Tạp chí tuổi hoa: Ngày hội tiến bước lên đoàn
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí tuổi hoa 28.3

Dẫn 1: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung:

- Liên hoan Câu lạc bộ, đội, nhóm tiếng anh

- Linh hoạt công tác dạy học mùa covid

- Phóng sự Ngày hội thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên đoàn

- Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay chúng ta cùng đến với cuốn sách Có một ngày bố mẹ sẽ già đi

- Mục khéo tay Tuổi hoa sẽ cách hướng dẫn các bạn và các em cách làm những con vật ngộ nghĩnh từ võ trứng

- Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

LIÊN HOAN CÁC CÂU LẠC BỘ, ĐỘI, NHÓM TIẾNG ANH

Tin 1: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Vòng Chung kết Liên hoan các Câu lạc bộ, đội, nhóm tiếng Anh tỉnh Quảng Trị năm 2022

Sau hơn 02 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 43 bài dự thi đến từ 27 Đoàn trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Các Đoàn trường tham gia Liên hoan với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, chất lượng các bài dự thi tốt, nhiều bài thi có tính sáng tạo, đầu tư công phu.

Tham gia vòng chung kết có 08 đội thi, các đội sẽ trải qua 03 phần thi: chào hỏi, đuổi hình bắt chữ và hùng biện.

Với chủ đề “Global Citizen”, liên hoan không chỉ là cơ hội để bạn trẻ rèn giũa năng lực Tiếng Anh mà còn thể hiện sự vươn mình hội nhập quốc tế, trở thành những công dân toàn cầu. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng học Tiếng Anh,  kết hợp các phương pháp, mô hình học tập để các em học sinh có cơ hội được học tập trong môi trường thực tế.

Chương trình “Trao bàn học - tiếp tri thức”

Tin 2: Vừa qua, Đoàn Thanh niên xã Thanh, huyện Hướng Hoá đã tổ chức thực hiện chương trình “Trao bàn học - tiếp tri thức” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Chương trình được triển khai nhằm kịp thời hỗ trợ việc học tập, tiếp thêm động lực cho các em tiếp tục đến trường.

Xã Thanh, huyện Hướng Hóa với phần lớn là con em đồng bào dân tộc thiểu số, hầu hết đều có hoàn cảnh khó khăn nên điều kiện học tập vẫn còn thiếu thốn. Việc bố trí, sắp xếp cho các em một góc học tập phù hợp là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Chính vì vậy, từ nguồn kinh phí có được thông qua các tổ chức, các nhà hảo tâm,  Đoàn Thanh niên xã đã tìm tòi rồi lên ý tưởng thiết kế và tự tay lắp ráp bàn học cho các em. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các em có góc học tập khoa học, mà còn giúp các em có được không gian học tập đẹp mắt, tạo thêm hứng thú trong học tập.

 

 LINH HOẠT CÔNG TÁC DẠY VÀ HỌC MÙA COVID

Tin 3: Dẫu vẫn còn nhiều khó khăn trong thực hiện việc dạy và học cũng như đảm bảo phòng chống dịch nhưng tại điểm trường A Rồng, trường tiểu học thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông, thầy và trò nhà trường đang linh hoạt trong công tác dạy học để đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học.

Điểm trường lẻ A Rồng có hơn 200 em học sinh con em vùng đồng bào thiểu số đang theo học, trong tình hình dịch bệnh covid 19 có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay có lúc nhà trường phải cho học sinh nghĩ học nhiều ngày, nhiều em bị Fo, F1…không thể đến trường, nên tận dụng khoảng thời gian vàng khi dạy trực tiếp, các thầy giáo, cô giáo cố gắng chuyển tải đến các em những nội dung trọng tâm, để các em hiểu bài, theo kịp chương trình học.

Khó nhất trong công tác dạy và học lúc này là đối với các em học sinh lớp 1, các em cần có thời gian để thầy cô giáo kèm cặp, tập viết, tập đọc và làm toán.  Để các em làm quen với mặt chữ, hiểu bài, giáo viên phải dành nhiều thời gian hơn, ngoài giờ học trên lớp, giáo viên còn phụ đạo thêm cho các em vào cuối tiết. Với việc tổ chức dạy học linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn, học sinh nhà trường không bị gián đoạn việc học tập. Đây là điều kiện quan trọng để nhà trường duy trì chất lượng giáo dục năm học 2021-2022.

Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên đoàn

Các bạn và các em tuổi hoa thân mến! Thiết thực chào mừng kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM và 81 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong HCM, vừa qua, 100% liên đội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức ngày hội thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên đoàn. Các bạn và các em cùng đến với ngày hội sôi động và đầy ý nghĩa này nhé

Trong không khí rộn ràng của ngày hội, hơn 500 thiếu nhi trường Tiểu học số 1 Thanh An, huyện Cam Lộ tham gia nghi thức chào cờ và sinh hoạt, ôn lại truyền thống của đội, xem phim tư liệu tìm hiểu về ý nghĩa lịch sử ngày thành lập đoàn, từ đó giúp các em xác định được mục tiêu phấn đấu trong rèn luyện và học tập. Sau buổi lễ, các em được tham gia các hoạt động bổ ích như biểu diễn thời trang bảo vệ môi trường, trò chơi đổ nước vào chai, nhảy flashmob…tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi của ngày hội.

Em Nguyễn Bảo Ngọc

Trường Tiểu học số 1 Thanh An, Cam Lộ, Quảng Trị

Em Hà khánh Vy

Trường Tiểu học số 1 Thanh An, Cam Lộ, Quảng Trị

Với 25 đội viên xuất sắc của trường TH&THCS Triệu Tài, huyện Triệu Phong, ngày hội "Thiếu nhi khoẻ - Tiến bước lên Đoàn" hôm nay là ngày đánh dấu sự kiện đáng nhớ, ngày các em vinh dự được kết nạp đoàn. Được đứng trong hàng ngũ của đoàn là một niềm tự hào, một vinh dự lớn đối với lực lượng thanh niên Việt Nam, từ đó giúp các em luôn nỗ lực, phấn đấu trong học tập cũng như trong các hoạt động đoàn, xứng đáng là người Đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thế hệ mới.

Em Lê Thiên Việt

Trường TH&THCS Triệu Tài - Triệu Phong - Quảng Trị

Em Lê Thị Quỳnh Như

Trường TH&THCS Triệu Tài - Triệu Phong - Quảng Trị

Ngày hội thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên đoàn được tổ chức đồng loạt trong 98 liên đội toàn tỉnh, có hơn 100 ngàn đội viên, thiếu niên nhi đồng trong tỉnh tham gia, trong đó bao gồm các hoạt động ôn lại truyền thống của tổ chức đoàn, tổ chức đội, truyền thống của quê hương đất nước, các sự kiện lịch sử và các sân chơi thiếu nhi gắn với nhu cầu, sở thích của các em như ngày hội đọc sách, vẽ tranh, các trò chơi như rung chuông vàng… Ngày hội còn là sân chơi để các em học sinh được giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo; khơi dậy ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện của các em để trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, những công dân mới tràn đầy niềm tin, khát vọng trong tương lai. Đồng thời, tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; thực hiện tốt hơn nữa các quy định an toàn phòng, chống dịch; đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, tích cực làm nhiều việc tốt, hăng hái tham gia các hoạt động Đội; phấn đấu để trở thành người đoàn viên gương mẫu, người công dân có ích.

Cô giáo Trương Thị Phương Nhi

Bí thư Chi đoàn trường TH&THCS Triệu Tài - Triệu Phong - Quảng Trị

Đồng chí Nguyễn Thị Vĩnh An

Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học – Tỉnh đoàn Quảng Trị

Ngày hội là hoạt động có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của các em đội viên trong việc phấn đấu học tập và rèn luyện để đứng vào hàng ngũ của đoàn. Đây cũng là dịp để các em rèn luyện sức khỏe, có thêm nhiều trải nghiệm và kỉ năng thực hành xã hội cho mình.

Giới thiệu sách: Có rất nhiều cuốn sách viết về gia đình, về tình yêu thương của con cái dành cho bố mẹ, nhưng có lẽ “ Có một ngày, bố mẹ sẽ già đi” là cuốn sách nhẹ nhàng, với những câu chuyện đời thường gần gũi, dung dị nhưng không kém phần sâu sắc và cảm động. Mỗi câu chuyện thể hiện tâm tư, tình cảm riêng của các tác giả, nhưng tất cả đều chứa đựng thông điệp: Hãy yêu thương, trân trọng gia đình và những người thân của mình. Hãy cùng tìm hiểu về cuốn sách này các em nhé.

Khéo tay

Dẫn: Các bạn và các em thân mến! Từ những vật dụng quen thuộc hàng ngày, nếu chúng ta biết tân dụng, và có đam mê với sáng tạo, chúng ta có thể biến chúng thành những con vật xinh xắn để trang trí cho góc học tập của mình. Và hôm nay, chị Như Huyền sẽ hướng dẫn các em cách làm những con thú ngộ nghĩnh từ võ quả trứng, mời các em cùng theo dõi.

Giới thiệu phát sóng:

Ngày hội thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên đoàn được tổ chức đồng loạt trong 98 liên đội toàn tỉnh, có hơn 100 ngàn đội viên, thiếu niên nhi đồng trong tỉnh tham gia, trong đó bao gồm các hoạt động ôn lại truyền thống của tổ chức đoàn, tổ chức đội, truyền thống của quê hương đất nước, các sự kiện lịch sử và các sân chơi thiếu nhi gắn với nhu cầu, sở thích của các em như ngày hội đọc sách, vẽ tranh, các trò chơi như rung chuông vàng… Ngày hội còn là sân chơi để các em học sinh được giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo; khơi dậy ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện của các em để trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thời đại mới. Tạp chí Tuổi hoa được phát sóng vào lúc 18h40 ngày 26.3 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị, mời QV&CB đón xem.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 23/03/2022 10:13 Lê Vĩnh Nhiên 23/03/2022 16:19

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà