Cm Nhịp sống trẻ- truyền hình
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 25.6.2022

PTV: Thưa các đồng chí và các bạn! Ma tuý là mối hiểm hoạ của toàn xã hội, đã và đang ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, đạo đức, nhân phẩm và tính mạng con người, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các loại tội phạm nghiêm trọng và tệ nạn xã hội, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, là hiểm hoạ chung của cả nhân loại. Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2022, các cơ sở đoàn tại các địa phương đã tổ chức đồng loạt nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức cho đoàn viên thanh niên trong công tác phòng chống ma túy.

Tuổi trẻ Quảng Trị hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy

Đây là Diễn đàn“Thanh niên Triệu Phong nói không với ma túy, tệ nạn xã hội” do Ban Thường vụ Huyện đoàn Triệu Phong chỉ đạo Đoàn cơ sở xã Triệu Giang phối hợp với Đoàn cơ sở Công an huyện Triệu Phong tổ chức cho hơn 150 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Triệu Giang. Diễn đàn được tổ chức chặt chẽ, lôi cuốn, thiết thực và mang ý nghĩa giáo dục cao; hiệu quả, tuyên truyền, giáo dục sâu rộng cho cán bộ, đoàn viên về những nội dung cơ bản của Luật phòng, chống ma túy được Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam thông qua tại kỳ họp thứ 14, có hiệu lực từ ngày 01/01/2022. Tại diễn đàn các đoàn viên thanh niên đã được các chiến sỹ Công an huyện truyền đạt kiến thức về tệ bạn ma tuý và các tệ nạn xã hội. Đối với tệ nạn mà tuý, các bạn đoàn viên thanh niên được tìm hiểu thực trạng về vấn nạn sử dụng mà túy tại địa phương, tác hại của mà tuý; cách phân biệt các dạng ma tuý và cách phòng tránh tệ nạn mà tuý đối với học sinh, thanh thiếu niên.

P/v: Em Cao Thị Trà My- Đoàn cơ sở xã Triệu Giang, Triệu Phong, Quảng Trị

Diễn đàn được tổ chức với không khí vui tươi, sôi nổi; là hoạt động bổ ích, thiết thực tạo môi trường lành mạnh thu hút đoàn viên tham gia. Tại diễn đàn có nhiều kiến nghị, đề xuất, thắc mắc được bày tỏ, phù hợp với chủ đề và được giải đáp trực tiếp trong diễn đàn. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực của đoàn viên, thanh niên đối với công tác giáo dục, rèn luyện chấp hành pháp luật, nhằm đấu tranh có hiệu quả với các biểu hiện, hành vi vi phạm của đoàn viên về ma túy và tệ nạn xã hội từ đó giúp các đoàn viên thanh niên hiểu được rõ tầm quan trọng của tệ nạn xã hội và tệ nạn ma túy, các em sẽ có được nhiều kiến thức, có trách nhiệm với bản thân và tuyên truyền về tác hại của các tệ nạn cho gia đình và bạn bè tránh xa tệ nạn ma túy và các tệ nạn xã hội.  

P/v: Chị Trương Thị Thanh Nhàn- Phó Bí thư Huyện đoàn Triệu Phong, Quảng Trị

Hòa chung trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng cao điểm phòng chống ma tuý năm nay, tại thành phố Đông Hà cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức, trong đó sôi nổi là Hội thi Rung chuông vàng được BCĐ Nghị quyết liên tịch 03 giữa Đoàn TNCS HCM và Công an thành phố phối hợp tổ chức. Tham gia Hội thi có gần 100 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trên địa bàn. Các thí sinh lần lượt trả lời 30 câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra. Trong đó, các câu hỏi tập trung vào những nội dung như: Luật phòng, chống ma túy; các loại ma túy; các biểu hiện của người nghiện ma túy; các hình thức xử phạt về vi phạm tệ nạn ma túy; vai trò của cơ quan chức năng và trách nhiệm của toàn xã hội về đấu tranh, phòng ngừa với tệ nạn này…

Chị CAO THỊ HẢI VÂN - Bí thư Thành đoàn Đông Hà, Quảng Trị

Tại cuộc thi Rung chuông vàng, BTC đã đưa ra các câu hỏi với nội dung về các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy; những tác hại của các chất gây nghiện đối với con người nói chung và đặc biệt là thanh thiếu niên nói riêng; nguyên nhân và những hệ lụy của việc sử dụng ma túy đối với giới trẻ hiện nay..Nhờ có sự chuẩn bị kỹ nên hầu hết các thí sinh đều vượt qua các câu hỏi. Bên cạnh đó, có 10 câu hỏi khám phá khó để phân loại, chọn ra người thắng cuộc đã làm cho Hội thi trở nên gay cấn và sôi nổi. Cuộc thi Rung chuông vàng đã tạo ra sân chơi bổ ích, hấp dẫn, cung cấp những kiến thức cơ bản, cần thiết nhất cho thanh thiếu niên. Đây cũng là cơ hội để các em bày tỏ hiểu biết của mình về ma túy, giúp rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giải quyết các tình huống xảy ra trong cuộc sống thường ngày đồng thời tránh xa tệ nạn nguy hiểm này.

P/v: Em Lê Phương Nhi- Đoàn cơ sở Phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị

Trong khi đó, tại huyện Đakrong; BTV Huyện đoàn phối hợp với Công an huyện tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy năm 2022 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy-Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn”. Xuất phát từ thực tế là địa bàn miền núi với hầu hết dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số, tệ nạn ma túy có nhiều diễn biến phức tạp, trình độ và nhận thức của người dân về ma túy còn hạn chế nên lễ mit tinh diễn ra với mong muốn giảm tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn. Tại buổi lễ, các lực lượng chức năng đã tổ chức truyền thông về Luật Phòng, chống ma túy, giúp nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn ý thức được những hệ lụy của tệ nạn ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, vận động thanh niên không sử dụng ma túy dưới mọi hình thức, không mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy qua biên giới và nâng cao nhận thức về phòng chống ma túy nhằm bảo đảm an ninh chính trị - kinh tế, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

P/v: Anh Hồ Văn Diêm- Đoàn cơ sở Thị trấn KrongKlang, Đakrong, Quảng Trị

P/v: Anh Hồ Văn Liêm- Bí thư Đoàn cơ sở xã  Hướng Hiệp, Đakrong, Quảng Trị

P/v: Anh Nguyễn Đức Linh- Bí thư Huyện đoàn Đakrong, Quảng Trị

(Câu 1)

Ngay sau Lễ mit tinh các lực lượng chức năng, cùng đoàn viên thanh niên đã tổ chức diễu hành truyền thông phòng chống ma túy dọc các tuyến đường thuộc địa phận các xã của huyện Đakrong nhằm tuyên truyên, cổ động người dân cùng hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày Quốc tế phòng chống ma túy. Có thể thấy với nhiều chuỗi hoạt động diễn ra hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2022 sôi nổi của các cơ sở đàn đã giúp các em học sinh, đoàn viên thanh niên nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó các em có sự chuyển biến về nhận thức, luôn “nói không với ma túy” và có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy, góp phần cùng với nhà trường, cộng đồng, xã hội thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đào tạo toàn diện, xây dựng môi trường nhà trường nói riêng và xã hội nói chung trong sạch, lành mạnh, an toàn.

PTV: Chào cuối

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 22/06/2022 22:21 Cao Thị Ánh Tuyết 22/06/2022 22:21
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà