Tạp chí tuổi hoa: Trải nghiêm Gio An
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí tuổi hoa 21.5

Dẫn 1: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung:

- Truyền thông phòng chống đuối nước cho các em học sinh

- Phát động phòng, chống ma túy và bạo lực trong thanh thiếu niên

- Phóng sự Trải nghiệm về cây xà lách xoong và hệ thống giếng cổ Gio An

- - Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay chúng ta cùng bạn Mạnh Hùng đến với cuốnsách Bí quyết thành công dành cho tuổi teen

- Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Dẫn 2: Tin 1:Vừa qua, Ban chỉ đạo 138-1523 và Hội đồng giáo dục xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ đã tổ chức lễ phát động phong trào “Toàn dân tích cực phòng, chống ma túy và bạo lực trong thanh thiếu niên”.

Những năm gần đây, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn xã Cam Hiếu diễn biến khá phức tạp. Từ năm 2020 đến nay, công an xã Cam Hiếu đã phối hợp với công an huyện bắt quả tang 5 vụ, 10 đối tượng có hành vi vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, trong đó 70% người có đội tuổi dưới 20; tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 23 trường hợp. Về bạo lực học đường, từ năm 2018 đến nay xảy ra 2 vụ.

Tại lễ phát động, Ban chỉ đạo 138-1523 và Hội đồng giáo dục xã Cam Hiếu kêu gọi toàn thể Nhân dân, các tổ chức chính trị-xã hội, nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống ma túy trong trường học và phòng chống bạo lực học đường; gia đình, nhà trường cần có biện pháp quản lý con em chặt chẽ; các lực lượng chức năng tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống ma túy trong thanh, thiếu niên; tuyên truyền về xây dựng tình bạn đẹp, góp phần xây dựng văn hóa học đường lành mạnh… 

Dịp này Ban chỉ đạo 138-1523 và Hội đồng giáo dục xã Cam Hiếu đã tổ chức ra mắt mô hình “Nhà trường tích cực phòng, chống ma túy và bạo lực học đường”

 

Đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống đuối nước cho các em học sinh

 

Dẫn 3: Tin 2: Các bạn và các em thân mến! Thời gian qua, nhiều vụ đuối nước thương tâm xảy ra đối với các em học sinh đã dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng đuối nước trong trẻ em. Chính vì vậy, tăng cường phòng chống đuối nước cho trẻ em, học sinh là nhiệm vụ hết sức cấp thiết của gia đình, nhà trường và xã hội, nhất là trong dịp nghỉ hè này.

Trước thực trạng nhiều vụ đuối nước thương tâm xảy ra trên địa bàn trong thời gian qua, Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Trị đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các trường học trên địa bàn tăng cường côn tác truyền thông về phòng chống đuối nước sâu rộng trong các em học sinh. Nhất là trong thời điểm này, khi năm học gần kết thúc và thời tiết nắng nóng, các trường học cần phối hợp các phụ huynh và chính quyền địa phương thường xuyên quán triệt, nhắc nhở các em học sinh không được đi tắm ở các sông, hồ, suối… Đồng thời trang bị thêm cho các em học sinh những kỷ năng phòng chống đuối nước thông qua các khóa học dạy bơi, tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực để các em có một kỳ nghỉ hè thực sự bổ ích, an toàn.

          Phong trào tiết kiệm “Nuôi heo đất”

Dẫn 4: Tin 3: Phong trào tiết kiệm “Nuôi heo đất” giúp bạn nghèo từ lâu đã trở thành một trong những hoạt động thường niên của học sinh Liên đội trường THCS Thuận, huyện Hướng Hóa. Đây là mô hình không chỉ mang ý nghĩa giáo dục về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách mà còn giáo dục học sinh nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng.

Ngay từ đầu năm học, Liên đội đã phát động rộng rãi phong trào nuôi heo đất đến tất cả các lớp. Theo đó, mỗi chi đội được cấp một chú heo đất và kêu gọi các đội viên tham gia với tinh thần tự nguyện.  Các Chi đội có trách nhiệm giữ gìn, chăm sóc heo đất của mình. Thức ăn cho heo là tiền tiết kiệm từ ăn sáng, ăn quà vặt, tiền sinh hoạt hằng ngày. Đến cuối năm, từng lớp sẽ đập heo đất mang số tiền mình dành dụm được để giáo viên chủ nhiệm tổng kết báo cáo với nhà trường. Toàn bộ số tiền nuôi heo đất sẽ dùng vào việc tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ, tặng học bổng, trao quà tết… cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

Phóng sự

 

Trải nghiệm về cây xà lách xoong và hệ thống giếng cổ Gio An

Dẫn 5: Các bạn và các em thân mến! Trước yêu cầu đổi mới giáo dục, trong những năm qua trường TH&THCS Gio An, huyện Gio Linh đã chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm giúp học sinh “học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn”. Năm học này nhà trường đã đẩy mạnh việc học tập thông qua các trải nghiệm, đem đến cho học sinh cơ hội học tập, khám phá cuộc sống và tích lũy các kỹ năng sống cần thiết. Hãy đến với hoạt động trải nghiệm tìm hiểu về cây xà lách xoong và hệ thống giếng cổ Gio An của các bạn học sinh nơi đây các em nhé.

Tiết ngoại khóa tìm hiểu về quy trình sản xuất cây xà lách xoong thu hút được sự tham gia nhiệt tình và hào hứng của các em học sinh trường TH&THCS Gio An. Xà lách xoong là loại rau gắn liền với đời sống lao động sản xuất hàng ngày của nhiều gia đình nhưng với nhiều em học sinh, đây là lần đầu tiên các em được tham gia vào quy trình sản xuất rau sach, từ khâu làm đất, tạo luống đến chọn giống để xuống vụ và thu hoạch. Các em được thầy cô giáo hướng dẫn từng công đoạn, được thực hành trực tiếp trên ruộng rau, từ đó giúp các em hiểu biết về loại rau đặc sản của địa phương, yêu quý sức lao động của người thân mình và hiểu hơn về cuộc sống xung quanh.

Em Nguyễn Thị Như Mơ

Lớp 7A – Trường TH&THCS Gio An – Gio Linh – Quảng Trị

Em Võ Như Quỳnh

Lớp 6B - Trường TH&THCS Gio An – Gio Linh – Quảng Trị

Hoạt động trải nghiệm là các hoạt động giáo dục thực tiễn được tiến hành song song với hoạt động dạy học trong nhà trường. Những năm qua, thầy trò Trường TH&THCS Gio An đã luôn linh hoạt, phong phú, mềm dẻo, mở về không gian, thời gian, đối tượng, đa dạng về hình thức như cho học sinh trải nghiệm, tìm hiểu hệ thống giếng cổ tại Gio An, đặc sản rau xà lách xoong địa phương, giới thiệu, quảng bá hình ảnh về mãnh đất Gio An đến với bạn bè và du khách. Mỗi hình thức trải nghiệm ngoài trường học đều mang ý nghĩa giáo dục thiết thực, nhằm giáo dục kỉ năng sống, giúp các em tự tin trong giao tiếp, làm việc nhóm và có cái nhìn cận cảnh hơn về cuộc sống của người dân Việt Nam, từ đó các em biết quý trọng giá trị sức lao động, biết trân trọng những gì mà gia đình, nhà trường đã và đang mang lại cho mình…

Bà Võ Thị Xuân

Thôn Hảo Sơn – Gio An – Gio Linh – Quảng Trị

Cô giáo Hoàng Thị Huyền ( xớt hình cô ni anh với, mất nét)

Phó Hiệu trưởng Trường TH&THCS Gio An – Gio Linh – Quảng Trị 

Những hoạt động sôi nổi trong một ngày trải nghiệm tìm hiểu về cây xà lách xoong và hệ thống giếng cổ Gio An không chỉ là những bài học thực tế từ cuộc sống mà còn góp phần giúp các bạn nhỏ rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó và đặc biệt là có thêm vốn kiến thức về quê hương của mình. Hoạt động trải nghiệm này giúp cho học sinh có nhiều cơ hội để vận dụng những kiến thức học được vào thực tiễn từ đó hình thành năng lực thực tiễn cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo cho các em, giúp cho các em phát triển một cách toàn diện.Và điều đặc biệt hơn nữa giúp các em thấy thích học, yêu khoa học, thích khám phá và tham gia công việc một cách say mê. Hướng đến mục tiêu xây dựng một trường học hạnh phúc với nhiều niềm vui và thiết thực./.

Tủ sách tuổi hoa

Dẫn 6:  Các bạn và các em yêu quý! Bí quyết thành công dành cho tuổi teen là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của Adam Khoo và Gary Lee. Tác giả đã đưa ra những phương pháp giải quyết vấn đề cực kì hữu ích và thiết thực. Từ việc làm thế nào để thay đổi niềm tin của chính bản thân bạn, khi đã thay đổi được chính mình, việc giúp cho cuộc sống khởi sắc trong học tập, sự nghiệp, bạn bè và gia đình sẽ trở nên dễ dàng hơn và hơn hết mọi thành công đều bắt đầu từ nỗ lực không ngừng, vì vậy hãy bắt tay thực hiện những hoạch định cuộc sống ngay từ bây giờ. Các bạn và các em cùng tìm hiểu về cuốn sách hay này qua phần giới thiệu của bạn Mạnh Hùng các em nhé.

Khéo tay

Chào kết

Giới thiệu phát sóng:

Trước yêu cầu đổi mới giáo dục, trong những năm qua trường TH&THCS Gio An, huyện Gio Linh đã chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm giúp học sinh “học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn”. Năm học này nhà trường đã đẩy mạnh việc học tập thông qua các hoạt động trải nghiệm, đem đến cho học sinh cơ hội học tập, khám phá cuộc sống và tích lũy các kỹ năng sống cần thiết. Tạp chí tuổi hoa được phát sóng vào lúc 18h40, thứ 7, ngày 21.5 trên sóng truyền hình của đài PTTH Quảng Trị. Mời QV&CB đón xem.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 18/05/2022 14:47 Lê Vĩnh Nhiên 24/05/2022 14:02

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà