Cm Nhịp sống trẻ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 23.4.2022

PTV: Xin chào các đồng chí và các bạn!

Các đồng chí và các bạn thân mến! Công tác an sinh xã hội là một trong những nội dung trọng tâm của tuổi trẻ tỉnh nhà được thực hiện trong nhiều năm qua. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nhiều cấp bộ Đoàn đã thực hiện chương trình "Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện thực hiện an sinh xã hội” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đây sẽ là nội dung chúng tôi chuyển đến các đ/c và các bạn trong CM NST hôm nay. Còn trước tiên như thường lệ, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài TT đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1.  ĐẠI HỘI ĐOÀN TNCS HCM THÀNH ĐOÀN ĐÔNG HÀ

Thưa các đ/c và các bạn! Vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Đông Hà tổ chức đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Đông Hà đoàn kết, khát vọng, tiên phong, sáng tạo”, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Ban Thường vụ Thành đoàn Đông Hà xác định mục tiêu xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh; xây dựng thế hệ thanh niên Đông Hà có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, đoàn kết, sáng tạo; cổ vũ thanh niên thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại; phát huy tiềm năng, lợi thế của thế hệ trẻ, phấn đấu cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố xây dựng Đông Hà từng bước trở thành thành phố thông minh... Trên cơ sở mục tiêu chung, Ban Thường vụ Thành đoàn Đông Hà đề ra 14 chỉ tiêu chủ yếu và xác định rõ từng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cụ thể.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Đông Hà nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 21 ủy viên và bầu đại biểu tham dự đại hội đoàn cấp trên.

2. CÂU LẠC BỘ LÍ LUẬN TRẺ GIO LINH SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II

Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện Gio Linh  vừa tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II năm 2022 với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của Đoàn thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” với sự tham gia của các thành viên Câu lạc bộ.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các thành viên Câu lạc bộ đã cùng tham gia thảo luận, trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề như: thực trạng về tình hình chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực địch, đặc biệt trên không gian mạng; những ưu điểm, hạn chế trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; việc nhận diện, cảnh giác, các giải pháp và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch trong giai đoạn hiện nay. Thông qua buổi sinh hoạt đã định hướng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm; giúp đoàn viên, thanh niên nhận diện và cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực phản động, thù địch; từ đó góp phần vào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái của thế lực thù địch, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước trong thời đại mới.

3. Hội thảo triển khai kế hoạch tuyên truyền, giáo dục, phòng tránh bom mìn, vật nổ giai đoạn 2021-2022

Huyện đoàn Triệu Phong  vừa phối hợp với Dự án RENEW tại Quảng Trị tổ chức Hội thảo triển khai kế hoạch tuyên truyền, giáo dục, phòng tránh bom mìn, vật nổ giai đoạn 2021-2022.

Theo đó, kế hoạch trong thời gian tới sẽ tổ chức 10 chương trình hành hương về nguồn và tham quan Trung tâm trưng bày khắc phục hậu quả bom mìn cho các trường TH, THCS trên địa bàn huyện; tổ chức 05 chương trình truyền thông lưu động; tổ chức 10 giải bóng đá cộng đồng phòng tránh bom mìn, vật liệu nổ cho trẻ em và 05 công trình tranh vẽ tường theo chủ đề lịch sử, văn hóa, hoạt động khắc phục hậu quả chiến tranh, duy trì hoạt động của mạng lưới báo cáo cộng đồng.

Hội thảo triển khai kế hoạch tuyên truyền, giáo dục, phòng tránh bom mìn, vật nổ là cơ sở tiến hành tuyên truyền nâng cao nhận thức, hướng dẫn hành vi an toàn phòng tránh bom mìn, vật nổ cho thanh thiếu nhi và nhân dân, góp phần vào mực tiêu xây dựng cộng đồng an toàn cho trẻ em, khắc phục hậu quả chiến tranh trên địa bàn huyện.

4. Tuổi trẻ Cam Lộ hưởng ứng Ngày cao điểm "Tình nguyện xây dựng nông thôn mới"

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, tuổi trẻ Cam Lộ đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày cao điểm "Tình nguyện xây dựng nông thôn mới".

Tại các cơ sở Đoàn đã đồng loạt triển khai tổ chức các hoạt động, phần việc thanh niên như ra quân đội hình thanh niên tình nguyện xử lý điểm rác thải tại chợ, dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom và phân loại rác thải, phát huy hiệu quả mô hình “Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa”; vệ sinh khuôn viên trường học, trụ sở cơ quan, tuyến đường liên thôn; trồng cây, hoa làm đẹp cảnh quan công cộng; ra quân tuyên truyền lưu động về phòng, chống COVID-19… Đây là một trong những đợt phát động phong trào thi đua của tuổi trẻ Cam Lộ, phát huy sức trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Nhạc cắt

PTV: Các đồng chí và các bạn thân mến!

 Cùng với việc thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tích cực tham gia các mặt phong trào, tuổi trẻ Quảng Trị còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội với những kết quả đáng ghi nhận, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác chăm lo cho cho đối tượng chính sách, hộ nghèo và học sinh nghèo hiếu học và người nhiễm covid 19 trên địa bàn. Đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa định hướng, giáo dục cho tuổi trẻ tỉnh nhà về tình yêu thương, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp ĐVTN rèn luyện về đạo đức, lối sống, từng bước trưởng thành. Xung quanh nội dung này, pv CM có cuộc pv anh Phạm Xuân Khánh- Phó Bí thư tỉnh đoàn Quảng Trị. Mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

1.Thưa anh Phạm Xuân Khánh, An sinh xã hội là một trong những hoạt động được BTV Tỉnh đoàn Quảng Trị coi trọng và chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai thực hiện trong thời gian qua. Anh có thể chia sẽ cụ thể về điều này ạ?

Khánh trả lời…4p19s

2. Vâng! Như vậy có thể thấy công tác an sinh xã hội được các cấp bộ đoàn hưởng ứng với rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Và để thực hiện những việc làm như anh vừa chia sẽ, bên cạnh sự nỗ lực của ĐVTN, chúng ta đã kêu gọi các nguồn lực XHH như thế nào ạ?

Khánh trả lời…5p30s

3. Qua quá trình triển khai các hoạt động an sinh xã hội, đồng chí nhận thấy công tác an sinh xã hội đã mang lại ý nghĩa ntn cho người dân đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh covid 19?

Khánh trả lời…(Nối hai câu)

Vâng! Xin cảm ơn anh với những chia sẽ ý nghĩa.

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 19/04/2022 20:46 Lê Vĩnh Nhiên 20/04/2022 16:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà