Cm Nhịp sống trẻ phát thanh 4.6
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ:4.6.2022

PTV1: Xin chào các đồng chí và các bạn! Chuyên mục NST tuần này chúng ta sẽ cùng đến với những chia sẽ của anh Phạm Xuân Khánh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh về công tác chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, đội chăm lo cho các em thanh, thiếu nhi có 1 mùa hè an toàn và lý thú. Còn trước tiên như thường lệ là một vài TT đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

PTV2: 1.Thưa các đ/c và các bạn! Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị vừa tổ chức Sàn giao dịch tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động hỗ trợ thanh niên sau COVID-19 và định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên năm 2022.

Đoàn viên, thanh niên tham gia sàn giao dịch được tiếp cận các thông tin dễ dàng, thuận tiện thông qua hệ thống bảng tin, máy tra cứu đa năng, máy chiếu trên màn hình điện tử và các tờ rơi, infographic; trực tiếp gặp gỡ, phỏng vấn với các đơn vị tuyển dụng và đăng ký việc làm phù hợp với trình độ, năng lực, nhu cầu của bản thân.

Chương trình nhằm góp phần tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên biết đến sàn giao dịch việc làm của tỉnh, qua đó góp phần thực hiện thành công chỉ tiêu giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội trong đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, cơ quan ban ngành trong việc đồng hành với đoàn viên, thanh niên bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 giải quyết nhu cầu tìm kiếm và chuyển đổi việc làm mới.

PTV1: 2.  BTV Tỉnh Đoàn vừa tổ chức thăm, khảo sát các mô hình thanh niên khởi nghiệp vay vốn chính sách xã hội tại địa bàn huyện Hướng Hóa.

Theo đó, đoàn công tác đã kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay, tình hình phát triển mô hình khởi nghiệp của thanh niên sau khi được giải ngân hỗ trợ vốn vay ưu đãi. Đồng thời, nắm bắt nhu cầu về vốn để mở rộng quy mô sản xuất; tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp và định hướng sử dụng vốn hiệu quả thời gian tới cho đoàn viên. Hoạt động này thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn trong đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, kiểm tra, giám sát quá trình sử dụng vốn vay của NHCSXH và nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của các chủ mô hình, từ đó phối hợp NHCSXH tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thanh niên tháo gỡ khó khăn. Đồng thời, tuyên truyền, động viên thanh niên nông thôn vay vốn giải quyết việc làm, mạnh dạn đầu tư mô hình khởi nghiệp, làm giàu chính đáng, trở thành tấm gương sáng trong phát triển kinh tế tại địa phương.

3. Với mục đích xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội cơ sở có đủ kỹ năng sử dụng, ứng dụng CNTT, góp phần nâng cao vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và sử dụng CNTT trong thời kỳ công nghiệp 4.0; Đoàn huyện Gio Linh phối hợp cùng Hội LHTN huyện Gio Linh tổ chức lớp tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tuyên truyền Đoàn – Hội năm 2022.

Cụ thể, ĐVTN được hướng dẫn sửa lỗi thường gặp và sửa lỗi tự động trong soạn thảo văn bản; chuyển ảnh sang file văn bản… hướng dẫn cách chụp ảnh, viết tin, bài; các thủ thuật internet - tìm kiếm thông tin, tài liệu; cách sử dụng Facebook an toàn - hiệu quả… hướng dẫn sử dụng chương trình phần mềm Canva trong thiết kế ấn phẩm tuyên truyền, poster, băng rôn, phông lễ… các thủ thuật dựng film cơ bản để làm phóng sự, video tổng kết, tuyên truyền…Bên cạnh đó, cán bộ, đoàn viên tham dự được nghe giới thiệu khái quát về phần mềm Quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên ; được tập huấn, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng trên phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên.

4. Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong nhà trường về vai trò vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Đoàn trường THPT A Túc đã tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “Tuổi trẻ Trường THPT A Túc hướng về biển, đảo quê hương”.

Thông qua hoạt động ngoại khóa, Đoàn trường muốn thu hút các bạn học sinh tích cực tham gia những hoạt động của Đoàn trường, đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền về các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong giải quyết các vấn đề liên quan  đến biển, đảo phù hợp với quy định của nước Việt Nam và pháp luật quốc tế, nêu cao vai trò trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng, củng cố, bảo vệ, phát triển các mối quan hệ hòa bình, hữu nghị với các nước láng giềng.

Nhạc cắt

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến! Thời điểm này, học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè. Có thể nói, sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi COVID-19 khiến nhiều hoạt động bị ngưng trệ, trong đó có hoạt động vui chơi, giải trí cho lứa tuổi thanh, thiếu nhi thì đây là kỳ nghỉ hè mong đợi của nhiều bạn nhỏ và các bậc phụ huynh. Liên quan đến hoạt động tổ chức, chăm lo cho thiếu nhi trong mùa hè này, chúng ta hãy cùng nghe những chia sẽ của anh PHẠM XUÂN KHÁNH, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.

1.     Thưa anh Phạm Xuân Khánh! Thời điểm này các em học sinh đã bắt đầu nghỉ hè thế nên tạo điều kiện để các con có sân chơi ý nghĩa và bổ ích vào mỗi dịp hè đến có lẽ là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Theo anh thực tế hiện nay sân chơi dành cho lứa tuổi thanh thiếu nhi tỉnh nhà ntn ạ?

Khánh trả lời…

2.      Vậy để đảm bảo cho các em có 1 mùa hè an toàn và ý nghĩa,Tỉnh đoàn và Hội Đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn triển khai các hđ nào ạ?

Khánh trả lời…

3.     Thưa anh! Vậy năm nay, việc tổ chức các sân chơi có điểm gì khác biệt so với các năm trước hay ko ạ?

Khánh trả lời…

4.     Thưa anh! Một trong những vđ mà các em thường gặp phải là tình trạng tai nạn đuối nước có nguy cơ xảy ra rất cao trong những ngày hè. Với vấn đề này, chúng ta đã có những kế hoạch chỉ đạo ntn ạ?

Khánh trả lời…

5.     Và để có một mùa hè an toàn, bổ ích, lý thú…anh có những nhắn nhủ nào đến các cấp bộ đoàn, đội trong việc đồng hành cùng các em thanh, thiếu nhi trong mùa hè năm nay ạ?

Cảm ơn anh Phạm Xuân Khánh -Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh với cuộc trò chuyện ý nghĩa này

Nhạc cắt

 PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 30/05/2022 16:46 Lê Vĩnh Nhiên 13/06/2022 09:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà