Tạp chí tuổi hoa: Tạo thói quen đọc sách cho trẻ
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí tuổi hoa 16.4

Dẫn 1: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung:

- Đàn gà Khăn quàng đỏ

- Hội thi hùng biện Tiếng Anh ở Cam Lộ

- Phóng sự Xây dựng thói quen đọc sách cho trẻ

- Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay chúng ta cùng đến với cuốn sách Điều kì diệu tác giả Palacio

- Mục khéo tay Tuổi hoa sẽ cách hướng dẫn các bạn và các em cách làm những nàng búp bê xinh xắn từ vỏ dừa

- Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Đàn gà Khăn quàng đỏ

Dẫn 2: Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh nghèo ở trường PTDTBT tiểu học Vĩnh Ô, vừa qua, nhà thiếu nhi tỉnh đã trao cho các em Đàn gà Khăn quàng đỏ.

Để hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời phát huy tinh thần yêu lao động, phát huy tính tự giác, tích cực của thiếu nhi trong phong trào tuổi nhỏ làm việc nhỏ, nhà thiếu nhi tỉnh đã trao tặng liên đội trường PTDTBT tiểu học Vĩnh Ô 80 con gà giống để các em chăm sóc gây quỹ, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Hằng ngày, tận dụng thức ăn thừa từ nhà ăn bán trú, ngoài giờ học các lớp luân phiên phụ trách chăm sóc đàn gà. Lúc gà lớn sẽ được bán để xây dựng nguồn quỹ hỗ trợ cũng như quỹ kế hoạch nhỏ. Liên đội đang cố gắng nhân rộng mô hình này góp phần giúp các em học sinh nghèo có thêm điều kiện để vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong học tập, cuộc sống.

Hội thi hùng biện Tiếng Anh

 Dẫn 3: Phòng Giáo dục và Đào tạo Cam Lộ vừa tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh bậc THCS năm học 2021-2022.

Tham gia hội thi có gần 50 học sinh tiêu biểu đại diện cho 8 trường cấp THCS trên địa bàn huyện. Các thí sinh cùng trải qua 3 vòng thi: Vòng thi chào hỏi, thi hiểu biết và hùng biện, qua đó giới thiệu về truyền thống địa phương, nhà trường cũng như khả năng ứng xử, hung biện về chủ đề “Quang Tri - Hidden beauty”

Đây là sân chơi mang ý nghĩa thiết thực cho học sinh bởi qua cuộc thi này, các em sẽ tự tin hơn về khả năng nghe, nói, diễn thuyết bằng tiếng Anh của mình, mạnh dạn sử dụng khi giao tiếp, đặc biệt là kỹ năng thuyết trình trước đám đông. Ngoài ra, hội thi cũng giúp tạo động lực và tinh thần học tập nhằm giúp các học sinh phát triển hơn nữa các kỹ năng tiếng Anh trong tương lai.

Quan tâm, chăm sóc trẻ ở bậc mầm non

 

Dẫn 4: Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ giáo viên các trường mầm non trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ để các em phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

 

Để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ mầm non được tốt bởi lứa tuổi này trẻ luôn tò mò, hoạt động nhiều, ham học hỏi…đòi hỏi người giáo viên phải linh hoạt sáng tạo khi tổ chức các hoạt động cho trẻ. Một trong những giải pháp được các nhà trường thực hiện để nâng cao công tác chăm sóc giáo dục, nuôi dưỡng trẻ là tích cực đẩy mạnh là phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện. Ngoài ra nhiều giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm trong làm đồ dùng đồ chơi, tổ chức các hoạt động ngoài trời, giáo dục trẻ vận động bằng phương pháp mới. Tại hội thi giáo viên dạy giỏi mầm non cấp tỉnh năm học 2021 – 2022 có 195 giáo viên đăng ký và tham gia thi. Kết quả, có 195/195 đạt điểm giỏi, đạt tỷ lệ 100%.

Phóng sự học đường

Dẫn 5: Các bạn và các em tuổi hoa thân mến! Sách là kho tàng tri thức của nhân loại, giúp nuôi dưỡng tâm hồn mỗi con người. Bởi vậy, việc tạo dựng thói quen đọc sách luôn là điều cần thiết. Và thói quen này có thể được xây dựng trong chính từng gia đình, cha mẹ có thể gieo mầm và nuôi dưỡng tình yêu sách cho con từ thuở bé. Thầy cô có thể gieo mầm cho các em từ những năm học đầu cấp… để kích thích niềm say mê đọc sách, phiêu lưu trong thế giới diệu kì mà sách, truyện mang lại.

Tới nhà sách, chọn mua một cuốn sách mới là niềm vui mỗi cuối tuần của Tuấn Kiệt. Lịch sử, ngoại ngữ là lĩnh vực Kiệt thực sự yêu thích. Dù mới học lớp 4 nhưng sách đã trở thành niềm vui, là bạn đồng hành với em ngay từ nhỏ.

Em Hoàng Tuấn Kiệt

Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc – TP Đông Hà – Quảng Trị

(Mỗi khi có thành tích tốt thì bố mẹ thưởng cho quà là dẫn đi mua sách, em thích mua sách lịch sử để biết thêm về các triều đại của Việt Nam.)

Cũng là người yêu thích sách, anh Duy, bố của Kiệt xác định rõ tầm quan trọng của việc đọc sách mỗi ngày, và luôn tạo điều kiện, khuyến khích con để duy trì thói quen tốt này. Với anh, việc đọc sách không chỉ mang đến kiến thức mà còn có nhiều lợi ích hơn thế. Dù có bận rộn đến đâu thì mỗi ngày, vợ chồng anh cũng dành thời gian đọc sách cùng con, những câu chuyện về thế giới xung quanh, những bài học đạo đức đơn giản mà ý nghĩa đến được với con chính nhờ những giây phút như thế này.

Anh Hoàng Lê Duy

Phường Đông lương – Tp Đông Hà – Quảng Trị

( Con phát triển được ngôn ngữ, rèn luyện được tính kiên nhẫn…)

Đọc sách chính là một quá trình tích lũy kiến thức, không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về chuyên môn mà sách còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn. Chính vì vậy, từ gia đình đến nhà trường, việc khơi gợi niềm yêu thích đọc sách là điều cần thiết,

Tại trường THCS Nguyễn Trãi, thành phố Đông Hà, để khuyến khích các em tìm đến với sách, thỏa mãn đam mê đọc sách của mình, nhà trường đã kêu gọi sự hỗ trợ của các mạnh thường quân và phát động học sinh chia sẻ, đóng góp những cuốn sách hay mà mình đã đọc để tổ chức gian hàng sách miễn phí. Tại đây các em có thể lựa chọn cho mình những cuốn sách theo chủ đề, lĩnh vực mà mình quan tâm, có thể đọc ngay tại sân trường hoặc mượn về nhà. Mỗi bạn có cách tiếp cận với sách, tiếp thu kiến thức mà sách mang lại khác nhau, nhưng đều có điểm chung là tạo thói quen đọc sách hang ngày.

Em Trần Mai Hương Nguyên

Lớp 9A – Trường THCS Nguyễn Trãi – Tp Đông Hà

Với bạn Trần Thị Khánh Chi, lớp 9A, trường THCS Nguyễn Trãi, hàng ngày sau những giờ học ở lớp và thời gian học bài, ôn bài ở nhà, Khánh Chi dành cho mình khoảng 1h để đọc sách. Theo bạn, sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Đọc được một cuốn sách hay cũng như trò chuyện với một người bạn thông minh, được học hỏi nâng câng cao kiến thức, vốn sống, hỗ trợ rất tốt cho việc học và ra đời của mình sau này.

Em Trần Thị Khánh Chi

Lớp 9A – Trường THCS Nguyễn Trãi – Tp Đông Hà

Thực tế hiện nay, nhiều trẻ nhỏ và thanh thiếu niên đang dành quá nhiều thời gian cho việc sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, ipad hay chơi các game trên internet mà quên đi một thói quen tốt chính là đọc sách. Bởi vậy, gieo mầm và nuôi dưỡng tình yêu sách cho con ngay từ nhỏ là việc mà các bậc phụ huynh nên và hoàn toàn có thể làm. Từ đó góp phần xây dựng một lối sống lành mạnh, định hướng nhân cách tốt đẹp cho con và cũng chính là cơ hội để các thành viên trong gia đình gắn bó với nhau hơn.

Giới thiệu sách: Các bạn và các em tuổi hoa than mến! Điều kỳ diệu là tiểu thuyết đầu tay dành cho thiếu nhi của nhà văn Palacio, xuất bản lần đầu vào năm 2012. Tác giả có ý tưởng về cuốn sách lần đầu tiên khi cùng con trai 3 tuổi của mình xếp hàng chờ mua kem. Khi đó có một cô bé với khuôn mặt dị tật bẩm sinh ngồi bên cạnh họ. “Điều kì diệu” là cuộc gặp gỡ giữa những cá tính riêng biệt, đồng thời cũng là hành trình từ những điều bình thường trở thành những điều phi thường. Quyển sách có khả năng làm lay động mọi trái tim, đập tan mọi bóng tối và giữ lại ánh sáng ấm áp. Ta yêu đời và yêu người cũng nhờ vậy. Đôi khi, sự kì diệu nằm trong những điều rất bình thường. Hãy cùng tìm hiểu về cuốn sách này các em nhé.

Khéo tay

Dẫn: Các bạn và các em thân mến! Từ những vật dụng quen thuộc trong cuộc sống, sau khi sử dụng, chúng ta có thể tái chế để làm nên những đồ dùng hay những món quà yêu thích để tặng người than, bạn bè. Và hôm nay, chị Như Huyền sẽ hướng dẫn các em cách làm những con búp bê xinh xắn từ võ quả dừa, các bạn và các em cùng theo dõi nhé.

Giới thiệu phát sóng:

Sách là kho tàng tri thức của nhân loại, giúp nuôi dưỡng tâm hồn mỗi con người. Bởi vậy, việc tạo dựng thói quen đọc sách luôn là điều cần thiết. Và thói quen này có thể được xây dựng trong chính từng gia đình, cha mẹ có thể gieo mầm và nuôi dưỡng tình yêu sách cho con từ thuở bé. Thầy cô có thể gieo mầm cho các em từ những năm học đầu cấp… để kích thích niềm say mê đọc sách, phiêu lưu trong thế giới diệu kì mà sách, truyện mang lại. Tạp chí Tuổi hoa được phát sóng vào lúc 18h40 ngày 16.4 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị, mời QV&CB đón xem.

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 14/04/2022 14:50 Lê Vĩnh Nhiên 15/04/2022 07:19

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà