Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

Trực tiếp chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Chủ đề: Tâm tình của thủ lĩnh Đoàn

Khách mời: Cao Hải Vân

16h30 thứ 7, ngày 11.6.22

Thời lượng: 28p

MC: Mỹ Nhị, Như Hòa cùng KTV thu âm Vĩnh Lộc xin kính chào quý thính giả đang đến với 30 phút chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PT – TH Quảng Trị. Hiện tại chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói với chủ đề Tâm tình của thủ lĩnh Đoàn đang được phát trên sóng FM Đài PT – TH Quảng Trị, tần số 92,5mkz. Qúy vị thính giả muốn nghe lại chương trình hãy truy cập vào trang web Quangtri.tv.vn. Khách mời đồng hành cùng với chương trình là chị Cao Thị Hải Vân, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Đông Hà.

Trước tiên, cảm ơn chị đã dành thời gian tham gia cùng với chương trình.

CHV:

MN: Có thể nói rằng, trong những tháng này thì việc “đi sớm, về hôm” có lẽ diễn ra thường xuyên bởi công việc sẽ nhiều hơn khi hè về đúng không ạ?

CHV:

NH: Vâng, cảm ơn chia sẻ của chị Cao Thị Hải Vân. Thưa quý thính giả. Từ nhỏ, Cao Thị Hải Vân đã ước mơ được khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện. Sau này, chính màu áo mơ ước ấy cùng niềm đam mê, sự nỗ lực không ngừng đã giúp Hải Vân vươn đến những đỉnh cao. Trong trái tim mỗi người, Cao Thị Hải Vân (sinh năm 1989), Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN có một dấu ấn, màu sắc riêng. Trên các sân khấu lớn nhỏ, Vân thường xuất hiện dịu dàng trong những tà áo dài rực rỡ. Tham gia chương trình vui Tết Trung thu cho các em nhỏ vùng cao, cô là “chị Hằng” với chiếc váy trắng dịu hiền. Trong nhiều sự kiện, Hải Vân lại năng động, trẻ trung với chiếc áo “truyền thống” của Câu lạc bộ Kĩ năng thanh niên và Công tác xã hội thành phố Đông Hà. Tuy nhiên, bao giờ cũng vậy, Vân luôn chọn màu áo xanh tình nguyện cho những dịp quan trọng nhất. Đối với Vân, đây không chỉ là màu áo của tuổi trẻ, nhiệt huyết, khát khao cống hiến… mà còn chất chứa cả bầu trời kỉ niệm đúng không ạ?

 

Bắt đầu chèn ca khúc Tự hào màu áo thanh niên Việt Nam

CHV:

Vuốt ca khúc lên cao

MN: Vâng,  quả thật thì đúng như lời bài hát, chúng ta rất tự hào màu áo thanh niên Việt Nam đúng không ạ?

NH: Mặc dù NH thì hết tuổi đoàn nhưng mà nói về tinh thần thì NH nghĩ rằng nó sẽ theo mình mãi MN ạ. Rất tự hào vì mình là 1 trong những đoàn viên thanh niên, làm, việc bằng cả sự nhiệt huyết và yêu thương.

MN: Còn chị CHV thì sao ạ? Ca khúc này sẽ gợi nhớ đến chị nhiều kỉ niệm về những tháng ngày hết mình vì Đoàn đúng không ạ?

CHV:

NH: Thưa quý thính giả, với chủ đề: Tâm tình của thủ lĩnh đoàn ngày hôm nay, quý vị thính giả hãy tham gia chương trình theo những cách thức sau:

NH: Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VNGT Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333.595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

Nhạc cắt

NH: Thưa quý vị thính giả. “Làm cán bộ Đoàn là gì anh có biết không/ Là đi sớm về khuya một mình”. Thật vậy, để trở thành một cán bộ Đoàn không khó nhưng cũng không dễ, nhất là đối với phái nữ, bởi phải cân bằng giữa gia đình và công việc. Nhưng lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, khát khao muốn cống hiến và đem lại niềm vui cho mọi người là động lực giúp nữ cán bộ Đoàn vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. 

MN: Cách đây hơn 1 tuần thì MN đi làm ở cơ sở, trời thì nắng như lửa đốt, thấy các bạn đoàn viên thanh niên ở xã Thanh huyện Hướng Hóa hăng say, miệt mài với công việc của mình, khi xong việc ai cũng nhễ nhại mồ hôi, nhưng ai cũng vui cười khi vừa giúp lợp xong mái nhà cho hộ gia đình ông Hồ Văn Phan. Cách đây không lâu thì ngôi nhà bỗng nhiên bốc cháy. Khi xong việc, ngồi nghĩ ngơi thì MN ngồi cạnh 1 đoàn viên. Hỏi thì mới biết bạn ấy là Bí thư xã đoàn. Lúc đó thì đã quá 12h, MN hỏi là “Đi về giờ này thì cơm nước ai lo”. Bạn ấy vừa cười vừa nói đùa: Em có chồng giúp rồi chị ơi, không có chồng giúp chắc em không cáng được việc của Đoàn. Đi sớm, về muộn ri thì 1 tháng nấu cho chồng con được 4,5 bữa cơm là hạnh phúc lắm rồi. Em đây Bí thư ở cơ sở mà nhiều việc ri thì không biết chị Hải Vân có nấu được bữa cơm mô cho gia đình không hè?

MN: Vâng, nghe thì nhiều khi chúng ta tặc lưỡi và nghĩ rằng không đến nỗi đó, nhưng quả thật thì rất nhiều việc, có 1 số bạn nói vui rằng “Việc không tên”. Chị Hải Vân thấy sao? Và chị có nấu được bữa cơm nào như Bí thư xã đoàn Thanh hỏi không ạ?

CHV:

MN: Bắt đầu từ khi nào mà chị HV duyên nợ với màu áo xanh?

CHV:

MN: Là 1 thủ lĩnh đoàn, lại là nữ, có khi nào chị nghĩ rằng mình không thể tiếp tục công việc này được nữa?

CHV:

MN: Để công việc diễn ra 1 cách thuận lợi, nhanh chóng, hiệu quả thì chị có thể chia sẻ 1 chút về “bí quyết” làm việc của mình?

CHV:

NH: Gắn bó với màu áo xanh tình nguyện, Hải Vân cũng như đồng nghiệp gặp khá nhiều khó khăn, thử thách. Hầu hết những ngày nghỉ, lễ tết của Hải Vân đều dành cho công tác đoàn và phong trào thanh niên. Việc đi sớm, về muộn trở thành chuyện thường ngày. Trong nhiều hoạt động thiện nguyện, Vân cùng đoàn viên, thanh niên của Thành đoàn Đông Hà phải băng rừng, lội suối lên những bản làng vùng cao nằm tít tắp giữa đại ngàn để giúp đỡ đồng bào nghèo. Đối diện với mọi khó khăn, thử thách, chính nhiệt huyết đã giúp Hải Vân vững vàng hơn. Cùng với đồng nghiệp, Vân luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thanh niên; thành lập, hỗ trợ nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm; “tiếp lửa” cho phong trào thanh niên khởi nghiệp; giúp đỡ những bạn trẻ yếu thế… Cô là người đặt nền móng, truyền lửa cho nhiều câu lạc bộ trên địa bàn như: Câu lạc bộ Kĩ năng thanh niên và Công tác xã hội thành phố Đông Hà, Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế, Câu lạc bộ Kiến tạo trẻ... Nhiều nhiệm vụ mọi người cho là khó đã được Vân và đồng nghiệp giải quyết nhanh, hiệu quả. Nói về CHV, 1 cán bộ Đoàn…chia sẻ:

Băng

Cũng như …, bạn …nói thêm:

Băng

Nhạc cắt

MN: Quay trở lại cuộc trò chuyện cùng chị Cao Thị Hải Vân. Đối với công tác Đoàn, vất vả, khó khăn là vậy, nhưng cũng có thế nói, từ phong trào Đoàn, chị đã gặt hái thêm được nhiều thành công?

CHV:

MN: Một số người cho rằng, các liên hoan, hội thi chỉ đơn thuần là “cuộc dạo chơi”? Chị nghĩ gì về quan điểm này?

CHV:

MN: Trước khi kết thúc chương trình, điều mà thủ lĩnh đoàn của chúng ta muốn chia sẻ trong chương trình ngày hôm nay là gì ạ?

CHV:

Cảm ơn…

Nhạc cắt

Bắt đầu chèn ½ ca khúc

NH: Khó khăn trong công tác Đoàn không phải ai cũng giống nhau. Và con đường đi của những nữ thủ lĩnh Đoàn cũng khá gian nan. Lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, vì niềm đam mê, tình yêu với công tác thanh niên chính là động lực cho các chị em vượt qua khó khăn, không ngừng phấn đấu để cống hiến. Chị Hải Vân từng chia sẻ “Với tôi, tình cảm dành cho Đoàn như dành cho gia đình thứ hai của mình vậy. Với gia đình thứ hai này, tất cả các bạn đoàn viên - thanh niên là những người thân và hoạt động Đoàn chính là những sinh hoạt trong gia đình, phải đầu tư và dành tình cảm cho những hoạt động ấy. Vì vậy, mặc dù là phái nữ, cũng gặp nhiều khó khăn trong công việc nhưng tôi chưa bao giờ có tư tưởng sẽ buông xuôi. Tôi nghĩ, Đoàn - Hội chính là nơi rèn luyện, bồi dưỡng, đào tạo những người thanh niên trưởng thành và sống có ích hơn”.

Vuốt ca khúc lên cao

Chào cuối

 

 


File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 27/05/2022 16:36 Trần Thị Mỹ Nhị 27/05/2022 16:36
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà