Cm Nhịp sống trẻ 30/4 phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 30.4.2022

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! các đ/c và các bạn thân mến!

CM NST tuần này, nhân kỷ niệm ngày 30.4- ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và 1.5- tròn 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, mời các đ/c và các bạn cùng đến với quyết tâm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương. Còn trước tiên như thường lệ là một vài TT về các hđ của các cơ sở đoàn thời gian qua.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn!

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Tổ chức Plan International, Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội tổ chức Hội thảo giới thiệu nền tảng trực tuyến “Em Vui” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Dự án “Tăng cường nhận thức của trẻ em, thanh thiếu niên dân tộc thiểu số về mua bán người và tảo hôn thông qua công nghệ số” được ra đời và được triển khai từ tháng 7/2020 đến hết tháng 6 năm 2023 tại 4 tỉnh 11 huyện 52 xã của Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình, Quảng Trị do Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội và tổ chức Plan International Việt Nam cùng thực hiện, với sự đồng tài trợ của Liên minh châu Âu và Plan International Bỉ. Theo đó, nền tảng Em vui là một hoạt động trong khuôn khổ Dự án, nền tảng trực tuyến Em vui được xây dựng như một diễn đàn thân thiện và tin cậy với nhiều thông tin bổ ích và lý thú để các bạn thanh thiếu niên tham gia học tập, giao lưu và chia sẻ kiến thức. Việc triển khai nền tảng trực tuyến “Em Vui” sẽ giúp các em có cái nhìn tổng thể về nạn buôn bán người và tảo hôn cũng như những hệ lụy và rủi ro các em có thể gặp phải; đồng thời tạo cơ hội giúp các em thanh thiếu niên tiếp thu thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân trước tình trạng tảo hôn và nạn mua bán người.

2.Huyện Đoàn Gio Linh vừaphối hợp với dự án Renew Quảng Trị tổ chức chương trình truyền thông phòng chống bom mìn, vật nổ cho các em học sinh trường TH&THCS Trung Hải tại Trung tâm trưng bày hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn.

 Tại đây các em đã được tìm hiểu về nguyên nhân gây tai nạn bom mìn, tác hại của bom mìn đối với xã hội, các chủng loại bom mìn - vật liệu nổ và cách khắc phục khi nhìn thấy bom mìn. Cũng trong khuôn khổ chương trình, các em được tham quan tại Bảo tàng tỉnh Quảng Trị, giúp các em học sinh tìm hiểu về di sản văn hóa, bằng chứng vật chất về con người, thiên nhiên và môi trường sống của con người Quảng Trị nhằm học tập và gìn giữ, phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

2. Nhằm chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn với 35 trẻ mồ côi, khuyết tật và 16 người cao tuổi, không nơi nương tựa tại Trung tâm Điều dưỡng người có công - Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị. Vưa qua,  Chi Đoàn Sở Y tế Quảng Trị đã tổ chức chương trình tình nguyện với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Chương trình đã tặng quà, thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi, không nơi nương tựa; thực hiện khám Mắt và tật khúc xạ, thăm khám răng miệng; truyền thông giáo dục sức khỏe với chuyên đề: Chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên, phòng, chống HIV/AIDS và truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá… cho 35 trẻ em mồ côi. Việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí của tuổi trẻ Sở y tế Quảng Trị đã góp phần giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh .... Qua đó nhằm chăm sóc, nâng cao sức khỏe ban đầu cho người nghèo, người cao tuổi, trẻ mồ côi và người khuyết tật trên địa bàn huyện. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa xã hội thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta và nâng cao ý thức, trách nhiệm cho đoàn viên thanh niên nói chung.

3.

Nhạc cắt

 

PTV: Thưa các đ/c và các bạn! Mốc son chói lọi của đại thắng mùa xuân 30.4. 1975 đã tạc vào lòng người dân cả nước niềm tự hào, hạnh phúc về thời khắc non sông thu về một mối, Nam - Bắc sum họp một nhà. Trong những ngày này, hòa trong không khí hào hùng ấy, tuổi trẻ tỉnh nhà đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, là “món quà tinh thần” vô giá thay cho lời tri ân mà thế hệ trẻ hôm nay dành cho những người đi trước. Trong CM NST hôm nay, chúng ta hãy cùng nghe những chia sẽ của chị Cao Hải Vân- Bí thư Thành đoàn Đông Hà về những khát vọng cống hiến của Tuổi trẻ trong cuộc sống hôm nay.

1. Thưa chị Cao Hải Vân! Chúng ta đang cùng nhau trải qua ngày tháng lịch sử 30.4- ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất Tổ Quốc. Cảm xúc của chị ntn ạ?

2.Thưa chị, để có được hòa bình độc lập như hôm nay; các thế hệ cha ông đã không tiếc máu xương của mình đã hi sinh cho Tổ quốc. Là thế hệ  trẻ kế tiếp sự nghiệp dựng xây quê hương, được biết Tuổi trẻ Đông Hà đã có rất nhiều những hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của mình. Vậy trong dịp 30.4- ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và tròn 50 năm ngày giải phóng Đông Hà nói riêng và Quảng trị nói chung. Xin chị cho biết các hđ tiêu biểu nào Thành đoàn Đông Hà thể hiện sức trẻ của mình ạ?

3. Vâng! Được biết Đại hội Đoàn TNCS HCM Thành phố Đông Hà đã diễn ra thành công tốt đẹp. Vậy, xin chị cho biết những nhiệm vụ nào được Tuổi trẻ Đông Hà quyết tâm thực hiện trong nhiệm kỳ mới góp phần xây dựng TP Đông Hà văn minh, giàu đẹp?

4.  Thưa chị! Những ngày tháng lịch sử hào hùng của dân tộc đã để lại nhiều bài học quý báu cho thế hệ trẻ. Theo chị, thông qua các hoạt động của màu áo xanh tình nguyện sẽ phát huy vai trò của  tuổi trẻ ntn trong sự nghiệp dựng xây và bảo vệ quê hương trong thời kỳ đổi mới?

5. Là một trong những gương mặt tuổi trẻ tiêu biểu gắn với các hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thông qua chương trình hôm nay; chị có điều gì muốn nhắn nhủ đến các bạn đoàn viên thanh niên tỉnh nhà?

Xin cảm ơn chị Cao Hải Vân- Bí thư Thành đoàn Đông Hà với cuộc trò chuyện hôm nay.

Nhạc cắt

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 26/04/2022 16:52 Lê Vĩnh Nhiên 27/04/2022 16:31
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà