Cm Nhịp sống trẻ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 18.6.2022

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn!  

Các đ/c và các bạn thân mến! Nhằm tạo ra môi trường sinh hoạt lành mạnh và mối liên kết về kinh tế giữa đoàn viên, thanh niên có ý chí vươn lên làm giàu, thời gian qua, mô hình câu lạc bộ “Thanh niên phát triển kinh tế” tại các cơ sở đoàn ra đời đã thúc đẩy phong trào thanh niên khởi nghiệp, thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đây là một cách làm hay, sáng tạo, trở thành điểm sáng trong phong trào thanh niên lập nghiệp và làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương. CM Nhịp sống trẻ tuần này, mời các đ/c và các bạn cùng đến với câu lạc bộ chăn nuôi dê nhốt chuồng của Đoàn viên thanh niên thôn Nghĩa Phong, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ. Còn bây giờ, mở đầu chúng ta cùng điểm lại 1 vài hoạt động nổi bật của Tuổi trẻ tỉnh nhà trong thời gian qua.

Nhạc cắt

1.Tuổi trẻ Quảng Trị đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ hai, năm 2022

Thưa các đ/c và các bạn! Hưởng ứng Lễ phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè của Trung ương Đoàn,  trong những ngày vừa qua tuổi trẻ toàn tỉnh đồng loạt tổ chức ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ hai, năm 2022.

Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng, phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế tại địa phương, tiêu biểu như: Tổ chức ra quân phát quang, dọn dẹp, vệ sinh các tuyến đường; thu gom rác thải tại các cơ quan, đơn vị; bóc xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định; trồng, chăm sóc cây xanh; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; vệ sinh các trục đường liên thôn, liên xã; chăm sóc các khu di tích, bia tưởng niệm; tuyên truyền bảo vệ môi trường; tổ chức rửa xe gây quỹ cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; cắm biển phòng chống tai nạn đuối nước tại các ao, hồ, sông, suối...

2. Khánh thành và bàn giao công trình giếng khoan nước sinh hoạt cho người dân xã A Ngo, huyện Đakrông

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp Nhóm Bụi kết nối tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình giếng khoan nước sinh hoạt cho người dân tại địa bàn thôn La Lay và thôn A Rồng trên, xã A Ngo, huyện Đakrông.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã khành thành và bàn giao 08 công trình giếng khoan nước sinh hoạt và trao các suất quà cho người dân. Tổng trị giá hoạt động hơn 200 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn - Hội trong việc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, đồng hành với người dân khó khăn tại địa bàn miền núi vùng sâu vùng xa, hỗ trợ nhu cầu cấp thiết về nguồn nước sạch sinh hoạt, phục vụ đời sống và lao động sản xuất. Qua đó, kêu gọi cộng đồng xã hội cùng chung tay hỗ trợ an sinh, giúp đỡ bà con nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

3. TỔ CHỨC HỘI THẢO TƯ VẤN, ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM CHO THANH NIÊN

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch Tình nguyện hè năm 2022, vừa qua, tại Hội trường nhà truyền thống Vân Kiều Pa cô xã Lìa, Ban Thường vụ Huyện  đoàn Hướng Hóa phối hợp với Phòng Lao động - TB&XH huyện tổ chức Khai mạc Hội thảo tư vấn, định hướng, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên.

Tại Hội thảo các bạn đoàn viên, thanh niên được nghe đại diện Thường trực Huyện đoàn, Lãnh đạo Ngân hàng CSXH huyện, Trung tâm GDNN-GDTX huyện, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Hướng Hóa trao đổi, định hướng về cách thức chọn ngành nghề phù hợp năng lực, sở thích; phổ biển các quy định, chính sách của Đảng và Nhà nước về nguồn vốn vay ưu đãi cũng như các chế độ chính sách hỗ trợ cho lao động nông thôn khi tham gia đào tạo nghề, tìm kiếm việc làm. Đồng thời cung cấp các thông tin về việc làm và nhu cầu cần tuyển lao động trong nước và ngoài nước. Đặc biệt, các bạn đoàn viên, thanh niên được gặp trực tiếp với 5 doanh nghiệp, đơn vị tư vấn, giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh để nắm bắt thông tin, trao đổi và tìm hiểu cũng như phỏng vấn tìm kiếm việc làm.  

4. CHƯƠNG TRÌNH KÝ KẾT TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HÈ 2022 – KHAI GIẢNG LỚP KỸ NĂNG SỐNG

Nhằm tạo sân chơi bổ ích và lý thú cho các em thiếu nhi trong dịp hè; Đồng thời nuôi dưỡng và phát triển năng lực bản thân cho các em thiếu nhi;  Huyện đoàn Đakrông kết hợp cùng Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Ký kết tổ chức hoạt động hè 2022 -  Khai giảng lớp kỹ năng sống” tại hội trường Trường TH thị trấn Krông Klang.

 Chương trình ký kết giữa Nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị và Huyện đoàn Đakrông hứa hẹn sẽ đem đến nhiều chương trình, hoạt động lý thú, bổ ích và hết sức thiết thực cho thiếu nhi huyện nhà trong dịp hè 2022. Ngay sau khi kết thúc chương trình, các em học sinh tham gia lớp kỹ năng sống ”Xây dựng sự tự tin” đã tham gia các trò chơi vận động nhẹ và được thầy cô giáo đến từ Trung tâm giáo dục kỹ năng sống Giá trị Việt hướng dẫn các biện pháp phòng, tránh đuối nước cũng như cách xử lý khi nhìn thấy người khác bị đuối nước.

Nhạc cắt

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến!  Nhằm giúp cho các đoàn viên thanh niên tại địa phương có điều kiện mở rộng phát triển mô hình chăn nuôi dê nhốt chuồng, tại thôn Nghĩa Phong, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ đã thành lập clb chăn nuôi dê với các thành viên là những đoàn viên thanh niên tham gia theo hình thức tự nguyện, nhằm liên kết, hỗ trợ lẫn nhau về kỹ thuật chăm sóc dê, phòng, trị các loại bệnh thông thường. Với sự đồng hành, động viên của BTV xã Đoàn Cam Nghĩa, sau một thời gian đi vào hoạt động, mô hình nuôi dê đã mang lại những hiệu quả thiết thực cho Đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Xung quanh nội dung này, chúng ta hãy cùng đến với những chia sẽ của chị Trần Thị Hà Phong- Bí thư xã Đoàn Cam Nghĩa qua phần pv cùng p.v chuyên mục.

1.Thưa chị, hiện nay phát triển mô hình kinnh tế đang là hướng đi mới được các đoàn viên thanh niên tại các cơ sở đoàn thực hiện. Với clb nuôi dê nhốt của ĐVTN tại thôn Nghĩa Phong, xã cam Nghĩa thì ntn ạ?

Phong trả lời

2. Vậy hình thức hoạt động của clb này ntn ạ?

3. Về phía xã Đoàn Cam Nghĩa đã có sự đồng hành nào cùng ĐVTN trong quá trình thực hiện mô hình này ạ?

4. vâng! Sau 1 thời gian đi vào hoạt động, chị nhận thấy mô hình mang lại những hiệu quả ntn ạ?

5. Nhằm khai thác thế mạnh của địa phương và động viên khuyến khích ĐVTN xã nhà trong phát triển kinh tế, xã đoàn Cam Nghĩa sẽ tiếp tục có những KH nào trong thời gian đến ạ?

Nhạc cắt

PTV: Chào cuối

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 13/06/2022 15:32 Lê Vĩnh Nhiên 14/06/2022 08:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà