Cm Nhịp sống trẻ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 11.6.2022

PTV1: Xin chào các đồng chí và các bạn! Chuyên mục NST tuần này mời các đ/c và các bạn cùng đến với cuộc thi Tìm hiểu về biển đảo quê hương của Đoàn xã Hải An, huyện Hải Lăng. Còn bây giờ mở đầu chương trình là một vài TT về hoạt động của Tuổi trẻ các cơ sở Đoàn sau đây.

Nhạc cắt

1. Vòng Chung kết cấp tỉnh “Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ IV” năm 2022

Thưa các đ/c và các bạn! Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị vừa tổ chức Vòng Chung kết cấp tỉnh “Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên lần thứ IV” năm 2022 theo hình thức trực tuyến.

Hội thi năm nay, tỉnh Quảng Trị có hơn 5.413 lượt thí sinh tham gia dự thi đến từ 30 Đoàn trường học, sau 4 tuần thi trực tuyến, vượt qua hàng nghìn thí sinh khác, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã lựa chọn ra 12 thí sinh xuất sắc nhất Vòng Sơ loại để tham gia Vòng Chung kết cấp tỉnh. Phần thi Chung kết cấp tỉnh được tổ chức theo hình thức trực tuyến với dạng bài thi IELTS giản lược với một số kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội. Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên” là sân chơi thiết thực, bổ ích giúp cho bạn đoàn viên, thanh niên được trau đồi khả năng thực hành tiếng Anh, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát huy sự năng động, sáng tạo của các bạn trẻ trong công cuộc phát triển, hội nhập của đất nước.

2. Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và quần chúng nhân dân; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gio Linh đã chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đồng loạt ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” lần thứ II trên địa bàn huyện.

Hoạt động bao gồm thu gom, xử lý rác thải; cắm bảng tuyên truyền bảo vệ môi trường tại đường làng ngõ xóm, trục đường thanh niên tự quản, các điểm nóng về môi trường, thu hút hơn 200 đoàn viên, thanh niên tham gia đồng thời tại các điểm thực hiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngày chủ nhật xanh lần thứ II năm 2022 đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tạo sự lan tỏa và thu hút đông đảo thanh thiếu nhi và nhân dân trong toàn huyện hưởng ứng.

3.  Vừa qua, Thành đoàn phối hợp với Trung tâm Chính trị thành phố Đông Hà tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác dành cho cán bộ đoàn cơ sở năm 2022.

Chương trình tập huấn diễn ra với các chuyên đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 về khát vọng cống hiến xây dựng đất nước gắn với trách nhiệm của thanh niên hiện nay; Định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên trong thời đại ứng dụng công nghệ số vào hoạt động và học tập; Phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy trong thành thiếu niên; Cung cấp thông tin, kỹ năng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên về Luật Thanh niên và Chiến lược phát triển Thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030. Lớp tập huấn sẽ giúp các đồng chí cán bộ Đoàn nắm vững các thông tin cần thiết trong công tác, từ đó bồi dưỡng cán bộ Đoàn trở thành những người “vừa hồng vừa chuyên”, triển khai hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

4. Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong nhà trường về vai trò vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Đoàn trường THPT A Túc, huyện Hướng Hóa đã tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “Tuổi trẻ Trường THPT A Túc hướng về biển, đảo quê hương”.

Thông qua hoạt động ngoại khóa, Đoàn trường muốn thu hút các bạn học sinh tích cực tham gia những hoạt động của Đoàn trường, đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền về các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong giải quyết các vấn đề liên quan  đến biển, đảo phù hợp với quy định của nước Việt Nam và pháp luật quốc tế, nêu cao vai trò trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng, củng cố, bảo vệ, phát triển các mối quan hệ hòa bình, hữu nghị với các nước láng giềng.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đ/c và các bạn! Hải An là một xã miền biển thuộc huyện Hải Lăng, cuộc sống của người dân gắn bó mật thiết với biển. Nhằm xây dựng lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương, nâng cao trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc cho mỗi đoàn viên thanh niên tại đại phương, vừa qua Hưởng ứng Tuần lễ Biển Đảo, BTV xã đoàn Hải An đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu về biển đảo quê hương. Cuộc thi đã khơi dậy và vun đắp lòng yêu nước, yêu quê hương; lòng tự hào dân tộc; tình yêu biển đảo; ý thức chủ quyền biển đảo của mỗi đoàn viên thanh niên. Từ đó giúp thế hệ trẻ Hải An ra sức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền quê hương. Xung quanh nội dung này, chúng ta hãy cùng đến với những chia sẽ của chị Lê Thị Lâm- Bí thư Đoàn xã Hải An qua cuộc trò chuyện cùng Pv chuyên mục.

1.     Thưa chị Lê Thị Lâm, thời gian qua xã Đoàn Hải An đã tổ chức nhiều hđ gắn liền với biển đảo quê hương. Với cuộc thi “tìm hiểu về biển đảo quê hương” vừa đc tổ chức, chị có thể chia sẽ về cuộc thi này ạ?

2.     Vậy cuộc thi được diễn ra trong không khí ntn  ạ?Nối câu 2 và 3

3.     Vâng! Cùng với cuộc thi “tìm hiểu về biển đảo quê hương” vừa qua, xã Đoàn Hải An cũng đã tổ chức những hđ nào nhằm tang them tình yêu biển đảo cho các bạn trẻ tại đại phương ạ?

4.     Thưa chị, vấn đề chủ quyền biển đảo luôn là vấn đề rất nhạy cảm. Theo chị, thông qua các chương trình hướng về biển đảo Tổ quốc do xã Đoàn tổ chức sẽ có ý nghĩa giáo dục ntn đv tuổi trẻ địa phương? (Nối Đồn Biên phòng)

5.     Thưa chị, hiện nay các em học sinh đang bước vào kỳ nghỉ hè, vậy xã Đoàn Hải An có những KH ntn nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho các em thanh thiếu niên trong đó có hđ gắn liền với biển đảo?

Vâng! Xin cảm ơn chị Lê Thị Lâm- Bí thư Đoàn xã Hải An với những chia sẽ ý nghĩa.

 PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 06/06/2022 08:42 Lê Vĩnh Nhiên 13/06/2022 09:48
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà