Kịch bản CM Tuyên truyền Hóa đơn điện tử 15 5 2022 – Ngành thuế Quảng Trị nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ về hóa đơn điện tử trước thời hạn
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Hết tháng 6 năm nay, mục tiêu của ngành thuế Việt Nam là 57 tỉnh, thành phố phải hoàn thành 100% số lượng doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định, bảo đảm từ 01/7/2022, toàn quốc áp dụng hệ thống hóa đơn điện tử theo quy định của Luật quản lý Thuế số 38. Tại tỉnh Quảng Trị, với sự vào cuộc tổng lực, ngành thuế đã hoàn thành kế hoạch từ ngày 9/5/2022. Kinh nghiệm của ngành thuế để đạt được thành công này và những giải pháp tiếp tục đồng hành với các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Tuyên truyền Hóa đơn điện tử hôm nay với chủ đề “Ngành thuế Quảng Trị nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ về hóa đơn điện tử trước thời hạn”. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi

Kịch bản CM Tuyên truyền Hóa đơn điện tử 15 5 2022 – Ngành thuế Quảng Trị nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ về hóa đơn điện tử trước thời hạn

Thưa quý vị và các bạn! Hết tháng 6 năm nay, mục tiêu của ngành thuế Việt Nam là 57 tỉnh, thành phố phải hoàn thành 100% số lượng doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định, bảo đảm từ 01/7/2022, toàn quốc áp dụng hệ thống hóa đơn điện tử theo quy định của Luật quản lý Thuế số 38. Tại tỉnh Quảng Trị, với sự vào cuộc tổng lực, ngành thuế đã hoàn thành kế hoạch từ ngày 9/5/2022. Kinh nghiệm của ngành thuế để đạt được thành công này và những giải pháp tiếp tục đồng hành với các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Tuyên truyền Hóa đơn điện tử hôm nay với chủ đề “Ngành thuế Quảng Trị nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ về hóa đơn điện tử trước thời hạn”. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Chi cục Thuế khu vực Triệu Hải là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác hỗ trợ các đơn vị doanh nghiệp trong việc ứng dụng hóa đơn điện tử của ngành thuế Quảng Trị. Cùng với việc hướng dẫn, tập huấn cho các đơn vị doanh nghiệp, Chi cục Thuế thị xã Quảng Trị đã thường xuyên kết nối hỗ trợ các đơn vị hoàn thành và duy trì việc sử dụng hóa đơn điện tử trong quá trình sản xuất kinh doanh. Nhiều người dân đã được cán bộ chi cục Thuế hướng dẫn thủ tục và chuyển đổi thành công hóa đơn điện tử. Tuy nhiên, họ vẫn còn không ít những băn khoăn nên đến Đội thuế được cán bộ hướng dẫn sử dụng thông suốt và hiệu quả hóa đơn điện tử.

Hình ảnh cán bộ Thuế về đơn vị doanh nghiệp hưỡng dẫn, hỗ trợ người nộp thuế...

Hình cán bộ chi cục Thuế thị xã Quảng Trị làm việc...

40’’

2

Đơn vị đã tiếp cận và được cán bộ Thuế hỗ trợ như thế nào?

Ông LÊ VĂN HOÀI

Giám đốc HTX Vận tải ô tô thị xã Quảng Trị - Quảng Trị

40’’

3

Đã sẵn sàng sử dụng hóa đơn điện tử như thế nào?

Ông BÙI HỮU HÓA

Chủ cơ sở kinh doanh mua bán, sửa chữa xe máy Hóa Moto thị xã Quảng Trị - Quảng Trị

35’’

4

Để tạo đồng thuận trong triển khai thực hiện hóa đơn điện tử, công tác tuyên truyền được ngành Thuế đặc biệt quan tâm. Ngành Thuế đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, như: Ban hành công văn hướng dẫn, qua tin nhắn SMS, địa chỉ email của người nộp thuế và trên các phương tiện thông tin đại chúng…, qua đó giúp người nộp thuế nắm bắt kịp thời về lợi ích của hóa đơn điện tử cũng như lộ trình triển khai, các quy định liên quan đến hóa đơn điện tử để thực hiện. Đặc biệt, nhằm triển khai đồng bộ và hiệu quả Quyết định 206/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử, Cục Thuế tỉnh phát động đợt thi đua cho các đơn vị trong toàn ngành Thuế để khuyến khích, động viên khen thưởng cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc việc triển khai Hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và hộ kinh doanh. Chính nhờ vậy nhiều đơn vị đã sớm hoàn thành kế hoạch về hóa đơn điện tử trước thời hạn.

Hình cán bộ Thuế làm việc trên máy tính ở thị xã, hình văn bản phát động thi đua

 

5

Đơn vị phối hợp với các đơn vị hỗ trợ như viettel và VNPT đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp như thế nào? Chia sẻ kinh nghiệm trong việc hướng dẫn người dân sử dụng hóa đơn điện tử để sớm hoàn thành chỉ tiêu?

Ông PHẠM NGỌC HỔ

Chi cục trưởng chi cục thuế Khu vực Triệu Hải – Quảng Trị

45’’

6

Tại chi cục Thuế Khu vự Đông Hà - Cam Lộ, hệ thống mạng, máy tính, máy chủ và phương tiện làm việc đã được ngành Thuế chuẩn bị để công tác triển khai hóa đơn điện tử diễn ra thuận lợi nhất. Đơn vị đã tiếp cận và tạo điều kiện để cán bộ, công chức tiếp cận các nội dung về hóa đơn điện tử. Đồng thời, bố trí sắp xếp nhân sự chuyên trách cho công tác triển khai HĐĐT… bảo đảm việc triển khai triển khai theo đúng lộ trình quy định với hiệu quả cao nhất. Đội thuế số 1, chi cục Thuế Khu vự Đông Hà - Cam Lộ là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác hướng dẫn người dân, doanh nghiệp chuyển đổi hóa đơn điện tử và hoàn thành từ ngày 6/5/2022.

 

 

Hình cán bộ Thuế làm việc, hình mạng máy tính, con người

45’’

7

Bản thân đã nỗ lực như thế nào đồng hành với người nộp thuế trong việc ứng dụng hóa đơn điện tử?

Bà TRẦN THỊ TÌNH

Đội thuế số 1 – Chi cục thuế Khu vực Đông Hà – Cam Lộ - Quảng Trị

 

8

Đến ngày 9/5/2022, kết quả áp dụng HĐĐT tại các đơn vị của Cục thuế tỉnh Quảng Trị gồm: CCT Đakrông; CCT KV Vĩnh Linh - Gio Linh; CCT KV Triệu Hải; CCT KV Đông Hà - Cam Lộ; CCT Hướng Hóa; phòng Thanh tra - Kiểm tra Cục Thuế đều đạt tỷ lệ 100% theo chỉ tiêu Cục Thuế giao. Cục thuế tỉnh Quảng Trị biểu dương các đơn vị đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc việc thực hiện HĐĐT trước thời hạn. Việc hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử thành công là nỗ lực lớn của toàn ngành, tuy nhiên trong quá trình sử dụng, ngành Thuế và các đơn vị liên quan tiếp tục đồng hành để hóa đơn điện tử được triển khai thuận lợi và hiệu quả.

 

9

Tiếp tục duy trì việc hoạt động của hóa đơn điện tử như thế nào?

Bà NGUYỄN THỊ TÂM

Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế Khu vực Đông Hà – Cam Lộ - Quảng Trị

45’’

10

Để đảm bảo hoàn thành hóa đơn điện tử đúng tiến độ, Cục Thuế Quảng Trị đã thành lập trung tâm điều hành hóa đơn điện tử. Sau khi hoàn thành kế hoạch, trung tâm này kịp thời xử lý các yêu cầu phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện của người nộp thuế.

Việc triển khai sử dụng HĐĐT giúp cơ quan Thuế xây dựng cơ sở dữ liệu về hóa đơn; kết hợp với các thông tin quản lý thuế khác để xây dựng cơ sở dữ liệu đầy đủ về người nộp thuế, đáp ứng yêu cầu phân tích thông tin phục vụ điều hành, dự báo, hỗ trợ người nộp thuế tuân thủ pháp luật về thuế và quản lý rủi ro trong quản lý thuế. Hơn hết, triển khai HĐĐT thành công được coi là cuộc cách mạng chuyển đổi số, góp phần quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia; đây là hướng đi tất yếu của thời đại cộng nghiệp 4.0 mà tỉnh Quảng Trị đã và đang hướng tới trong xu thế hội nhập ngày nay./.

 

Hình thành lập trung tâm qua xử lí ảnh

Hình hoạt động của chi cục Thuế thị xã Quảng Trị và hình một số doanh nghiệp ở Đông Hà ứng dụng hóa đơn điện tử.

40’’

GTPS - Mục tiêu của ngành thuế Việt Nam là từ 01/7/2022, toàn quốc áp dụng hệ thống hóa đơn điện tử theo quy định của Luật quản lý Thuế số 38. Tại tỉnh Quảng Trị, với sự vào cuộc tổng lực, ngành thuế đã hoàn thành kế hoạch từ ngày 9/5/2022. Kinh nghiệm của ngành thuế để đạt được thành công này và những giải pháp tiếp tục đồng hành với các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Tuyên truyền Hóa đơn điện tử với chủ đề “Ngành thuế Quảng Trị nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ về hóa đơn điện tử trước thời hạn”. CM được phát sóng vào 20h15 ngày 15 5 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 10/05/2022 16:36 Lê Vĩnh Nhiên 13/05/2022 18:34
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà