo dõi chương trình Tạp chí Tuổi hoa của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h30, thứ 7 ngày 12.3.2022 trên sóng QRTV.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 10/03/2022 13:25 Lê Vĩnh Nhiên 10/03/2022 19:02

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà