Phóng sự hợp đồng – Trung tâm IOC tỉnh sau 1 năm nhìn lại
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính thưa quý vị và các bạn! Trung tâm IOC tỉnh Quảng Trị khai trương ngày 19/01/2021 là hệ thống công nghệ thông tin có chức năng giám sát, điều hành tổng hợp nhiều hoạt động của tỉnh. Trung tâm góp phần tiếp tục phục vụ đắc lực cho các cấp lãnh đạo và cơ quan, đơn vị nâng cao năng lực quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động kinh tế - xã hội, hỗ trợ cộng đồng với nhiều tiện ích hướng đến phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Sau thời gian đi vào hoạt động, Trung tâm IOC tỉnh Quảng Trị đã cho thấy những hiệu quả tích cực và khả quan nhằm thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, cũng như xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự “Trung tâm IOC tỉnh sau 1 năm nhìn lại” ngay sau đây.

Phóng sự hợp đồng – Trung tâm IOC tỉnh sau 1 năm nhìn lại

Kính thưa quý vị và các bạn!  Trung tâm IOC tỉnh Quảng Trị khai trương ngày 19/01/2021 là hệ thống công nghệ thông tin có chức năng giám sát, điều hành tổng hợp nhiều hoạt động của tỉnh. Trung tâm góp phần tiếp tục phục vụ đắc lực cho các cấp lãnh đạo và cơ quan, đơn vị nâng cao năng lực quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động kinh tế - xã hội, hỗ trợ cộng đồng với nhiều tiện ích hướng đến phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Sau thời gian đi vào hoạt động, Trung tâm IOC tỉnh Quảng Trị đã cho thấy những hiệu quả tích cực và khả quan nhằm thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, cũng như xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự “Trung tâm IOC tỉnh sau 1 năm nhìn lại” ngay sau đây.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Tháng 1/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm điều hành thông minh IOC Quảng Trị. Trung tâm bao gồm 9 phân hệ:

hHệ thống thông tin về giám sát, điều hành giao thông và an ninh công cộng;

.

Hệ thống gGiám sát thông tin báo chí và truyền thông.;

Giám sát dịch vụ hành chính công trực tuyến cho tất cả các sở, ban, ngành và địa phương.

Thông tin kinh tế - xã hội tỉnh;

Cơ sở dữ liệu y tế;

Cơ sở dữ liệu giáo dục;

App IOC tỉnh;

Cổng thông tin phản ánh hiện trường và

Tổng đài AI 1900868674 đã được Trung tâm IOC tỉnh đã kết nối thành công. Quá trình Kkết nối thông tin nhanh chóng đã giúp tạo ra môi trường xã hội công bằng, nơi mọi người dân đều có quyền giám sát chính quyền và giám sát lẫn nhau trong việc chấp hành pháp luật.

Hình ảnh chọn lọc các lĩnh vực, ghép nhanh

Lồng nhạc tiết tấu nhanh...

Hình chọn lọc các hình ảnh anh Ái đã quay

Đánh số và bắn chữ từng hệ thống

Hình Anh Hà Trao đổi với cán bộ, nhân viên...

50’’

2

Chia sẻ về nỗ lực và những hoạt động Trung tâm đã thực hiện thành công sau 1 năm đi vào hoạt động?

Phỏng vấn ông Trần Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm IOC tỉnh Quảng Trị

 

3

Người đàn ông này là minh chứng rõ nhất về hiệu quả hoạt động của Trung tâm IOC Quảng Trị qua Hệ thống phản ánh hiện trường. Thông qua App này, sau khi thấy tình trạng ùn tắc tại cổng trường Trưng Vương kéo dài, anh đã chụp hình và gửi thông tin vào hệ thống phản ánh hiện trường của trung tâm IOC. Ngay lập tức, nhân viên trực của IOC tiếp nhận, phản hồi và gửi đến các cơ quan chức năng. Và mấy ngày sau, nội dung phản ánh của anh đã được phối hợp giải quyết kịp thời.

Hình ảnh bộ phận tiếp nhận phản ánh hiện trường.... xử lí trên hệ thống máy chủ...

30’’

4

Chia sẻ về câu chuyện phản ánh và phản hồi của trung tâm IOC

Anh Nguyễn Ngọc Linh

Khu phố 6 - phường 3 - Đông Hà – Quảng Trị

 

5

Từ 01/5/2021 đến nay, đã có hơn 3.500 lượt người cài đặt sử dụng App Quang tri IOC

59 đơn vị cơ quan và doanh nghiệp nhà nước tham gia phối hợp, điều hành xử lý 275 phản ánh hiện trường, xử lý hoàn thành xử lý 214 phản ánh. Ngoài ra Trung tâm IOC đã tiếp nhận 22 phản ánh qua Fanpage IOC.

Bắn chữ: lồng trên nền màn hình ở máy điều khiển của anh Tuấn hoặc cán bộ trung tâm làm việc

Hơn 3.500 lượt người cài đặt App Quang Tri IOC

59 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phối hợp, điều hành, xử lí 275 phản ánh hiện trường

Đã xử lí hoàn thành 214 phản ánh.

20’’

6

Bên cạnh đó, từ ngày 12/5/2021 Trung tâm IOC tỉnh đã xây dựng và đưa vào hoạt động Bản đồ thông tin dịch bệnh COVID-19 dựa trên nền tảng bản đồ số với sự phối hợp, cập nhật thông tin kịp thời của ngành y tế. Thông qua hệ thống 119 camera tại 16 khu cách ly tập trung, Trung tâm IOC tỉnh đã giám sát, phát hiện được các vi phạm quy định về phòng chống dịch báo cáo các đơn vị chức năng xử lý, nhắc nhở người dân. Cùng với đó, fanpage Facebook IOC Quảng Trị trên mạng xã hội facebook được thiết lập để tăng cường tương tác, cung cấp kịp thời lịch trình di chuyển của các bệnh nhân covid 19 liên quan đến địa phương; kịp thời cập nhật các văn bản, thông báo liên quan đến phòng chống dịch... T; tổng đài AI 1900868674 trả lời hỏi đáp người dân tự động cũng phát huy hiệu quả phòng chống dịch covid 19 thời gian qua.

Hình bản đồ số; Phần mềm Quản lý Dịch tễ

Hình camera tại các khu cách li tập trung

Hình người dân xem trên face book –

Hình ảnh 1 số phần mềm trên hệ thống IOC,

Video thao tác giao diện cung cấp thông tin các đơn vị,

Video tin nhắn hiện lên trên máy động người dân , xem trang chi tiết và trên trang tương tác.

 

45’’

7

Đánh giá về những ứng dụng và hệ thống công nghệ thông tin trong hỗ trợ phòng chống dịch covid 19?

Chị...... Phường Đông Lương – Đông Hà – Quảng Trị

 

8

Chức năng giám sát hỗ trợ điều hành, xử lí vi phạm của ngành chức năng được phát huy hiệu quả khi 115 camera đã được lắp đặt tại các địa điểm công cộng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc nắm bắt tình hình trên địa bàn.

Đặc biệt, hoạt động giám sát tình hình báo chí địa phương và mạng xã hội Reputa đã kịp thời phát hiện những thông tin tích cực và tiêu cực; phục vụ cho công tác thông tin tuyên truyền được tốt hiệu quả hơn; kết nối, phân tích số liệu các ngành khá đầy đủ, thường xuyên cập nhật số liệu đúng với thực tế. Để có được những thành công đó có sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng, đặc biệt là đồng hành, hỗ trợ của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội.

Hình camera giám sát

Hình giám sát báo chí địa phương

Hình giám sát qua hệ thống

Hình anh Lợi làm việc...

40’’

9

Đơn vị đã đồng hành và hỗ trợ để trung tâm IOC hoạt động như thế nào? Để phát huy hiệu quả Trung tâm IOC, tỉnh Quảng Trị cần chú trọng đến vấn đề gì?

Nguyễn Minh Lợi – Phó Giám đốc .....Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân độiViettel Quảng Trị

 

10

Trên cơ sở ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật về CNTT, trung tâm được kỳ vọng sẽ là “bộ não số” của tỉnh với khả năng tích hợp dữ liệu, hệ thống sẵn có cùng các phần mềm điều khiển trung tâm, tạo ra cái nhìn tổng thể và toàn cảnh trên mọi lĩnh vực của tỉnh Quảng Trị.

Hiện nay, IOC tỉnh đã phối hợp các sở ban ngành như sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Thư viện tỉnh,... kết nối tích hợp một số thông tin chuyên ngành lên Hệ thống csdl Cơ sở dữ liệu IOC. Đồng thời chọn lọc, tăng cường lan tỏa qua Ffanpage IOC Quảng Trị để cung cấp cho người dân thông tin hữu ích nhanh chóng, kịp thời và chính xác cho người dân.

 

Hình họp của lãnh đạo tỉnh với trung tâm... – hình

Hình kết nối của Sở NN

khi đưa lên hệ thống phản ánh hiện trường

Hình hoạt động chung của IOC, có thể là hình họp của IOC...

35’’

11

Chia sẻ trong kết nối và chia sẻ dữ liệu của Sở lên Trung tâm...

Bà Nguyễn Hồng Phương

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị

 

12

Đánh giá về hiệu quả của IOC và định hướng thời gian tới?

Bà Nguyễn Thị Huyền

Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Trị

 

11

Hoạt động hiệu quả của Trung tâm IOC Quảng Trị trong thời gian qua đã tạo ra cái nhìn tổng thể và toàn diện trên mọi lĩnh vực của tỉnh. Đây là minh chứng thể hiện quyết tâm của tỉnh Quảng Trị trong việc hướng tới chính quyền số, ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng môi trường sống và làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả. Qua đó, thực hiện tốt việc dự báo, xây dựng giải pháp phù hợp với thực tiễn trong quá trình hội nhập và chuyển đổi số hiện nay./.

Hình hoạt động chung của IOC...

30’’

Giới thiệu phát sóng:

Trung tâm IOC tỉnh Quảng Trị khai trương ngày 19/01/2021 là hệ thống công nghệ thông tin có chức năng giám sát, điều hành tổng hợp nhiều hoạt động của tỉnh. Trung tâm góp phần tiếp tục phục vụ đắc lực cho các cấp lãnh đạo và cơ quan, đơn vị nâng cao năng lực quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động kinh tế - xã hội, hỗ trợ cộng đồng với nhiều tiện ích hướng đến phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Phóng sự “Trung tâm IOC tỉnh Quảng Trị sau 1 năm nhìn lại” cho thấy những hiệu quả tích cực sau 1 năm đi vào hoạt động của Trung tâm này. Phóng sự được phát sóng vào lúc 20h15 ngày 25/4 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 22/04/2022 15:36 Lê Vĩnh Nhiên 25/04/2022 11:13
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà