Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Chủ đề: Xao xuyến phút chia tay

16h30, ngày 7.5.22

Thời lượng: 28p

MC: Mỹ Nhị, Như Hòa cùng KTV thu âm Vĩnh Lộc vui mừng khi gặp lại quý thính giả thân yêu trong khung giờ quen thuộc hằng tuần. Đã 1 tuần trôi qua, những người thực hiện chương trình quả thật cảm thấy rất nóng lòng để gặp lại tất cả chúng ta, những thính giả đã yêu mến chương trình. Qúy thính giả thân mến! Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói với chủ đề Xao xuyến phút chia tay hiện nay đang được phát trên sóng FM Đài PT- TH Quảng Trị.

MN: Thưa quý thính giả, thưa chị Như Hòa, Thời học sinh trôi qua với bao hồn nhiên, mơ mộng. Những năm tháng thanh xuân ấy ta được trưởng thành dưới mái trường, được dạy dỗ bởi những người thầy đầu tận tâm và nhiệt huyết với nghề, được hạnh phúc trong những tiếng cười, tiếng khóc bên bạn bè, Những năm tháng ấy giờ đây khép lại trong nỗi luyến tiếc chia xa. 

Bắt đầu chèn ca khúc Mong ước kỉ niệm xưa

NH: “Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỉ niệm/ Kỉ niệm thân yêu ơi sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô/ Bạn bè mến yêu ơi vẫn còn nhớ những lúc giận hờn/ Để rồi mai chia xa lòng chợt dâng niềm thiết tha/ Nhớ bạn bè nhớ mái trường xưa... Đã từng đi qua thời áo trắng học trò, có lẽ chẳng ai không thuộc những câu hát ấy. Tháng 5 về, khi tiếng ve kêu râm ran, hoa phượng nhuộm đỏ cả góc trời, trong mỗi người đều bồi hồi, xuyến xao bởi đã gần lắm rồi mùa chia tay mái trường, khoảnh khắc cùng nhau bước qua những ngày bình yên và mơ mộng nhất của thanh xuân.

Vuốt ca khúc lên cao

MN: Ai đó đã từng nói: “Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đằm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”. Phải chăng là vậy khi ngay trong lúc này, giai điệu da diết trong ca khúc “Mong ước kỷ niệm xưa” của nhạc sĩ Xuân Phương lại vang lên, gợi trong người nghe hồi ức ngọt ngào về một thuở đã xa.

NH: Suốt nhiều năm, với ca từ giản dị, gần gũi cùng giai điệu da diết, ngọt ngào, ca khúc này vẫn vẹn nguyên giá trị và luôn đánh dấu thời khắc quan trọng trong cuộc đời của mỗi học sinh - lễ tốt nghiệp.

“… Thời gian trôi qua mau

Chỉ còn lại những kỷ niệm

Kỷ niệm thân yêu ơi, sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô

Bạn bè mến thương ơi, sẽ còn nhớ những lúc giận hờn

Để rồi mai chia xa, lòng chợt dâng niềm thiết tha

Nhớ bạn bè, nhớ mái trường xưa…”

Quãng thời gian đẹp và có nhiều kỷ niệm nhất trong mỗi con người có lẽ là khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nào những tà áo trắng tung bay giữa phố, nào phấn, bảng, sách, vở rồi những tiếng giảng bài của thầy cô, những trò nghịch ngợm “nhất quỷ, nhì ma”, tiếng trống trường, tiếng gọi nhau í ới sau giờ học… Tất cả những hình ảnh đó trở thành những kỷ niệm, nhường chỗ cho sự trưởng thành. Lúc này, ta mới thấy luyến tiếc, thấy day dứt vì những gì mới diễn ra ngày hôm qua, nay thoáng chốc chỉ còn kỷ niệm, nháy mắt đã trở thành quá khứ…Và thưa quý vị thính giả, với chủ đề Xao xuyến phút chia tay, mời quý thính giả cùng tham gia tương tác với chương trình qua những cách thức sau:

NH: Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333.595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

Thưa quý thính giả. Tuổi thanh xuân và những kỷ niệm sẽ chẳng bao giờ lặp lại lần thứ hai. Những câu chuyện còn dang dở, những dự định còn chưa kịp thực hiện, những bài giảng của thầy cô rồi cũng sẽ trôi đi, để lại những luyến tiếc khôn cùng. Mỗi đứa trẻ nghịch ngợm ngày nào rồi cũng thành người lớn, thực hiện những chuyến hành trình mới. Ra trường rồi, thời áo trắng sẽ chỉ còn lại là những kỷ niệm hiện hữu một cách bất chợt trong tâm trí. Và với ca khúc Mong ước kỉ niệm xưa, chúng ta cùng kết nối điện thoại đến thính giả đã mong muốn chương trình phát ca khúc này gửi tặng đến bạn của mình.

KTV thu âm VL giúp MN kết nối điện thoại đến thính giả …….với ạ.

Tiếng điện thoại

MN: Alo, chào …Chúng tôi gọi cho bạn từ chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PT TH Quảng Trị. Bạn có nghe rõ tín hiệu từ chương trình đang phát không?

TL:

1.     Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình?

2.     Chắn hẳn bạn có rất nhiều chia sẻ khi mong muốn chương trình phát ca khúc Mong ước kỉ niệm xưa?

3.     Tuổi học sinh thì có thể nói là đẹp nhất, nơi có nhiều kỉ niệm nhất. Bạn có thể chia sẻ 1 kỉ niệm của mình được không?

4.     Thông qua chương trình bạn có muốn chia sẻ điều gì đến bạn bè của mình?

Cảm ơn bạn đã tham gia cùng chương trình, chúc bạn thành công trên con đường phía trước.

Nhạc cắt

MN: Thưa quý vị thính giả. Nhiều năm sau nữa, khi đã đủ lớn khôn và trưởng thành giữa dòng đời, đã ngược xuôi với bao cung bậc thăng trầm “hỉ, nộ, ái, ố” tựa như một hợp âm pha tạp những mùi vị của cuộc đời, mỗi người vẫn luôn cảm thấy tâm hồn mình thơ trẻ, hồn nhiên. Xua tan mọi toan tính, ưu tư của cuộc sống thường nhật mỗi khi nghe lại những “giọng nói, tiếng cười”, để được gửi gắm “những nỗi nhớ, niềm thương” của tuổi thanh xuân. Ước mơ thời gian quay trở lại sẽ chỉ có thể trở thành hiện thực trong xúc cảm của tâm tưởng. Thời gian chẳng chờ đợi ai mà vẫn cứ trôi đi không ngừng, mỗi người cứ vậy mà ngày một trưởng thành, đón nhận thêm nhiều cái mới. Dẫu vậy, kỷ niệm luôn là thứ chẳng hề thay đổi khi ta gặp lại những người bạn cũ, hàn huyên về những câu chuyện “ngày xưa”, nhắc về những khát vọng, đam mê của thời tuổi trẻ, những hồi ức về một thời áo trắng trong trái tim mỗi người. Bây giờ chúng ta bức thư chia sẻ của bạn ……

 

Gửi lớp chúng mình

…..

Nhạc cắt

MN: Cảm ơn chị NH đã chia sẻ bức thư này. Thưa quý thính giả. Tháng 5 về, mùa chia tay tuổi học trò cũng đến, cùng chung cảm xúc với tất cả chúng ta, mỗi bạn học sinh đều mang trong mình những suy nghĩ, xảm xúc.

Phát 3 băng

MN: Vâng, rất xúc động đúng không thưa quý thính giả. Có người đã từng ví thời gian 3 năm cấp ba trôi nhanh như bị đánh cắp. Không còn hồ hởi chờ đón hè sang để vui chơi thỏa thích, không khí sân trường những ngày cuối năm học của lứa học sinh cuối cấp dường như chùng xuống. Quãng thời gian ba năm trôi nhanh như cơn gió, thoáng đây thôi mà sắc đỏ hoa phượng, sắc tím bằng lăng đã báo hiệu mùa chia tay. Nhưng tin rằng nỗi luyến lưu rồi cũng sẽ gấp lại, cả lớp sẽ cùng nhau cố gắng, tập trung hoàn thành tốt kỳ thi để sớm thực hiện được ước mơ của mình trên chặng đường phía trước.

 

Bắt đầu chèn ca khúc Tháng 5 không trở lại

Một mùa hè nữa lại đến, nhưng đối với mỗi học sinh cuối cấp, mùa hè năm nay sao nhớ thương, lưu luyến, bâng khuâng đến thế! Những hình ảnh hôm nay và những năm tháng thanh xuân tươi đẹp dưới mái trường sẽ được giữ mãi, trong từng trang lưu bút học trò và ở ký ức chẳng mờ phai, trở thành hành trang để mỗi người thêm vững tin trên những bước đường đời. Có một ngày, nhìn những hàng cây xanh ngát, những chiếc ghế đá nhạt dần màu thời gian, những bông phượng đỏ rực trong cái nắng vàng rực rỡ của mùa hè, ta bất chợt nhận ra đan xen với nỗi buồn man mát và sự ngậm ngùi nuối tiếc: Mùa hè đến rồi! Mùa chia tay đã đến! Mái trường xưa vẫn thế, hàng phượng vĩ vẫn sẽ làm nghĩa vụ cho những mùa hè sau, tiếng gọi "Thầy ơi, cô ơi"vẫn sẽ bật ra từ của miệng của những đứa trẻ, tiếng cười đùa vui vẻ vẫn làm náo loạn cả một góc sân trường......Tất cả, chúng ta đều có thể hồi ức còn lại.

 

Vuốt ca khúc lên cao

Chào cuối

 

 

 

 

 


File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 05/05/2022 11:18 Trần Thị Mỹ Nhị 05/05/2022 11:18
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà