Cm Nhịp sống trẻ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 2.4.2022

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Chuyên mục NST tuần này, mời các đ/c và các bạn  cùng đến với những hoạt động của “Đội thanh niên tình nguyện công tác xã hội” hỗ trợ các F0 covid 19 tại nhà của Thị đoàn Quảng Trị. Còn trước tiên như thường lệ, chúng ta cùng đến với 1 số hoạt động của các cơ sở đoàn qua mục điểm tin sau đây.

Nhạc cắt

1.Cuộc thi trực tuyến “Góc nhìn Hướng Hóa-HuongHoa, from the youthS.

Thưa các đ/c và các bạn! Nhằm phát triển di lịch và quảng bá hình ảnh quê hương, vừa qua BTV huyện đoàn Hướng Hóa phối hợp với UB Hội LHTN VN huyện xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Góc nhìn Hướng Hóa-HuongHoa, from the youthS”.

Cuộc thi không chỉ dành cho cho thí sinh là cá nhân, tập thể, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn Hướng Hóa mà còn khắp cả nước tham dự. Đây là dịp nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh và sản phẩm địa phương đến với bạn bè muôn nơi nhằm bảo tồn và phát huy nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên trên địa bàn Hướng Hóa.  Bài dự thi là video, clip gửi kèm link hoặc qua đ/c email: tuoitrehuonghoaqt@gmail.com. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 10.3.2022 đến hết ngày 30.4.2022 và dự kiến trao giải vào tháng 6.2022 tại Huyện đoàn Hướng Hóa.

2. CÔNG TRÌNH THANH NIÊN “SÂN CHƠI CHO NGƯỜI GIÀ VÀ TRẺ EM”.

Hội đồng Đội huyện Gio Linh vừa phối hợp với Đoàn cơ sở Công an huyện tổ chức khánh thành công trình thanh niên “Sân chơi cho người già và trẻ em” chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 tại thôn Bách Lộc, xã Trung Hải.

Công trình thanh niên “Sân chơi cho người già và trẻ em” với các hạng mục như: Xích đu, cầu trượt, bập bênh; dụng cụ xoay eo, đi bộ; xà đơn, xà kép với tổng trị giá 20 triệu đồng. Đây là công trình ý nghĩa, qua đó phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong  tham gia xây dựng nông thôn mới, tạo điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn đối với công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, thực hiện tốt cuộc vận động “vì đàn em thân yêu”.

3. NGÀY CHỦ NHẬT XANH LẦN THỨ NHẤT NĂM 2022

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022,  thiết thực tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Triệu Phong đã đồng loạt tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần thứ I, năm 2022.

Để hoạt động được triển khai ý nghĩa và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các cơ sở Đoàn trên toàn huyện Triệu Phong đã lựa chọn triển khai nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực như: Tổ chức ra quân thực hiện vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại, xử lý rác thải; vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản, khuôn viên trường học; vệ sinh nhà bia tưởng niệm, di tích lịch sử trên địa bàn; xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu; tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19... Ngày “Chủ nhật xanh” là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực thể hiện tình thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đồng chí và các bạn! Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ các trường hợp người già, người tàn tật neo đơn, trẻ em mồ côi, cựu TNXP cô đơn, người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang trong thời gian cách ly, điều trị F0 tại nhà.  Tại Thị xã Quảng Trị, với đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ các F0 tại nhà đã thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, y bác sĩ và tri thức trẻ tình nguyện. Xung quanh nội dung này, pv chuyên mục có cuộc pv anh Nguyễn Thành Luân- Bí thư Thị đoàn Quảng Trị. Chúng ta cùng nghe.

1.     Thưa anh Nguyễn Thành Luân- Bí thư Thị đoàn Quảng Trị. Kể từ khi dịch bệnh covid, thị đoàn Quảng Trị đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện của mình ntn ạ?(câu 2)

2.     Hiện nay mô hình hỗ trợ các bệnh nhân F0 nhiễm covid tại nhà đang được các cơ sở đoàn tích cực triển khai thực hiện. Với tuổi trẻ Thị đoàn Quảng Trị, như anh vừa chia sẽ đã thành lập: “Đội thanh niên tình nguyện công tác xã hội”. Anh có thể chia sẽ về đội hình này ạ?  (câu 1)

3.     Để thực hiện hoạt động này, Thị đoàn Quảng Trị đã huy động các nguồn lực XXH ntn nhằm kêu gọi mọi người chung tay vào hoạt động này ạ?

4.     Với các đoàn viên thanh niên thị đoàn, anh nhận thấy họ đã phát huy vai trò của mình ntn nhằm vừa thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, vừa thực hiện nhiệm vụ an toàn chống dịch?(Nối câu sau lần 3)

Luân trả lời…

5.     Thưa anh, hoạt động đồng hành cùng công tác phòng chống covid 19 chắc chắn sẽ được các cơ sở đoàn tiếp tục triển khai thực hiện. Với Thị đoàn Quảng Trị ắt hẳn đây cũng sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của mình phải ko ạ?

Luân trả lời.

XIn cảm ơn anh với cuộc trò chuyện hôm nay

Nhạc cắt

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 27/03/2022 17:51 Cao Thị Ánh Tuyết 27/03/2022 17:51
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà