Cm Nhịp sống trẻ- phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 9.4.2022

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! các đ/c và các bạn thân mến! Trong chuyên mục Nhịp sống trẻ tuần này, mời các đ/c và các bạn cùng tìm hiểu về cuộc thi trực tuyến “Góc nhìn Hướng Hóa-HuongHoa, from the youthS” do BTV huyện đoàn Hướng Hóa phối hợp với UB Hội LHTN VN huyện tổ chức. Còn trước tiên như thường lệ là một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1. 24 trí thức trẻ tình nguyện nhận nhiệm vụ tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337

Thưa các đ/c và các bạn! Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 tổ chức lễ tiếp nhận 24 trí thức trẻ tình nguyện đến làm nhiệm vụ tại đơn vị, cùng cán bộ, chiến sĩ tham gia hoạt động hỗ trợ người dân các xã phía bắc huyện Hướng Hóa.

Trước đó, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 phối hợp với Tỉnh đoàn thực hiện công tác tuyển chọn 24 đội viên trí thức trẻ tình nguyện đợt 1 giai đoạn 2021 – 2030 biên chế tại đơn vị. Các trí thức trẻ tình nguyện được lựa chọn trong đợt này đều tốt nghiệp đại học, cao đẳng; còn trẻ tuổi, chưa lập gia đình; phần lớn có quê quán ở Quảng Trị… Một số người sinh ra, lớn lên ở các xã phía bắc huyện Hướng Hóa, là địa bàn Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đóng quân, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội. Được biết, thời gian qua, nhiều trí thức trẻ tình nguyện đã được tuyển dụng, đến nhận nhiệm vụ tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337. Qua quá trình làm việc ở địa bàn vùng cao, họ đã để lại hình ảnh đẹp về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để cống hiến.

2. KÊNH HỖ TRỢ THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP

Với sự đồng hành, hỗ trợ của Công ty cổ phần CODEGYM Việt Nam và các bộ phận chuyên môn của Tỉnh Đoàn, chỉ trong vòng chưa đầy 02 tháng Kênh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thanh niên khởi nghiệp Quảng Trị online - Quangtrimart.vn với nhiều chức năng hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Quảng Trị  đã quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trên không gian số; thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh của thanh niên.

Kênh có 12 nhóm ngành hàng, 28 cửa hàng đã đăng ký tham gia kênh với 144 sản phẩm; bên cạnh đó kênh còn cung cấp các tin tức và các thông tin chính sách hữu ích liên quan đến quá trình khởi nghiệp, kinh doanh cho các bạn thanh niên. Với giao diện thân thiện, quy trình mua bán hàng đơn giản, thuận tiện, dễ sử dụng cho người mua hàng, dễ quản lý cho người bán hàng. Công trình nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Quảng Trị quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trên không gian số; thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh của thanh niên.

3.  Thanh niên Vĩnh Linh với phong trào lập thân, lập nghiệp.

 Những năm qua, phong trào thi đua lập thân, lập nghiệp đã được tuổi trẻ huyện Vĩnh Linh tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Nhiều đoàn viên, thanh niên trong huyện đã vươn lên trong phát triển kinh tế, tăng thu nhập, thoát nghèo, ổn định cuộc sống gia đình.

Để cổ vũ, động viên thanh niên phát triển kinh tế, những năm qua các cấp bộ đoàn ở huyện Vĩnh Linh đã tích cực đồng hành với thanh niên trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp như: chủ động khảo sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng về việc làm của thanh niên, để cùng nhau thảo luận, đưa ra những phương án hỗ trợ, các cơ sở đoàn đã tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên mở rộng quy mô các mô hình kinh tế thanh niên làm chủ. Toàn huyện hiện có trên 200 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi trên nhiều lĩnh vực với mức thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng trở lên mỗi năm; giải quyết việc làm thường xuyên cho 350- 400 lao động là thanh niên tại địa phương.

4. ĐOÀN CƠ SỞ XÃ GIO VIỆT KHÁNH THÀNH CÔNG TRÌNH THANH NIÊN "SÂN CHƠI CHO EM"

 Đoàn cơ sở xã Gio Việt, huyện Gio Linh vừa tổ chức khánh thành công trình thanh niên “Sân chơi cho em” chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Gio Việt nhiệm kỳ 2022-2027, tiến tới Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.

Công trình thanh niên “Sân chơi cho em” với các hạng mục: Xích đu, cầu trượt, bập bênh với tổng trị giá 20 triệu đồng. Đây là công trình ý nghĩa, nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong  tham gia xây dựng nông thôn mới, tạo điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn đối với công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, thực hiện tốt cuộc vận động “vì đàn em thân yêu”.

Nhạc cắt

Thưa các đ/c và các bạn! Nhằm phát triển di lịch và quảng bá hình ảnh quê hương, vừa qua BTV huyện đoàn Hướng Hóa phối hợp với UB Hội LHTN VN huyện xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Góc nhìn Hướng Hóa-HuongHoa, from the youthS”.  Đây là dịp nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh và sản phẩm địa phương đến với bạn bè muôn nơi nhằm bảo tồn và phát huy nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên trên địa bàn Hướng Hóa. Xung quanh nội dung này, P/v Chuyên mục có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Anh Cư  -Bí thư huyện đoàn Hướng Hóa để cùng tìm hiểu về nội dung này.

1.     Thưa anh Nguyễn Anh Cư! Được biết cuộc thi “Góc nhìn Hướng Hóa-HuongHoa, from the youthS” là cuộc thi do BTV huyện đoàn Hướng Hóa phối hợp với UB Hội LHTN VN tổ chức. Xin anh chia sẽ đôi nét về cuộc thi này ạ?

2.     Đến thời điểm này, cuộc thi đã nhận được sự tham gia của các đối tượng dự thi ra sao ạ?

3.     Vậy theo anh! Điểm hấp dẫn của cuộc thi trực tuyến quảng bá du lịch lần này là gì ạ?

4.     Thưa anh, hiện nay Hướng Hóa là một trong những địa phương rất có tiềm năng để phát triển du lịch. Ngoài cuộc thi trực tuyến lần này, xin hỏi thời gian qua tuổi trẻ Hướng Hóa đã có những hoạt động thiết thực nào nhằm quảng bá du lịch địa phương ạ?

5.     Vâng! Thưa anh! Tuổi trẻ là lực lượng xung kích đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Vậy theo anh  “Góc nhìn Hướng Hóa-HuongHoa, from the youthS” sẽ có ý nghĩa ntn đối với các đoàn viên thanh niên trên địa bàn?

Vâng! Xin cảm ơn anh Nguyễn Anh Cư  -Bí thư huyện đoàn Hướng Hóa với cuộc trò chuyện hôm nay.

Nhạc cắt

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 05/04/2022 19:00 Lê Vĩnh Nhiên 06/04/2022 14:16
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà