chương trình PTTT 29.3 hạnh phúc quanh ta
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Hạnh phúc quanh ta ngày 29.3.2022

Dẫn: Kính chào quí thính giả đang theo dõi CT PTTT Hạnh phúc quanh ta với chủ đề “ Đọc sách cùng con” hướng đến ngày sách VN- 21/4. Khách mời của CT hôm nay là cô Trầm Ca – Trường CĐ Sư phạm Quảng Trị sẽ đồng hành cùng quí thính giả nghe Đài để cùng chia sẽ những điều thú vị xung quanh chủ đề cùng đọc sách với con, đọc sách lúc nào, vì sao chúng ta nên đọc sách cùng con? Những lời khuyên dành cho phụ huynh cũng sẽ được chuyển đến quí thính giả trong CT PTTT Hạnh phúc quanh ta ngày hôm nay.

Nhạc cắt câu chuyện cuộc sống

Dẫn: Trước hết xin cảm ơn Cô Trầm Ca đã tham gia CT PTTT hôm nay và cảm ơn quí thính giả đang nghe đài!

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả.

Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.

Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

Dẫn: Trở lại với nội dung chính của CT hôm nay “ Đọc sách cùng con” và cô Trầm Ca có chia sẽ  những suy nghĩ của mình về chủ đề này?

Cô Trầm Ca trả lời.

Dẫn: Thưa cô Trầm Ca, lý do mà cha mẹ nên đọc sách cùng con là gì?

Cô Trầm Ca trả lời.

Dẫn: Được biết thì trong gia đình cô, nhiều thế hệ cũng đã có đam mê đọc sách và trong ngôi nhà của mình thì có rất nhiều sách, vậy người truyền cảm hứng cho cô đam mê đọc sách có phải chính từ phụ huynh hay không?

Cô Trầm Ca trả lời.

Dẫn: Với những ý nghĩa mà cô vừa chia sẽ thì quả thực, đọc sách cùng con sẽ mang đến cho chúng ta rất nhiều điều bổ ích. Vậy thì theo cô nên đọc sách cho con khi nào là phù hợp?

Cô Trầm Ca trả lời.

Dẫn: Cô có thể chia sẽ với thính giả những loại sách nào là phù hợp với từng độ tuổi?

Cô Trầm Ca trả lời.

Dẫn: Cảm ơn những chia sẽ của cô, và sau đây chúng ta cùng lắng nghe những ý kiến từ thính giả nghe Đài mà PV chúng tôi mới cập nhật về chủ đề này.

Nhạc cắt kết nối.

Ý KIẾN:

-         Tôi thấy đọc sách sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều kiến thức hơn, đọc sách cùng con sẽ tăng thêm tình cảm gia đình, hướng con tìm hiều các loại sách phù hợp để phát triển ngôn ngữ, tình cảm.

-         Đọc sách cùng con cũng sẽ giảm thời gian cả hai tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử

-         Tuy nhiên hiện nay nhiều phụ huynh không chú trọng vấn đề này và thực tế nhiều phụ huynh cũng không mặn mà với việc đọc sách cùng con.

Dẫn: Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Tuy nhiên, hiện nay do nhiều lý do mà nhiều người đã không còn mặn mà với việc đọc sách dẫn đến không hướng cho trẻ đọc sách . ý kiến của cô về thực tế này như thế nào?

Cô Trầm Ca trả lời.

Dẫn: Nếu để trẻ phải tự mình đọc sách thì liệu con có tìm được hứng thú để đọc cuốn sách đó một cách trọn vẹn được không, đặc biệt với những trẻ chỉ mới bắt đầu biết đọc? Với thế giới công nghệ như hiện nay, các chương trình trên điện thoại, máy tính, tivi... có lẽ sẽ thu hút trẻ hơn so với những cuốn sách bổ ích. Vì vậy, việc cha mẹ dành thời gian đọc sách cùng con để khơi gợi niềm đam mê và thích thú cho con là rất quan trọng. Khơi gợi như thế nào thì mới có hiệu quả thưa cô?

Cô Trầm Ca trả lời.

Dẫn: Và theo cô yếu tố tiên quyết làm nên thành công trong việc tạo lập thói quen đọc sách cho con là gì?

Cô Trầm Ca trả lời

 

Dẫn: Đọc sách cùng con từ nhỏ sẽ giúp con hình thành một thói quen tốt. Đồng thời, đó cũng là cách tốt giúp con phát triển tư duy ngôn ngữ. Thông qua những cuốn sách, cha mẹ có thể giáo dục, định hướng để con ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

Đọc sách sẽ giúp con cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo, rèn luyện khả năng tập trung… Hơn nữa, mỗi cuốn sách là một kho tàng kiến thức, đọc càng nhiều, con sẽ càng hiểu biết hơn và dễ dàng thích nghi với cuộc sống hơn.

Dẫn: Không bao giờ là quá sớm để đọc sách cho con, vậy lời khuyên dành cho cha mẹ là gì trong chủ đề này thưa cô Trầm Ca?

Cô Trầm Ca trả lời.

Dẫn: Trong phần cuối của CT hôm nay, chúng ta cùng lắng nghe những dòng tâm sự về chủ đề “ Đọc sách cùng con” của thính giả Diệu Thông ngay sau đây.

PV Diệu Thông về việc đọc sách cùng con.

Dẫn: Sau khi nghe những chia sẽ của bạn Diệu Thông thì cô có suy nghì gì?

Cô Trầm Ca trả lời.

Bài hát:

Dẫn: Thưa quí thính giả nghe Đài! Dù cuộc sống có bận rộn như thế nào cha mẹ hãy dành một chút thời gian để đọc sách cùng con mỗi ngày. Thay vì coi đó là một nhiệm vụ cần phải thực hiện, hãy coi việc đọc sách cùng con là một hoạt động để vun đắp tình cảm, giúp cha mẹ và con gắn bó và hiểu nhau hơn. Với chủ đề “ Đọc sách cùng con” hướng đến ngày sách Việt Nam, một lần nữ xin cảm ơn những chia sẽ củ Cô Trầm Ca dành cho chương trình, cảm ơn những thính giả đã lắng nghe và tương tác cùng chúng tôi. Xin chào và hẹn gặp lại trong CT HPQT vào thứ 3 tuần sau.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 28/03/2022 08:50 Lê Vĩnh Nhiên 28/03/2022 10:05
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà