Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Trực tiếp

Chủ đề: Nên duyên nhờ đoàn

16h30, ngày 26.3.22

Thời lượng: 28p

MC: Mỹ Nhị, Như Hòa cùng KTV thu âm …………vui mừng khi gặp lại quý thính giả thân yêu trong khung giờ quen thuộc hằng tuần. Đã 1 tuần trôi qua, những người thực hiện chương trình quả thật cảm thấy rất nóng lòng để gặp lại tất cả chúng ta, những thính giả đã yêu mến chương trình. Qúy thính giả thân mến!, chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói với chủ đề Nên duyên nhờ Đoàn hiện nay đang được phát trực tiếp trên sóng FM Đài PT- TH Quảng Trị, live stream trên trang Fanpage Đài PT-TQ Quảng Trị.

Chị NH này! hôm nay chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói được thực hiện trúng vào dịp 26.3, ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Thay mặt những người thực hiện chương trình, MN chúc các bạn Đoàn viên thanh niên luôn mạnh khỏe, học tập và rèn luyện đạo đức thật tốt để đoàn kết xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.

NH: Vâng, chúc "thanh niên" luôn nắm bắt được cơ hội, thời cơ mới để làm việc, học tập hết mình, nhất là khi đất nước đang hội nhập, phát triển.

MN: Nhân dịp ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ cùng nhau trò chuyện với một một bạn trẻ đã nên duyên vợ chồng từ phong trào đoàn. Xin giới thiệu với chị NH, quý thính giả nghe Đài, đó chính là bạn Đoàn Thị Thanh Xuân, Phó Bí thư đoàn khu phố 11, phường 5, thành phố Đông Hà. Trước tiên cảm ơn Thanh Xuân đã giành thời gian tham gia cùng chương trình, nhân dịp 26.3, MN chúc bạn luôn cống hiến hết mình, xứng đáng với câu nói “Đâu cần thanh niên có – Đâu khó có thanh niên”.

1.     Khách mời trả lời:

Bắt đầu chèn ca khúc Khát vọng tuổi trẻ

NH: Như là món quà dành tặng đến lực lượng đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà nhân ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Êkip thực hiện chương trình xin được dành tặng ca khúc Khát vọng tuổi trẻ đến các bạn. Chúc các bạn luôn chân cứng – đá mềm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Dù lên rừng, hay xuống biển thì gian khổ không là gì.

Vuốt ca khúc lên cao

MN: Vâng, nghe ca khúc Khát vọng tuổi trẻ rất nhiều lần nhưng mỗi lần nghe thì trong mình lại mang một cảm giác rất tự hào. Mình thấy yêu hơn màu ánh xanh của Đoàn. Không biết chị NH và khách mời chương trình, bạn Thanh Xuân có cùng chung cảm xúc với MN không ạ?

NH:

2.     TXTL:

NH: Thưa quý thính giả. Với nhiều bạn trẻ, tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên là cơ hội giúp họ khẳng định lòng nhiệt huyết, khát khao cống hiến và trưởng thành. Một số người lại mỉm cười thật hạnh phúc khi nhắc đến công tác Đoàn. Là bởi, thật tình cờ, Đoàn đã “se duyên” để họ tìm thấy một nửa của mình..Và trong chương trình hôm nay, với chủ đề Nên duyên nhờ Đoàn, quý vị thính giả hãy tham gia cùng chúng tôi qua các cách thức sau: 

NH: Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333.595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Thưa quý thính giả. Mỗi khi nhắc lại trận bão lũ kinh hoàng xảy ra ở xã vùng cao Hướng Việt vào tháng 10/2020, nhiều người vẫn lạnh sống lưng. Sau thiên tai, bản làng xinh xắn, yên bình nằm giữa đại ngàn như vừa trải qua một trận chiến. Trường học, trạm y tế chìm trong bùn đất. Những ngôi nhà trĩu nặng tiếng thở dài. Người dân hoang mang không biết đến bao giờ trở lại… ngày xưa. Để giúp bà con vùng cao xua tan phần nào âu lo, hơn 300 đoàn viên, thanh niên của Tỉnh đoàn Quảng Trị đã có mặt tại Hướng Việt, bước vào chiến dịch giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai. Trong chuỗi ngày vất vả ấy, có những trái tim thiện nguyện đã cùng chung nhịp đập để rồi cùng nhau bước lên thềm hoa hạnh phúc. Và câu chuyện tình đẹp như tranh của Tú Anh – Đăng Anh cũng là câu chuyện mà chúng tôi đã chuyển đến quý thính giả nghe Đài số đầu tiên trong chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói số đầu tiên.

NH: Mỗi lần nhắc lại chuyện cũ, Trung úy Dương Đăng Anh, Đội trưởng Đội vận động quần chúng Đồn Biên phòng Hướng Lập vẫn xao xuyến con tim. Đăng Anh nhớ như in hôm trở về đồn sau một ngày cật lực giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai. Vừa bước vào doanh trại, người lính trẻ bất ngờ gặp một cô gái có gương mặt thanh tú, nụ cười trong veo. Hỏi mới biết, đó là chuyên viên Ban Xây dựng Đoàn, Tỉnh đoàn Quảng Trị vừa nhận nhiệm vụ lên làm công tác hậu cần cho chiến dịch tình nguyện. Cô gái có cái tên rất đẹp - Lê Thị Tú Anh. Thầm để ý nhưng vì chiến dịch tình nguyện bận rộn không cho Đăng Anh và Tú Anh cơ hội gần gũi. Đôi bạn trẻ chỉ kịp xin số điện thoại của nhau. “Hôm sau, em giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ tại Hướng Việt, còn Tú Anh đang ở đồn. Trời lạnh quá nên em nhờ Tú Anh lấy giúp chiếc áo đưa lên. Sau khi nhận chiếc áo, em phát hiện trong túi có một chiếc bánh Choco Pie. Nhờ chiếc bánh mà nên duyên anh ạ”, Đăng Anh chia sẻ.

3.     MN: Nghe câu chuyện của đôi bạn trẻ này thì Thanh Xuân chắc chắn sẽ có nhiều đồng cảm đúng không ạ?

TL:

NH: Cũng như đôi bạn trẻ Đăng Anh – Tú Anh, Đoàn Thị Thanh Xuân và Lê Xuân Đông cũng là một trong những cặp đôi “Nên duyên từ đoàn”. Hiện nay Đoàn Thị Thanh Xuân đang là Phó Bí thư đoàn thanh niên khu phố 11, p5, còn Lê Xuân Đông là Bí thư đoàn TN khu phố 11, phường 5 thành phố Đông Hà. Qủa thật khi tiếp cận kịch bản ngày hôm nay thì NH rất mong chờ được gặp nhân vật của chương trình. Bởi tình yêu thì muôn màu, nhưng gắn kết với nhau, yêu nhau từ phong trào Đoàn thì không phải tình yêu của cặp đôi nào cũng có được. Bởi từ hoạt động đoàn, họ lại tìm được tiếng nói chung, và cũng nhờ đoàn, họ bổ trợ cho nhau. Không phải ngẫu nhiên khi nhiều cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên Tỉnh đoàn Quảng Trị trìu mến ví màu áo xanh tình nguyện là “bà mối mát tay”. Bởi sau những lần tham gia các hoạt động, phong trào, nhiều đôi bạn trẻ đã gặp nhau, rung động con tim và nên duyên chồng vợ.

MN: Vâng, có rất nhiều bạn trẻ đã nên duyên vợ chồng từ phong trào đoàn. Trên những nụ cười hạnh phúc vẫn không ít chông gai. Đặc thù công tác Đoàn là thường đi sớm về khuya, nhiều khi chẳng có ngày nghỉ. Dù vậy, nhờ cùng tham gia công tác Đoàn nên các cặp đôi có sự cảm thông và sẻ chia với nhau nhiều hơn.

4.     Quay trở lại cuộc trò chuyện với bạn Thanh Xuân. Có thể nói rằng, nhờ đoàn nên hai bạn gắn kết với nhau, từ đó nên duyên chồng vợ đúng không?

TL: ( Chia sẻ thời điểm cả 2 bắt đầu quen nhau…lúc đầu cảm thấy không thích nhau, không hợp nhau, chồng hơn em 6 tuổi, tính anh không mấy lãng mạng…)

5.     MN nghĩ rằng, cùng tham gia hoạt động đoàn với nhau, trong nhiều sự kiện lớn nhỏ đều không thể thiếu nhau đúng không ạ? Chắc chắn 2 bạn sẽ có rất nhiều kỉ niệm? Xuân có thể chia sẻ 1 vào kỉ niệm mà em cho là không thể quên.

TL:

6.     Hiện tại thì 2 bạn đã gắn bó với màu áo xanh được bao nhiêu năm? Hoạt động đoàn cần những người năng động, năng lực và nhiều khi chiếm phần lớn thời gian của mình. Có lúc nào Thanh Xuân nghĩ rằng mình sẽ dừng lại không?

TL:

7.     NH:

Khó khăn, vất vả là vậy nhưng tất cả đều không là gì với ý chí, quyết tâm và sự nỗ lực, cống hiến của tuổi trẻ như Thanh Xuân - Xuân Đông cùng hàng ngàn các bạn ĐVTN. Qúy thính giả, Thanh Xuân và chị MN thân mến! Đã trở thành nét đẹp truyền thống, cứ đến những dịp kỷ niệm lớn của Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn lại tổ chức gặp mặt các thủ lĩnh đoàn một thời. Trong buổi gặp mặt thân mật ấy, ngoài bài học truyền thống, các bạn trẻ nối bước hôm nay rất háo hức khi nghe những “cựu đoàn” kể câu chuyện tình yêu của mình. Nhiều thủ lĩnh đoàn, đoàn viên, thanh niên đã gặp nhau trong các hoạt động, phong trào để rồi chung xây tổ ấm. Trong đó, không ít cặp đôi nắm tay nhau đi đến đầu bạc, răng long mà vẫn ngọt ngào như thuở ban đầu. Bây giờ chúng ta cùng nghe một số chia sẻ của các cặp vợ chồng nên duyên từ đoàn quý vị thính giả nhé.

 

Phát 3 băng

 

8.     Vâng, vừa rồi là những chia sẻ của các “cựu đoàn”. Chúng ta đều vui mừng khi họ gặp nhau và kết duyên chồng vợ từ phong trào đoàn. Đến giờ, nghe những tâm sự, tâm tình của các anh chị, bản thân mình cảm thấy rất xúc động, tự hào và thầm ngưỡng mộ tình yêu như vậy. Thanh Xuân này, điều mà em ấn tượng với thủ lĩnh đoàn Xuân Đông, cũng là chồng của mình là gì?

TL:

 

9.     Hầu hết cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đều đang sống trong giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời. Họ trẻ trung, năng động và bỏng cháy khát khao yêu thương. Hơn thế, khoác chiếc áo xanh tình nguyện, hầu như ai cũng mong muốn cống hiến cho cộng đồng. Chính điểm tương đồng ấy đã đưa các bạn trẻ yêu công tác đoàn, phong trào thanh niên đến gần nhau?

TL:

 

10.  Chắc hẳn rằng, hai bạn đã có những dự định cho tương lai, Xuân có thể chia sẻ thêm với chương trình?

TL:

 

Cảm ơn Thanh Xuân đã tham gia và chia sẻ những câu chuyện rất hay ngày hôm nay. Một lần nữa, chúc thủ lĩnh đoàn của chúng ta có ngày 26.2 thật nhiều ý nghĩa.

 

TX: Vâng, cảm ơn chị Mỹ Nhị, chị Như Hòa đã tạo điều kiện để em tham gia cùng với chương trình. E cũng xin chúc các bạn ĐVTN thật nhiều sức khỏe, tiếp tục cố gắng phấn đấu để xứng đáng khi khoác lên mình màu áo xanh của Đoàn TNCS HCM.

 

Nhạc cắt

Bắt đầu chèn bài hát Hành trình tuổi 20

 

NH: Câu chuyện của đôi bạn trẻ Thanh Xuân – Xuân Đông, Đăng Anh – Tú Anh cùng nhiều cặp đôi nên duyên từ các hoạt động phong trào đoàn đã và đang là động lực thôi thúc các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên hôm nay vững tin đi theo tiếng gọi của con tim. Họ xác định rằng, căn bếp của những đôi vợ chồng làm công tác đoàn có thể sẽ ít đỏ lửa hơn các cặp đôi bình thường khác nhưng bù lại ngọn lửa trong trái tim họ sẽ sưởi ấm cả ngôi nhà bởi nó được nhen lên bằng sự đồng cảm, sẻ chia trong tình yêu, hạnh phúc và quyết tâm cống hiến cho quê hương.

 

Chào cuối

 

 

 

 


File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 24/03/2022 22:41 Trần Thị Mỹ Nhị 24/03/2022 22:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà