hạnh phúc quanh ta 10-5
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Hạnh phúc quanh ta 10/5

Chương trình hạnh phúc quanh ta

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Hạnh phúc của cán bộ công đoàn

Nhạc bài hát: Công đoàn Việt Nam

Thái Hiền rất vui khi được gặp lại QV & các bạn trong chương trình hạnh phúc quanh ta ngày hôm nay.

Quý vị và các bạn thân mến! Cứ mỗi dịp tháng 5 về, lực lượng công nhân, người lao động lại sôi nổi các hoạt động hưởng ứng tháng công nhân. Đây cũng là dịp để công nhân, người lao động thi đua lập nhiều thành tích, cống hiến nhiều hơn cho đơn vị, cho quê hương. Và chúng ta cũng không thể không nhắc đến những cán bộ công đoàn, những người đã dành rất nhiều tâm huyết, tinh thần trách nhiệm để gắn kết người lao động với doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Trong không khí sôi nổi của những ngày tháng 5, chương trình hạnh phúc quanh ta tuần này, mời Qv & các bạn cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Trí Tuân, chủ tịch công đoàn ngành công thường, 1 người đã rất nhiều năm gắn bó với tổ chức công đoàn, đồng hành cùng người lao động.

Xin cảm ơn anh Nguyễn Trí Tuân đã nhận lời tham gia cùng chương trình

Trả lời: Cảm ơn Thái Hiền và xin chào Qv thính giả đang nghe đài

Vâng, anh Tuân thân mến! Có lẽ với 1 người đã có rất nhiều năm gắn bó với hoạt động công đoàn, hẵn rằng tháng 5 luôn mang đến cho anh nhiều cảm xúc đặc biệt đúng không ạ?

Trả lời (Chia sẻ niềm bồi hồi, xúc động, sự rạo rực khi tháng 5- tháng công nhân đến)

Vâng, qua nghe những chia sẻ của anh Tuân thì Thái Hiền cảm nhận rằng anh Tuân đã rất yêu mến và dành nhiều tình cảm, tâm sức cho hoạt động công đoàn. Và có lẽ đây cũng là điều mà bất cứ người cán bộ công đoàn nào cũng cần phải có. Tiểu mục câu chuyện cuộc sống hôm nay, mời QV & các bạn lắng nghe 1 chia sẻ như thế.

Nhạc cắt câu chuyện cuộc sống

Nhìn hình ảnh chị Trần Thị Thu Hà – nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường TH&THCS Triệu Sơn, người có khuôn mặt tươi tắn, tác phong nhanh nhẹn, tính tình cởi mở, gần gũi với mọi người đã trở nên quen thuộc với tất cả cán bộ, viên chức, lao động của Trường. Ít ai biết được, để có được thành tích như ngày hôm nay, bản thân chị Hà đã có những nỗ lực, cố gắng vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Với chị, hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người.

Ở cương vị chủ tịch CĐCS từ năm 2017 đến nay, cho dù là công tác kiêm nhiệm, nhưng Chị Hà luôn thực hiện có hiệu quả công tác công đoàn. Hàng năm, chị cùng Ban Chấp hành CĐCS xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động phong trào như: Hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho cán bộ, đoàn viên công đoàn. Chị luôn chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên để kịp thời thăm hỏi, chia sẻ khó khăn. Để phát huy năng lực, gắn kết giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên, Chị Hà luôn là cầu nối giữa chi bộ, ban giám hiệu và cán bộ, đoàn viên nhà trường. Bằng sự nhiệt huyết và lòng yêu nghề, chị TrầnThị Thu Hà đã nhận được biết bao niềm tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp và sự quý trọng của phụ huynh cùng các thế hệ học sinh.

Không chỉ thực hiện tốt công việc chuyên môn tại nhà trường, chị Hà còn là tấm gương sáng, nhiệt tình hết mình trong công tác xã hội tại địa phương. Trong nhiều năm qua, chị luôn tích cực kêu gọi, vận động anh chị em, bạn bè giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đôi khi là sách vở, áo quần, xe đạp để hỗ trợ, động viên các em tiếp tục đến trường, chị còn tích cực viết nhiều bài chia sẻ, kêu gọi trên trang facebook để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có nhà ở. Từ sự kêu gọi của chị, nhiều mạnh thường quân đã chung tay góp sức hỗ trợ giúp các em học sinh nghèo ổn định cuộc sống, yên tâm học hành. Chị còn năng nổ tham gia các hoạt động thiện nguyện, hoạt động văn hóa, thể dục thể thao của nhà trường và địa phương tổ chức. Trong đợt dịch bệnh covid 19 bùng phát tại thành phố Hồ Chí Minh, với uy tín và niềm tin

Đã hơn 21 năm gắn bó với công việc giáo dục, dù bận bịu nhưng chị Hà luôn sắp xếp hài hòa giữa công việc cơ quan và gia đình. Ít ai biết được, cách đây 3 năm về trước, chồng chị Hà bị bệnh, anh rơi vào trạng thái bại não và phải sống cuộc đời thực vật. Từ đó, chị trở thành trụ cột trong gia đình, chị mạnh mẽ và bản lĩnh hơn. Ngày anh còn nằm viện, nhiều đêm thức trắng trở mình cho chồng, nhìn anh rồi nhìn các con, mắt chị ngấn lệ. Thương con, chị cố gắng hơn mỗi ngày, để trở thành chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho 3 cô con gái. Chưa bao giờ than trách về những thiệt thòi mà bản thân trải qua, những khó khăn và vất vả của một người vừa là cha vừa là mẹ, chị vẫn góp nhặt từ những mảnh ghép không hoàn hảo ấy, vẽ nên bức tranh ngập tràn tình yêu thương. Chị luôn dạy cho các con tính tự giác, tự lập để sống có trách nhiệm, tự biết cách chăm sóc bản thân và gia đình. Ở các con của chị, chỉ có sự nỗ lực vươn lên mỗi ngày, không chỉ những điểm số trên lớp mà còn là ý chí quyết tâm sẽ thay bố chăm sóc mẹ, cố gắng xây dựng một gia đình ấm no hơn. Với gia đình chị Hà, “Nơi hạnh phúc nhất không phải là nơi có nhiều vật chất nhất, mà đó là nơi có nhiều tiếng cười nhất và mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên, người lao động đó cũng là hạnh phúc lớn nhất của cán bộ công đoàn”.

  Vâng, những chia sẻ đầy xúc động và cũng rất ý nghĩa của chị Trần Thị Thu Hà, một người đã có hơn 21 năm gắn bó với hoạt động công đoàn. Thưa anh Nguyễn Trí Tuân, qua nghe câu chuyện và những chia sẻ của chị Hà thì anh có suy nghĩ như thế nào?

Trả lời

Vâng như anh Tuân vừa chia sẻ thì những cán bộ công đoàn đều phải có sự nhiệt huyết, quan tâm đến những người xung quanh và cũng rất vất vả nữa. Nhiều người vẫn nói những cán bộ công đoàn cũng như những người ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng vậy. Cá nhân anh Tuân thì anh nghĩ như thế nào?

Trả lời

Thái Hiền cũng rất tò mò không biết cơ duyên nào đã đưa anh đến với tổ chức công đoàn?

Trả lời

Và hẵn rằng thời học sinh, sinh viên anh Tuân cũng rất sôi nổi đúng không ạ? Anh có thể chia sẻ 1 chút về khoảng thời gian này của anh được không?

Trả lời

Thưa anh, những ngày đầu tiên anh đi làm và tham gia vào các hoạt động công đoàn như thế nào?

Trả lời

Và ấn tượng đầu tiên về công việc của mình như thế nào?

Trả lời

Thái Hiền cũng biết rằng trước khi là chủ tịch công đoàn ngành công thương anh Tuân là 1 cán bộ rất nhiệt huyết của liên đoàn lao động tỉnh Quảng Trị, anh cũng tham gia rất nhiều vào những hoạt động để chăm lo cho đời sống của người lao động. Anh có thể chia sẻ 1 chút về công việc của mình khi còn ở LĐLĐ tỉnh QUảng Trị?

Trả lời

Và trong quá trình làm việc, được tiếp xúc với rất nhiều người lao động, cũng chứng kiến nhiều câu chuyện, nhiều hoàn cảnh khó khăn, chắc hẵn anh cũng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ đúng không? Anh có thể chia sẻ về một vài câu chuyện, kỷ niệm đã để lại trong anh những dấu ấn khó quên?

Trả lời

Vâng, và tiếp nối mạch cảm xúc của anh Tuân, ngay sau đây mời anh Tuân cùng QV thính giả lắng nghe 1 chia sẻ của 1 người lao động.

Nhạc cắt Kết nối ( Anh Tuân giới thiệu giúp em 1 người lao động có hoàn cảnh khó khăn mà anh đã giúp đỡ để xây dựng mái ấm công đoàn và hỗ trợ những lúc khó khăn)

Vâng, những chia sẻ giản dị nhưng cũng rất xúc động. Anh Tuân thân mến! Cảm xúc của anh lúc này như thế nào?

Trả lời

Và tháng công nhân bao giờ cũng gắn với rất nhiều hoạt động sôi nổi hướng về người lao động. Anh có thể chia sẻ 1 chút về những phong trào và hoạt động của tháng công nhân năm nay?

Trả lời

Vâng, có thể nói rất sôi nổi đúng không ạ và như anh chia sẻ thì hoạt động công đoàn sẽ chiếm rất nhiều thời gian, tâm sức vì vậy hẳn rằng anh cũng nhận được nhiều sự hậu thuẫn từ phía gia đình của mình để anh có thể yên tâm công tác?

Trả lời: Chia sẻ công việc bận rộn, những lúc cao điểm thì phải đi nhiều như trong đợt dịch Covid 19 …. Về phía gia đình đã luôn ủng hộ…..

Thật hạnh phúc khi vừa có sự hậu thuẫn của gia đình, vừa được tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa như vậy. Và với anh, khi tham gia vào hoạt động công đoàn, được làm 1 cán bộ công đoàn đã mang lại cho cuộc sống của anh những ý nghĩa như thế nào?

Trả lời

Với anh, hạnh phúc nhất của 1 cán bộ công đoàn là gì?

Trả lời

Vâng, rất ý nghĩa và đáng trân quý. Cuối cùng anh có điều gì muốn chia sẻ đến gia đình, đến những người bạn, người đồng nghiệp của mình và lực lượng đoàn viên công đoàn?

Trả lời

Xin cảm ơn anh Tuân đã tham gia và có những chia sẻ rất hay cùng chương trình. Chúng tôi cũng xin chúc anh và những cán bộ công đoàn sẽ luôn nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng và sống hết mình với công việc mà mình đã chọn. Đặc biệt nhất là sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng người lao động.

Qv & các bạn thân mến! Chương trình hạnh phúc quanh ta tuần này xin được khép lại tại đây. Cảm ơn QV & các bạn đã quan tâm lắng nghe. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại QV vào thứ 3 tuần sau.



 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 05/05/2022 13:19 Lê Vĩnh Nhiên 09/05/2022 09:19

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà