Cm Nhịp sống trẻ phát thanh 7.5
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chương trình Nhịp sống trẻ 7.5.2022

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn!

Trong CM Nhịp sống trẻ hôm nay, mời các đ.c và các bạn cùng đến với hđ tình nguyện chăm sóc người cao tuổi không nơi nương tựa và trẻ em mồ côi tại Trung tâm Điều dưỡng người có công - Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị. Còn trước tiên chúng tôi xin điểm lại một vài TT đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn! Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Chương trình ra quân “Hãy làm sạch biển” năm 2022.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phát động ra quân Chương trình “Hãy làm sạch biển”; trao tặng 09 thùng phân loại rác cho Trường TH&THCS Hải An, Đội hình Thanh niên xung kích xã Hải An; phối hợp Công ty FPT Quảng Trị trao tặng 10 ghế đá cho Huyện Đoàn Hải Lăng; phối hợp Công ty TNHH Xây lắp và Thương mại Kiến Hoàng trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh là con em các hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hải An. Đây là một trong những hoạt động bảo vệ môi trường được tuổi trẻ Quảng Trị tổ chức thường xuyên với ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của người dân. Qua đó, nhằm góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường biển, hạn chế rác thải nhựa, giảm thiểu ô nhiễm và chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.

2. Ban Thường vụ Huyện đoàn  - Hội đồng Đội huyện Triệu Phong vừa phối hợp với Dự án RENEW tại Quảng Trị tổ chức chương trình Tour tham quan trải nghiệm tìm hiểu lịch sử và giáo dục phòng tránh bom mìn cho thiếu nhi.

Theo đó, 110 em thiếu nhi trên địa bàn huyện đã được tham quan tại Bảo tàng và Trung tâm Trưng bày khắc phục hậu quả chiến tranh tỉnh Quảng Trị. Thông qua tìm hiểu thông tin và cách bố trí trực quan tại các địa điểm tham quan đã cung cấp cho các em các kiến thức lịch sử đấu tranh giải phóng quê hương Triệu Phong, Quảng Trị, sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước do Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo. Đồng thời qua hoạt động, các em thiếu nhi nâng cao nhận thức về tình hình, thực trạng bom mìn còn sót lại trên lãnh thổ nước Việt Nam, vùng đất Quảng Trị và các hoạt động rà phá, khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh của các cấp chính quyền và nhân dân Quảng Trị.

3. Vừa qua, tuổi trẻ huyện Hướng Hóa đã tổ chức hoạt động dọn dẹp vệ sinh khuôn viên nghĩa trang Liệt sỹ huyện, tổ chức thay cát, hoa tại gần 3.000 phần mộ Liệt sỹ. Hoạt động đã thu hút gần 100 đoàn viên, thanh niên tham gia.

 Đoàn đã tổ chức các hoạt động dâng hương, chăm sóc các phần mộ, quét dọn khuôn viên, làm sạch bề mặt nền đá khu vực Đài tưởng niệm, nhặt cỏ và chăm sóc cây cảnh trong Nghĩa trang Liệt sỹ huyện. Các đoàn viên thanh niên hăng hái bắt tay vào công việc, tạo nên không khí lao động khẩn trương, tích cực tại nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ. Các hoạt động chăm sóc khuôn viên tại nghĩa trang liệt sỹ huyện được duy trì thường xuyên, qua đó thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc và niềm tự hào của thế hệ trẻ đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương xây dựng và bảo vệ quê hương.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đ/c và các bạn! Nhằm chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn với 35 trẻ mồ côi, khuyết tật và 16 người cao tuổi, không nơi nương tựa tại Trung tâm Điều dưỡng người có công - Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị. Vừa qua, Chi Đoàn Sở Y tế Quảng Trị đã tổ chức chương trình tình nguyện tặng quà, thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi, không nơi nương tựa; thực hiện khám Mắt và tật khúc xạ, thăm khám răng miệng; truyền thông giáo dục sức khỏe với chuyên đề: Chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên, phòng, chống HIV/AIDS và truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá… cho  trẻ em mồ côi. Xung quanh nội dung này, phóng viên chuyên mục có cuộc p/v anh Trần Thái Dương- Bí thư Chi đoàn Sở y tế Quảng Trị. Mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

Nội dung phỏng vấn.

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 04/05/2022 21:04 Lê Vĩnh Nhiên 05/05/2022 15:20
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà