Cm Nhịp sống trẻ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 16.4.2022

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Các đ/c và các bạn thân mến! Chuyên mục NST hôm nay, mời các đ/c và các bạn cùng đến với chương trình “Trao yêu thương - Nhận nụ cười” do Ban Thường vụ huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện Triệu Phong phối hợp với Quỹ hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học xã Triệu Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Còn trước tiên như thường lệ là một vài TT đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1. Tuyên truyền biển đảo và thu hút nguồn nhân lực xây dựng quân chủng Hải quân cho đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Trị năm 2022

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân tổ chức Chương trình “Tuyên truyền biển đảo và thu hút nguồn nhân lực xây dựng quân chủng Hải Quân năm 2022” cho gần 1.000 đoàn viên, thanh niên các Trường THPT, THCS&THPT trên địa bàn huyện Vĩnh Linh.

Trong Chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên được báo cáo viên Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân tuyên truyền về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo; quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên Biển Đông; tổ chức triển lãm lưu động tuyên truyền về Quân chủng và Học viện Hải quân. Đây là hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho đoàn viên, thanh niên; đồng thời tư vấn thu hút nguồn nhân lực xây dựng quân chủng Hải quân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

2. Tổ chức Hoạt động truyền thông giáo dục phòng tránh bom mìn, vật nổ tại trường TH&THCS Cam Nghĩa

Vừa qua, Huyện đoàn Cam Lộ, Dự án RENEW tại Quảng Trị phối hợp với Liên đội trường TH&THCS Cam Nghĩa tổ chức Hoạt động truyền thông giáo dục phòng tránh bom mìn, vật nổ giai đoạn 2021-2022.

Trong chương trình, Huyện đoàn Cam Lộ cùng đại diện lãnh đạo, Ban giám hiệu trường TH&THCS Cam Nghĩa đã giới thiệu tổng quan về địa phương, đơn vị, công tác phối hợp giữa các đơn vị với tổ chức RENEW tại Quảng Trị trong việc giảm thiếu tai nạn, thương vong do bom mìn sau chiến tranh để lại; những kết quả đạt được và mong muốn trong thời gian tới. Chương trình Hoạt động truyền thông giáo dục phòng tránh bom mìn, vật nổ giai đoạn 2021-2022 lần này đã tổ chức các hoạt động truyền thông cho học sinh về phòng, tránh bom mìn vật nổ; nghe nạn nhân bom mìn chia sẻ câu chuyện thực tế của bản thân, thông qua đó giúp các em học sinh được tiếp cận và ghi nhớ các thông điệp, kiến thức, thái độ, hành vi an toàn khi gặp bom, mìn và vật nổ, từ đó giảm thiểu nguy cơ và hậu quả, thương vong do bom mìn gây ra.

3. Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị: Tổ chức tập huấn hỗ trợ nghiên cứu khoa học cho đoàn viên, thanh niên

Đoàn trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị  vừa tổ chức tập huấn hỗ trợ nghiên cứu khoa học cho đoàn viên, thanh niên trong nhà trường.

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên tham gia tập huấn đã được chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm bổ ích như: Nâng cao kiến thức và phương pháp về lựa chọn đề tài nghiên cứu; mục đích; phân tích và giới thiệu các công cụ để xử lý và tổng hợp số liệu nghiên cứu… Qua đó, tạo cho đoàn viên, sinh viên những tư duy logic, biện chứng và cái nhìn bao quát mọi việc. Lớp tập huấn là dịp để đoàn viên, thanh niên  Đoàn Trường Cao đẳng Y tế có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẽ kinh nghiệm giúp đoàn viên, sinh viên hiểu sâu hơn những kiến thức đã học trên giảng đường và vận dụng vào thực tiễn nghiên cứu phục vụ học tập gắn lý luận với thực tiễn.

4. ĐOÀN CƠ SỞ XÃ GIO MAI KHÁNH THÀNH ĐIỂM SINH HOẠT CỘNG ĐỒNG

Đoàn cơ sở xã Gio Mai, huyện Gio Linh vừa khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Điểm sinh hoạt cộng đồng” cho đơn vị thôn Mai Xá.

Công trình với 09 hạng mục dành cho mọi lứa tuổi gồm các dụng cụ tập lưng, xoay eo, đi bộ trên không; xích đu liên hoàn, bập bênh, thang leo chữ A, xà đơn, thăng bằng 4 lốp với trị giá 33 triệu đồng. Đây là công trình của tuổi trẻ Gio Mai hướng đến chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đ/c và các bạn! Vừa qua, Ban Thường vụ huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện Triệu Phong phối hợp với Quỹ hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học xã Triệu Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Trao yêu thương - Nhận nụ cười” đồng hành cùng em vượt qua đại dịch COVID – 19. Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa giúp các em học sinh nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vượt khó, qua đó chia sẻ, động viên các em tiếp bước đến trường, cố gắng vươn lên trong học tập. Xung quanh nội dung này, chúng tôi có cuộc p/v chị Phan Thị Hoàng Yến - Phó Bí thư huyện Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Triệu Phong. Mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

1.Thưa chị Phan Thị Hoàng Yến! “Trao yêu thương - Nhận nụ cười” là chương trình đồng hành cùng em học sinh nghèo vượt qua đại dịch COVID – 19 do Huyện đoàn Triệu phong vừa tổ chức.  Xin chị chia sẽ cụ thể về chương trình này ạ?

Yến trả lời..

2. Vâng và trong dịp này chương trình đã trao tặng những món quà thiết thực và ý nghĩa cho các em học sinh phải ko ạ?

Yến trả lời…(câu 5)

3. Được biết đây là chương trình do Huyện đoàn Triệu Phong kết nối với Quỹ hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học xã Triệu Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chị có thể chia sẽ về sự kết nối này ạ?

Yến trả lời…(câu 2)

4.Thưa chị! Chương trình“Trao yêu thương - Nhận nụ cười” vừa qua đã thể hiện vai trò xung kích tình nguyện của Tuổi trẻ huyện nhà trong công tác thiện nguyện. Chị nghĩ ntn về điều này? (câu 3- có ý nghĩa ntn nối câu 6 cuối

5. Thưa chị! Trong tình hình Covid 19 hiện nay, chắc chắn các em học sinh sẽ còn gặp không ít khó khăn. Vậy huyện đoàn và Hội đồng đội huyện Triệu Phong chắc chắn sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em hs nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dcihj covid 19 phải ko ạ?

Xin cảm ơn chị Phan Thị Hoàng Yến - Phó Bí thư huyện Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Triệu Phong với những chia sẽ ý nghĩa.

Nhạc cắt

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 12/04/2022 16:10 Lê Vĩnh Nhiên 15/04/2022 07:20
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà