Phóng sự – Hóa đơn điện tử và những lợi ích trong chuyển đổi số
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 206/2022/QĐ-BTC ngày 24/02/2022 về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại 57 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Trước xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin, hướng tới chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, việc triển khai hóa đơn điện tử sẽ góp phần giảm thiểu các thủ tục giấy tờ, tạo thuận tiện cho người nộp thuế cũng như đáp ứng nhu cầu cải cách hành chính trong công tác quản lý của cơ quan nhà nước. Tại Quảng Trị, việc triển khai hóa đơn điện tử được ngành Thuế, các đơn vị, doanh nghiệp triển khai như thế nào chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong phóng sự sau.

Phóng sự – Hóa đơn điện tử và những lợi ích trong chuyển đổi số

Thưa quý vị và các bạn! Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 206/2022/QĐ-BTC ngày 24/02/2022 về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại 57 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Trước xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin, hướng tới chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, việc triển khai hóa đơn điện tử sẽ góp phần giảm thiểu các thủ tục giấy tờ, tạo thuận tiện cho người nộp thuế cũng như đáp ứng nhu cầu cải cách hành chính trong công tác quản lý của cơ quan nhà nước. Tại Quảng Trị, việc triển khai hóa đơn điện tử được ngành Thuế, các đơn vị, doanh nghiệp triển khai như thế nào chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong phóng sự sau.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Ngày17/9/2021, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 78/2021/TT-BTC về việc hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ. Theo đó, hóa đơn điện tử cũng được áp dụng đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh bắt đầu thực hiện từ tháng 4/2022. Đây là chủ trương quan trọng yêu cầu mỗi tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp phải cùng vào cuộc thực hiện trong bối cảnh chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực như hiện nay.

Hình ảnh cán bộ Thuế làm việc

35’’

2

Hướng dẫn thủ tục đưa hóa đơn điện tử vào cuộc sống….?

Chị NGUYỄN THỊ PHƯƠNG LINH

Kiểm soát viên thuế

Phòng tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế

Cục Thuế tỉnh Quảng Trị

45’’

3

Trước những yêu cầu đặt ra trong bối cảnh hiện nay về việc ứng dụng hóa đơn điện tử, thời gian gần đây, các đơn vị doanh nghiệp đã chủ động ứng dụng vào hoạt động của đơn vị mình.

Công ty TNHH sản xuất và TM DV Nam Cảnh là một trong những đơn vị đi đầu trong việc áp dụng hóa đơn điện tử. Theo lãnh đạo công ty, việc xuất hóa đơn giấy khá phức tạp, kế toán phải kê giấy than lên liên 2 và liên 3 khi viết, viết chính xác các thông tin của khách hàng và chuyển hóa đơn cho khách hàng qua đường bưu điện. Thông thường, phải mất vài ngày khách hàng mới nhận được hóa đơn. Trong khi đó, với hóa đơn điện tử, chỉ cần vài lần nhấp chuột, người mua hàng đã có thể lập tức nhận được hóa đơn dù đang ở bất cứ nơi nào có internet.

Chọn hình ảnh công ty sử dung hóa đơn điện tử…

Hình làm việc của bộ phận xuất hóa đơn…

 

40’’

4

Tiếp cận với hóa đơn điện tử và triển khai như thế nào, lợi ích đối với doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử?

Chị TRẦN THỊ MỸ CẢNH

Phó Giám đốc công ty TNHH sản xuất và TM DV Nam Cảnh

40’’

5

Còn đối với Công ty Cổ phần Kim Sơn Quảng Trị thì việc ứng dụng hóa đơn điện tử rất thuận lợi bởi trong bối cảnh công nghệ như hiện đại như ngày này, áp dụng phương thức thanh toán có độ an toàn, chính xác cao là ưu tiên lựa chọn của đơn vị. Và hóa đơn điện tử thực tế đã đáp ứng được nhu cầu này. Hóa đơn điện tử là hóa đơn có mã xác thực của cơ quan thuế. Vì thế, đây là loại hóa đơn không thể làm giả. Đáng chú ý, hóa đơn điện tử có độ chính xác rất cao, trong khi viết hóa đơn giấy thường xảy ra sai sót như: Viết sai tên người mua hàng, sai địa chỉ, sai mã số thuế, sai đơn giá… và việc xử lý sai sót trong các trường hợp này thường rất phức tạp và mất thời gian.

Hình làm việc của Kim Sơn

40’’

6

Lợi ích của hóa đơn điện tử với đơn vị?... an toàn, chính xác, không lo bị thất lạc….

Ông HỒ XUÂN ÁI

Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Kim Sơn – Quảng Trị

40’’

7

Đặc biệt, trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, thương mại điện tử, các giao dịch điện tử trở nên thịnh hành thì việc triển khai HĐĐT đang và sẽ mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho doanh nghiệp mà cả đối với cơ quan thuế. Việc triển khai HĐĐT cũng giúp cơ quan thuế thuận tiện xây dựng cơ sở dữ liệu về hóa đơn, tinh giản quy trình đối chiếu, ngăn chặn việc sử dụng trái phép hóa đơn của các DN bỏ trốn. Bên cạnh đó, việc sử dụng HĐĐT còn giúp ngành Thuế xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung về hóa đơn, phục vụ tốt cho công tác thanh, kiểm tra, hoàn thuế, phân tích rủi ro. Và để triển khai thành công chủ trương này, đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của ngành chức năng, người dân, đơn vị, doanh nghiệp và cả những đơn vị cung cấp dịch vụ.

Hình cán bộ Thuế làm việc

Hình đơn vị cung cấp dịch vụ

45’’

8

Đơn vị đồng hành như thế nào trong việc thực hiện hóa đơn điện tử? Tiếp tục có giải pháp gì trong thời gian tới?

Ông VÕ VĂN PHÚC

Phó Giám đốc Dịch vụ số Viettel Quảng Trị

45’’

9

Tiếp tục thực hiện chủ trương này như thế nào?

Ông HỒ ĐỨC PHỚC, Bộ trưởng Bộ Tài chính

50’’

10

Mới đây, phát biểu tại sự kiện kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử áp dụng trên phạm vi toàn quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, ngành thuế hội tụ nhiều yếu tố để phải đi đầu trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, đồng thời phải thay đổi căn bản phương thức quản lý thuế. Ngành thuế cần tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, bảo đảm việc kê khai thuế nộp thuế điện tử đơn giản và dễ dàng nhất; phấn đấu đến cuối năm 2022, 100% thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế được thực hiện bằng phương thức điện tử kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Điều này đặt ra thách thức cũng là cơ hội để ngành thuế tỉnh Quảng Trị cùng với toàn tỉnh nỗ lực góp phần xây dựng ngành tài chính hiện đại, tiên tiến, thực sự trở thành ngành tài chính số, đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia./.

Hình hội nghị trực tuyến 21/4

Hình toàn cảnh phố phường

45’’

GTPS - Trước xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin, hướng tới chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, việc triển khai hóa đơn điện tử sẽ góp phần giảm thiểu các thủ tục giấy tờ, tạo thuận tiện cho người nộp thuế cũng như đáp ứng nhu cầu cải cách hành chính trong công tác quản lý của cơ quan nhà nước. Tại Quảng Trị, việc triển khai hóa đơn điện tử được ngành Thuế, các đơn vị, doanh nghiệp triển khai như thế nào chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong phóng sự “Hóa đơn điện tử và những lợi ích trong chuyển đổi số”. PS được phát sóng vào lúc 20h15 ngày 8 5 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 06/05/2022 12:24 Lê Vĩnh Nhiên 09/05/2022 09:19
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà